Chapter 12

649 23 0
                                    

"Ang sakit sakit. Sana pinatay mo naa lang ako."

Yun na lang ang naalala ko sa lahat ng nangyari samin. Lahat kinalimutan ko na. Dapat kalimutan ko na.

Ara: K...tin?

Ktin: Hi, long time no see

Wow parang hindi niya ako sinaktan noon ah?

Ara: Umalis ka na, di kita kailangan

Ktin:Hmm patabi sayo ah.

Ara: Hindi mo ba ako maintindihan? Sabi ko, u-ma-lis ka.

Ktin: Alam ko na kailangan mo ng makakausap.

Ara: ANO BA KTIN! AYAW NA KITA MAKITA!

Ktin:Alam kong ayaw mo ko makita kaya pumikit ka na lang. Isipin mo hindi ako toh. Ang gusto ko lang naman ay malabas mo yang sakit sa puso mo.

Ara: Tsk. Bakit nung sinaktan mo ako, hindi mo ako pinakinggan?

Ktin: Ara...

Ara: Alam kong Ara ang pangalan ko. Pwede ba umalis ka na lang?

Ktin: Please forget everything. The past. The pain. Kahit ngayon lang Ara, please.

Ara: Ano ba gusto mo?

Ktin: Diba sinabi ko sayo noon na may mas deserving kaysa sakin? Pero sa nakikita ko ngayon mukhang kapareho ko lang pa lang yung mahal mo ngayon.

Ara: Iba siya sayo Ktin. Hindi niya ako iniwan. Hindi niya ako pinaasa sa wala. Hindi niya sinayang yung TRUST ko sa kanya.

Ktin: Then tell me, bakit iba siya sakin? Kung pareho ka lang naman naming nasaktan?

Ara: Wow hindi ka talaga nahiya na sabihin sakin na sinaktan mo ko ah?

Ktin: Bakit pa ako mahihiya? Eh yun yung totoo?

Ara: Oo nga naman, bakit ka pa mahihiya? Eh ang kapal nga ng mukha mong kausapin ako ha ha ha

Ktin: Ara, I'll give you this *gives a paper* that's my number. Tawagan mo ko if kailangan mo ng makakausap. Okay?

Ara: Pwede ba *throws the paper* di kita kailangan kaya umalis ka na lang!

?:Tin!

Sino toh? Ngayon ko lang siya nakita ah. Wag mong sabihing...............

Ktin: Uhm Ara, si Enzo nga pala---

Ara: Wala akong pake kung sino siya kaya pwede ba umalis ka na lang.

Enzo: Ara wag ka naman ganyan kay Tin

Ara: Pwede ba, wag mo kong pagsabihan dahil di tayo close at sinong nagsabi na pwede mo kong tawaging Ara

Enzo: Sorry pero don't act so rude towards Tin. You don't know kung ano ang pinagdaanan niya.

Ara: Pinagdaanang saktan ako? Pwede ba umalis na kayo please lang.

Enzo: Alis na tayo Tin.

Ktin: But--

Enzo: Pabayaan mo na siya. Hindi naman niya alam kung ano yung pinagdaanan mo.

Anong pinagsasabi nito? Sila na nga nakikugulo tapos sila pa magsasabi ng ganyan sakin? Tsk

Ktin: Ara always remember that I'm here okay? Sige alis na ako bye

Putangina ang sakit. Yun yung pinagpalit niya sakin? Bakit ba niya ako hiniwalayan? Kasi babae ako? Kasi hindi ko siya mabibigyan ng pamilya? Ng anak? Bakit ngayon pa siya nagpakita? Dumoble yung sakit na nararamdaman ko. Bakit ang sakit pa rin? Diba dapat okay na ako? Bakit bumalik lahat? Bakit parang kahapon lang nangyari ang lahat? Kaya rin siguro ako nasasaktan ng sobra kay Mika ay dahil alam kong hindi niya ako kayang mahalin. Kasi babae ako. Lahat na lang ng mahal ko iniwan ako sa isang lalaki. Alam kong wala akong laban. Kaya suko na ako.

Ara: UGHHH ANG SAKIT NG ULO KO!!!! ANG SAKIT NG PUSO KO!!!!

Hindi ko kayang pumunta sa dorm. Hindi ko alam paano haharapin si Mika. Saan na ako matutulog ngayon?

*Ringgggg ringgggg*

Ara:Hello?
?: Hi ara!
Ara:....

...Bang?

Bakit ka napatawag?
Bang:Uhm I heard what happened to Mika, okay na ba siya?
Ara:Oo mukhang masaya pa nga eh haha
Bang: Ara okay ka lang ba?
Ara:Sana......pwede magask ng favor?
Bang:Yep sure
Ara:Can I sleep at your condo tonight?kahit ngayon lang please
Bang:Sure, sundiin na kita. Nasaan ka ba?
Ara:Nope ako na pupunta diyan. I'll be there in a minute. Thank you ah
Bang:You're welcome, sige bye na I will just prepare your room.
Ara:Okay sige thank you bye
Bang: Welcome Ara bye

Buti na lang nandyan si Bang. Ay!May tatawagan pa pala ako

Ara:Hello...........Kim?
Kim: Oh ara! Nasaan ka na? Nandito karibal mo sa dorm!
Ara:Alam ko, kaya ako tumawag para sabihin na matutulog ako sa ibang place ngayong gabi.
Kim:Bakit?saan?
Ara: Ayoko muna pag-usapan at sa dorm ni bang ako matutulog. Please don't tell anyone kung nasaan ako especially Mika. Please
Kim:Sige makakaasa ka. Alagaan mo sarili mo ah. At teka ano sasabihin ko kay Mika pag tinanong niya kung na saan ka?
Ara: Tell her na may group project lang ako at nasa bahay ako ng friend ko.
Kim:Okay sige mag ingat ka ah. Bye
Ara:Okay goodbye.

Medyo malapit lang condo ni bang dito. Kaya nagcommute na lang ako.....I hope maging okay na ako bukas......



————————————————————————————————————

Hi guys! Don't forget to like and comment ☺

If ever hindi po ako maka update it means marami pong school works or wala akong mahugotan ng update 😂

Sorry if super late po ng ud ko ngayon 😭 3 long test ko tom pray for me AGAIN 😭

Thank you for the 1k reads 🎉

What Is Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon