Chapter 35

19.1K 696 20
                                    

Chapter 35 Boys talk

Zammer pov
   
     Kinakabahan ako tungkol san kaya ang pag uusapan namin ni dad?

Sumunod na ako kay dad doon sa office pagkadating ko doon ay nakita ko si dad na naupo na sa may swivel chair.

"Son take a seat."sambit ni dad tumango nalang ako bilang sagot at saka naupo sa may sofa ..

"Dad ano pong pag uusapan natin?"medyo kinakabahan kong tanong ...

"Well son its about you."sambit ni dad....

"Me?"takang tanong ko....

"Yes son because i know that you are in a relationship with someone." sambit ni dad....

speechles ako doon hindi na ako magtataka kung alam na ni dad kasi kung si mom nga alam nya eh si dad pa kaya daming connections.

"Son."tawag sa akin ni dad...

"Yes dad."sagot ko....

"Do you love her son ?" Tanong ni dad...

"Deeply inlove with her dad. " sagot ko sa tanong ni dad....

Kaya nagulat ako ng bigla naman tumawa si dad wala naman nakakatuwa sa sinabi ko ahhm.

Readers may nakakatuwa ba sa sinabi ko ?
"I see son."sambit ni dad...

"Alam ko naman dad na hindi ako perpektong anak para sa iyo na gagawin ang lahat ng ipagawa at ipag utos mo pero ngayon lang ako susuway sa gusto mo dad ngayon ko lang dad makukuhabang gusto ko para sa sarili ko kaya sana dad hindi ka maging hadlang para don."sambit ko kay dad nang may sinseredad...

Nakita ko naman na tumango tango so dad habang nakangiti.
Tapos bigla nalang nag iba ang ekspresyon ng muka neto at naging seryoso.

"I see that you really love her and shes very important to you and i se in your eyes that your happy when you are with her,but."sambit ni dad...

SA sobrang kaba ko ay naputol ko yung sasabihin ni dad.

"What dad?ginawa ko naman lahat ng gusto mo sinusunod ko lahat inuutos mo ginagawa ko lahat para maging masaya ka lang pati sarili kong kaligayahan tinaya ko para sa mga negosyo mo ano pa bang kulang dad,nasasakal na ako ,hindi kona kaya ,i cant take this anymore."tatayo na sana ako ng bigla siyang tumayo at hinawakan ako sa dalawa kong balikat...

"Son forgive me for all those things that i could do to you i know that i have so many sin to you ,im your father but im not act like a father to you and to your sister zia i have lot of mistakes,im a business minded and always forget lot of things when i face my computer and sign lot of papers in my table ,im just an old man that should forget the importance of family,i dontbcare if your busy to your study and have lot of projects to face off ,if youre seek ,whether that you sleep at 3am just to finish what i just been telling you to do.."sambit ni dad habang nakayuko na halatang nagsisisi sa mga ginawa niya  ...

Dahil sa sinabi ni dad ay parang gusto kong maiyak pero pinipigilan ko dahil ayokong maging mahina sa harap nya...

"Dad i know it and we all know it when my 7th birthday has come ,your in the states and make yourself busy there were not to see you in how many years,we longing so much,we miss our bondingbmoments our FAMILY bonding ,the day that you buy me of one of the superman collection when i was 5 years old       andd."napayuko ako tapos kinagat ko ang labi ko para mapigilan  ang luhang nagbabadya na pumatak sa mata ko.

Pero baliwala tuluyan na itong bumagsak at umagos sa pisngi ko,tinapik tapik naman naman ni dad ang balikat ko ...

"Let your tears fall,crybout loud son,i know that i could bring lot of pain in you ,sayinh sorrt is not enough even i bend my two knessbjust to forgive me ,or even though i gave my money and savings just to fulfill your needs and buy what all of you want."sambit ni dad na lalo pang nagpaluha sa akin.

"Dad you dont needvto do anythingbfor begging my forgivenessb,i do whatever you ask for i just follow it because its part as your son. *sob*"sambit ko habang nakatingin sa kanya ...

Nginitian nya ako tapos ay nag man to man hug kami ni dad. ..

"Para kana namang batang uhugin son sa itsura mo punasan muna nga yang pisngi mo,kung nandito girlfriend mo tyak ako pagtatawanan ka nun  hahah."pang aasar sa akin ni dad....

"Hindi po ba kayo galit dad. "tanong ko ...

Habngg pinupunasan ko ang mga luha ko.

MAbabawasab kagwapuhan ko nito si dad kasi eh..

"Galit? At bakit naman ako magagalit son?"tanong nya sa akin habang pangiti ngiti....

"Kasi baka you dont like her for me and i need to married with other girl just to compliment and stable the rating of our companies."sagot ko kay dad....

"You dont need it son so sino ba ang nakapag palambot ng puso ng anak ko na matigas pa sa bato?haa."sambit ni dad pati tuloy ako ay napatawa ....

"Matigas pa sa bato dad?haha well shes a glamorous lady,very kind,a funny one ,a sweet and cute girl,she had a things that other girls dont have.."sambit kommm.

"And what is it son?"tanong ni dad sa akin...

"The care like what mom can do ,the tender of love that i wish to feel too and the way she look direct in my eyes the butterflies inbmy stomach was always crumbled the way i hear her soft voice its carrying me in heaven im telling you now dad ,i love her more than my life and i want to marry her and be with her until the rest of my life."sambit ko..kay dad habang nakangitib...

"Because of your beautiful speech ,im telling you now ,you persuade me ,i want to meet her soon son and i want to know more about her..."sambit ni dad ....

Kaya napangiti ako ng malawak at agad siyang niyakap ...

"Thanks dad."pasalamat ko kay dad...

Bigla naman akong nakarinig ng palakpak sa likod kaya napatingin ako kung sino at nakita ko si mom na pinupunasan yung mga luha niya habang siya ay nakangiting nakatingin sa aming dalawa ni dad..

"*sob*im happy for the both of you." sambit ni mom at agad lumapit sa amin kaya nag group hug kaming tatlo sayang at wala si ate zia dito.

Yesss!sa wakas ayos na sa pamilya ko sana wala ng dumating na problema pa..

-------------------------
                 End chapter

•Vote and Comment•

Mr.Famous Meets Ms.NerdyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon