MBWMB: Mom

2.2K 51 2
                                    

Pagdating ko sa bahay naabutan ko doon si Mommy kasama si Tito Mike na masayang nag ku-kwentuhan.

"Hello Lovebirds" pabirong sabi ko

Ganito kami ni Mommy nasanay na kami na mag act na parang magkapatid lang o magbarkada.

"Hello Yesha san ka nagpunta? May dala akong lollipop galing Malaysia" Tito Mike said.

"Really Tito? Well thank you^_^ akala ko nakalimtan mo. Hehe Ah galing lang po akong mall nag pahangin, iwan ko na muna kayo dito panhik na ako sa kwarto ko"

"HAHA ang baby ko talaga basta lollipop hyper agad. Go take a rest na. Sulitin mo narin ang one week vacation mo at pasukan na naman" my Mommy said.

Nginitian ko nalang si Mommy at dumiretso sa kwarto ko.

Si Mommy sya yung babae na ayokong masaktan. Hindi ko kayang makita syang umiiyak muli dahil sa taong mahal nya. Ayaw ko naman dati kay Tito Mike pero prinove nya na mahal nya si Mommy kaya ngayon okay na kami.

Si Mommy at Tito Mike pala ay engage na, Months from now ikakasal na sila. Buntis din si Mommy ngayon, malapit na akong magkaron ng kapatid^_^  'Di ko pa nakikila ang anak ni Tito Mike kasi wala daw dito eh pero sabi ni Tito makikilala ko din daw ang anak nya soon.

Pagpasok ko sa kwarto agad kong inopen ang fb ko. May napansin akong message.

Amethyst: Bes? Ready ka na ba sa pasukan? I am so excited na kasi eh^_^ marami palang pogi dun sa Anderson University. Grabe bes ang daming anak ni adonis. Hihihi

Hmmmmm. Baliw talaga ng bestfriend ko natawa nalang ako sa nabasa ko. Iniimagine ko itsura ni Amethyst habang sinasabi nya yan. HAHA siguro nag i- spark na naman mata nya XD

Ako: Baliw ka talaga bes^_^ yan talaga ang pinunta mo sa Anderson University?

Amethyst: Syempre.... oo bes hahahaha si Adrian Avellano yung crush ko na sinasabi ko sayo dun sya nag aaral bes. Diba para kaming destiny?^_^

Ako: Don't me bes alam kong nag research ka na tungkol sa School na papasukan natin. Masasaktan kalang dyan sa crush moXD

Amethyst: Don't act like you know my pain. Don't act like you own it. Hindi ikaw ang nagmamahal at hindi ikaw ang masasaktan. Hahaha

Ako: Lol line yan ni Daniel sa Barcelona ah. Gaga mo bes XD

Amethyst: Ang ganda kasi ng line na yun bes XD panuorin mo kayaXD Anyway bes good luck sa atin sa new life as a college student. Bye muna ii- stalk ko pa si Papa Adrian hahaha.

(Author: talagang nag invite ka pa ha na panuorin ang movie XD)

Hindi na ako nag reply kang Amethyst baka humaba lang ang convoXD

Hays ano kayang buhay ang mararanasan ko sa School na papasukan ko?

-----------------------

Author's note: (speech less)


My Brother Was My BoyfriendDonde viven las historias. Descúbrelo ahora