Chapter 13 ❤

7 0 0
                                    

Goodbye

Gumising ako ng maaga kasi kailangan kong mag ready at gumawa ng goodbye speech kay Liz nako for sure iiyak yun kasi mawawala na yung kaibigan niyang maganda at mabait.

Hinatid na kami ni Tatay kasi nga bawal pa kaming mag drive kahit alam na namin pero si Ate bibigyan ng car pag mag 18 na so meaning next month na yun at ako kailangan ko pang maghintay ng 1 and a half years para bigyan.

"Thanks tay sa paghatid"

"Anak you know what to do. Okay?"

"Opo"

Naglalakad ako dito sa school dahil mamimiss ko ito wala man akong friends pero napaka ganda dito. The bell rang so it means time na. Pagpasok ko sa room ako na lang pala at si sir handsome yung wala.

"Best! Good morning :)" Bakit masaya tong si Liz at ako para nabagsakan ng langit.

"Morning. Teka bakit ang saya mo ngayon, anong meron?"

"Eh bakit ang lungkot mo ngayon, anong meron?"

*facepalm* " Best wag mong sagutin ang tanong ng isa pang tanong"

"Hindi ako sanay na ganyan eh ano ba problema mo?"

"Last day ko na"

"Edi mabuti ng hindi kana palaging badtrip kasi pag meron kang dalaw palagi kang galit."

Binatukan ko na! Nakakainis naman seryoso na ako tapos siya nagloloko loko.

"Bakit mo ko binatukan? Masakit kaya yun."

"Gaga ka eh ang ibig sabihin ko last day ko na dito sa school dahil bukas sa SHU na ako"

"Yun pala yun? O tapos anong problema ?"

"Ugggh syempre mamimiss kita "

" Tomboy kaba? Yuck naman best"

"Juice colored! Bigyan niyo po ako ng maraming pasensya wag po yung maraming lakasbaka makapatay ako"

"Best sinong kausap mo?"

Bago ko pa mapatay to nagpanggap nalang akong tulog. Ano bang nangyari kay Liz ngayon at nagka ganyan siya.

Pumasok na yung pang dalawa naming subject kasi wala raw si sir. handsome may meeting. Nagdiscuss na siya at nakinig nalang ako para mawala yung inis ko

"I hope you are all ready for the exams next next week. Goodbye class"

Bakit ang bilis ng oras? T.T

"Besst, halika na! Nagugutom na ako eh"

"Okay kalang ba?" Hinawakan ko yung noo niya tapos sa leeg wala naman.

Tumango siya "Bakit mo ba tinatanong? "

"Eh yung kilala kung Liz hindi naman yun nag snasnack eh kasi bumabawi siya sa lunch"

"HAHAHAHAHA PFFT Best! Ha ikaw Ha ang Ha da Ha pat Ha"

"Teka nga! Bago ka tumawa diyan sabihin mo na yung dapat mong sabihin" Uggh nakakainis talaga.

"Kasi best HAHA ikaw kasi HAHA yu-"

"Isa! Pag hindi ka umayos malalagot ka sa akin"

"Ganito kasi yun sayang yang mamahaling relo mo kung hindi mo tinitingnan, lunch na kaya besst yan kasi maraming iniisip"

"Sorry! Perfect ka kasi" Tuluyan na akong nag walk out dahil sa inis uggh nako naman ano bang nangyari sa kanya ngayon at naging ganyan siya hindi naman siya ganyan siguro inlove yun yan naman siya dati nung nagka gusto siya kay Ethan eh bahala nga siya.

Ms. Stone HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon