Ara's POV
It has been 3 hours since Mika and I started going around the Quezon city area. Kain dito, kain doon, halos lahat ng makita naming pwedeng kainan, na puntahan na namin. Mapa karinderya,street foods at fine dining restaurants, lahat yung napuntahan na namin.
Mika: Uy sabog notifs ko
Ara: Ikaw may gusto niyan HAHAH
Mika forced me to upload pictures in my Instagram account. While, Mika made a thread in her Twitter account. In every tweet there is a new photo of us eating or just taking pictures with the food that we ordered. May mga hashtags nga siyang #RoadTriptoPagkain at #KaRaoke. Kanina kasi pumunta kami sa karinderya na may karaoke kaya naisipan niyang gawan ng hashtags.
Lahat po ito'y nagsimula dahil sa mga rants niya about sa mga fans na iniisip na hindi na kami malapit sa isat isa. Sa totoo lang, way back 2014 we kinda planned of making our friendship a little bit of private in our social media accounts. Ayoko naman kasing masira yung image ni Mika knowing that we're starting in the UAAP that time. Also, thousands of guys had been showing interest on her and I think me, being close to Mika will make them think twice, if Mika is straight or not.
Mika: Aba malay ko namang madami pa tayong shippers hanggang ngayon. Think about it Ara, 2014 nung huling beses na grineet mo ako sa social media. Nung marami ng na link sakin na mga lalake which is 2nd half ng 2014, hindi na talaga tayo nag post or tweet ng kahit anong clingy. Pero tignan mo!!!! May shippers pa rin tayo!!!!!!
Ara: Baka naman masira image mo niyan
Mika: Pabayaan mo na kasi! Mga utak na nila yun noh at yung pangalan kaya nung thread ay "Food trip with my best friend #RoadTriptoPagkain #KaRamazing" oh diba? Pang best friend lang yun!
Ara: Oo na sige na po. Saan mo gusto pumunta?
Buti na lang at dala ko yung kotse ko kaya I'm the one who's driving the car for Mika. Nakakapagod pero whenever I see Mika's smile? Nawawala lahat ng yun. I've been waiting for Mika to answer pero mukhang hindi pa siya nakakapag-isip ah? That's unusual. When the yellow light changed into red, I immediately turned my head to daks at mukhang malayo yung tingin niya. Sinundan ko yung tingin niya na papunta sa....
Cafe shop?
Mika: Daks dun tayo *points the cafe shop*
Ara: Bakit diyan? Ang boring naman daks
Mika: Wala lang. Para ma iba naman and I also want to drink some frappe. Gusto ko ng whipped cream bigla.
Ara: Are you sure? Baka magutom ka lang diyan. Last destination na natin toh, just to remind you.
Mika: Hmmmm yan talaga gusto ko eh sige na diyan na lang tayo pleasee *puppy eyes*
Ara: Oo na sige na. Hindi mo naman kailangan gumanyan pa sakin.
Mika: Yey! Thanks daks!
I parked my car infront of the Cafe. Medyo marami yung tao, siguro nga masarap dito. This is actually my first time here. I'm the one who volunteered to order at si Mika na lang humanap ng upuan for us. Mika ordered glazed donut, cookies n cream frappe and baked tomato tuna pasta. Nag order lang ako ng white coffee. Busog na kasi talaga ako.
Ara: Oh ito na daks *binigay yung food*
Mika: White coffee lang sayo?
Ara: Oo eh busog na ako.
Mika: Tikman mo na lang toh
Ara: Wag na okay lang ako daks
Mika: Sure ka?
BINABASA MO ANG
What Is Love?
Romance.......'s POV Wala namang special sa buhay ko. Normal na babae naman ako. Walang problema. Walang iniisip pero may isang tanong sa puso't isipan ko ang hindi ko masagot....................mahal ko na ba siya?