Chapter 21 ❤

1 0 0
                                    

"Shia, sorry sana mapatawad mo ako." Pamilyar yung boses na yun di ko makita yung mukha kasi yung kamay niya nakatakip sa mukha niya parang umiiyak siya.

"Sino ka? Bakit ka nag sosorry?"

"Kasi nga nasaktan kita. Patawarin mo ako di ko sinasadya."

"Sino ka ba talaga?"

"Ganun na ba talaga yung galit mo to the point na kinalimutan mo na ako."

"Tristan? Is that you?"

Tinanggal niya yung kamay niya sa mukha niya at pagkakita ko si Tristan pala. "Sorry shia, alam kong nasaktan kita."

"Tristan tama na please. Tigilan mo na ako. Mapapatawad naman talaga kita eh pero di pa muna ngayon. Isang taon palang yung nakaraan simula nung sinaktan mo ako kaya wag kang mag expecct na hihilom to kaagad."

"Mahal na mahal kita Shia, bumalik ka na sa akin please."

"Tristan wala na tayo at never ng magkakaroon ng tayo."

"Di yan toyoo." Kaya hinalikan niya ako at napatigil ako. Para akong naging manikin di ako makagalaw. Malakas ang tibok ng puso ko.

"TRISTAN STOP IT!" Sumigaw na ako. Umiiyak na siya ngayon ko lang siya nakitang umiyak ng ganito.

"Patawarin mo ako Shia huhu di ko sinasadya na gawin ang mga bagay na iyon."

"Huli na Tristan nagawa mo na. Sinaktan mo na ako ng lubusan. Sana noon palang sinabi mo na para naman hindi na umabot sa ganito. Hindi yung habang tayo may iba ka porket ba hindi ko kayang gawin yung mga ginagawa niya, itwotwo time mo ako. Gago ka Tristan!"

"Alam ko Shia gago talaga ako. Bigyan mo naman ako ng isa pang pagkakataon para makapagbago ako."

"Wala na Tristan. Nasaktan na ako." Napaiyak na rin ako at umalis na ako di ko na nakayanan.

Napagising ako na umiiyak. Napanaginipan ko na naman siya bakit ba pati sa panaginip ko andun rin siya. Naaalala ko na naman lahat ng mga kawalang hiyaan niya. Umiyak nalang ako umiyak pinagdaanan ko na to noon, kaya alam kung makaka get over rin ako. Natapos na rin ako sa kakaiyak at naisipan ko nalang maligo para hindi nila mahalata na umiyak ako. Pagkatapos kong maligo at magbihis bumaba na ako para makakain sakto naman at kakain palang sila.

"Shia anak may iuutos sana ako sa iyo."

"Ano po iyun nay?"

"Wala kasi yung Tito Sam mo nung ibinigay yung ticket. Si Tita Dianne mo wala rin out of town kaya ibigay mo nalang to kay Cloud."

"Kay Kuya Cloud? Totoo po?" Excited na akong makita si Kuya Cloud.

"Nay ako nalang po!" Sabi ni Teptep.

"Hoy ako yung inuutusan ni nanay kaya wag kang ano diyan."

Bigla na lang nag salita si Tatay. "Tep anak ito ibigay mo kay Gabriella dahil nasa ibang bansa yung Tita Noris niyo." Natawa kami sa sinabi ni

"Tay, may pasok nga po pala kami nakalimutan ko. Malalate na pala ako. Sige alis na ako."

Tingnan mo tong kapatid ko halata talagang ayaw niya kina Gabriella.

"Total Shia ibibigay mo naman yan sa pinsan mo ibigay mo na rin to kay Gabriella."

"But Tay, andyan naman si Ate so siya na lang. Late na din po ako. Bye"

"No way! Little sissy sama ako sayo." Sabi ni ate. Pagkalabas namin ng bahay sabay sabay kaming tumawa. Halata talaga na ayaw namin sa mga pinsan namin sa fathers side ang sasama kasi ng ugali. I am here already at school and saktong pagdating ko eh yun din yung pagdating ng prof. Nakita ko naman si Kaitlyn at nginitian niya ako, kapal lang ng mukha katapos niyang sabihing desperada ako tsssk kaya tinarayan ko siya. Ang ayoko sa lahat yung taong plastic. Pagkaupo ko nakita ko yung katabi kong natutulog at hindi pa rin siya gumigising kahit andyan na yung prof.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. Stone HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon