Chapter 54 'Preparations'
Sam pov
Naramdaman kong may kung anong dumampi sa ilong,pisngi at sunod sa labi dumilat ako at pagdilat ko ay tumambad sa akin ang gwapo kong fiance na naka ngiti sa akin .....
"Good morning wifey."bati nya sa akin at hinalikan ako sa labi....
"Good morning din hubby. "sambit nya at niyakap ako ...
"Hubby bangon na tayo,diba ngayon pupunta yung mga mag aayos ng kasal natin."sambit ko....
"Hayaan mo sila ,dito muna tayo."sambit nya....
Pinilit kong makawala sa yakap nya pero di ko maalis.
"Hubby ano ba bitaw na nga ,mag aayos muna ako."sambiit ko ....
"Ok cgeh na nga."sambit nya at ako naman ay tumayo na ng kama at dumiretso na sa banyo para magshower at mag ayos na ....
-------------------------------------------
PAglabas ko ng banyo ay nakita ko si zammer na nasa may viranda ng kwarto ko may kausap ata..Ako naman ay umupo sa may harap ng salamin.
Nakita kong paoalapit sa akin si zammer at nangmakalapit sya binack hug nya ako at hinalikan nya ako sa may leeg.
"I love you wifey. "bulong nya sa akin....
"I love you too hubby."sambit ko at humarap sa kanya ..
At hinalikan nya ako sa labi pero mabilis lang.
"Bihis kana magshower lang ako."sambit nya tumango na ako at sya naman ay dumiretso na sa may banyo.
Ako naman ay kumuha na ng damit kumuha lang ako ng dress na color light blue at sinuot ko na iyon....
-------------------------------
Nang makapag ayos na kami ni zammer ay sakto namang may kumatok sa may pinto ng kwarto ko..
Tok tok tok..
"Come in. "sambit ko..
Bumukas naman ung pinto ng kwarto ko.."Maam nandyan na po yung designer na pinadala ng mommy nyo po."sambit ng kasambahay namin...
"Ok cgeh po bababa na rin po kami."sambit ko...
"Ok po maam. "sagot nya at sinarado na yung pinto at umalis...
"Hubby tara na sa baba nandyan na daw yung designer. "sambit ko sa kanya....
Busy kasi dahil may kausap nanaman sa cellphone nya ..
"Ok cgeh tara na wifey. "sambit nya at hinawakan ako sa bewang saka ay lumabas na kami ng kwarto at bumaba na ..
PAgbaba namin ay nandoon sa may sala ang isang babaeng nasa 30s na yung edad tunayo sa kinauupuan nya nung makita nya kami.
"Good morning mr & ms perez."sambit nya...
"Good morning din po."sagot ko...
"Ahh btw im hanna ako yung pinadala ng mom mo para sa design ng gown mo. "sambit nya...
"Ahh ok shall we start. "sambit ko tumango naman sya at umupo na kaming tatlo nina zammer...
"May mga ipapakita ako sayong design na mamga gown."sambit nya at inilibas nya ang isang sketch pad at ipinakita sa akin ang ibat ibang gown yung iba medyo may pagkareaveling kapag sinuot ang gusto ko lang ay yung simple at komportable ako kapag sinuot ko..
"Wifey may nagustuhan ka ba?"tanong nya...
"Ahh pasensya na miss hanna pero wala akong napili dito ang gusto ko kasi ay yung simple lang at komportambe akong suotin."sambit ko...
"Ahh ok may isa akong ipapakita sa inyo simple lang sya pero maganda wait lang ha kuhanin ko lang sa isang bag."sambit nya at binuklat na yung isang bag na ouno din ng sketch pad..
"Ahh eto tyak magugustuhan mo."sambit nya at ipinakita sa akin ang isang sketch ng gown na simple lang sya at maganda saktong sakto sa hinahanap kong gown ...
"Perfect na miss hanna ayan ang hinahanap ko ."sambit ko...
"Yeahh wifey bagay na bagay sayo lahat ng isuot mo. "sambit niya..
"awwhh ang swet nyo namang dalawa btw ayan na yung design ba nagusto mo?"tanong ni hanna...
"Uhhmm yeahhh."sambit ko...
"Ok cgh settled na ang lahat btw congrats sa inyo happy wedding i have to go may meeting pa kasi ako sa isa kong client eh bye."sambit nya at tumayo na ...
"Ok thank you."ako..
Umalis na si miss hanna at kami naman ay nakipag usap ulit sa isang receptionist para sa reception namin pati na din sa motif ng kasal namin sky blue at pink ang motif ng kasal namin at nagfood tasting na din kami para sa kasala namin nakakapagod pala ang magprepare sa kasal pero worth it naman lahat ng pagod excited na ako sa kasak namin .
"Babe tara alia tayo may pupuntahan tayo."sambit nya at hinila na ako papunta sa may kotse...sumakay kami sa kotse nya at pinaandar itohh hindi ko alam kung san nya ako dadalin pero nung tumingin ako sa daan ay natatandahan kon kung saan kami pupunta doon sa may burol nakita yung lights sa city medyo malapit na din kasi lunubog ang araw....
"Babe gusto kong kasama kita hanggang lumubog ang araw mahal na mahal kita wifey. "sambit nya.....
"mahal namahal din kita hubby."sambit ko at hinalikan ko sya sa labi kasabay noon ang unti unting paglubog ng araw.....
-------------------------------
End chapter•Vote and Comment•
BINABASA MO ANG
Mr.Famous Meets Ms.Nerdy
Teen FictionDiba may kasabihan ang iba na 'The more you Hate The more you Love ' May mabubuo kayang pag iibigan sila kung hate nung isa siya .. -Gets nyo? Kung gusto nyong malaman kung anong kwento nila malalaman nyo din kapag binasa nyo tong story...