Chương 1: Ô Long cướp dâu

6.7K 50 15
                                    

.

.

.

.

Tiết tử.

Phượng Dẫn quốc có hai thành đô, Hoàng Đô Phượng Tầm và Giang Đô Tầm Ẩn. Hoàng Đô được xem như nơi phồn hoa nhất quốc gia, là trung tâm văn hóa và chính trị của cả nước, phồn hoa cũng có cái lý của nó. Còn Giang Đô, có thể nổi danh cùng Hoàng Đô, thì cũng dễ thấy nó phồn thịnh thế nào.

Phượng Dẫn quốc dùng sông Lưu Giang để phân chia Nam Bắc, Tầm Ẩn thành là cây cầu lớn duy nhất nối liền Nam Bắc, thông qua sông Lưu Giang, ở nơi thương nhân tập hợp này, đâu đâu cũng có thể thấy được sự phồn hoa, phong cảnh lại xinh đẹp tuyệt trần, bước đến đâu cũng thấy thanh nhã, thường thường có rất nhiều văn nhân sĩ tử đến để đề thơ phú từ, từ thuyền hoa trên sông cũng thường truyền đến tiếng ca uyển chuyển nhẹ nhàng, khiến lòng người say mê, lưu luyến.

Trong thành Tầm Ẩn có ba cái nhiều. Thứ nhất là nhiều tiền, mỗi tiền trang tư nhân có tiếng đều mở chi nhánh ở đây, theo như ông chủ Kim của tiền trang tư nhân Hô Phong, tiền trang lớn nhất Phượng Dẫn quốc, trong một lần uống rượu tự nói ra, rằng ngân lượng mà bọn họ đang nắm ở Tầm Ẩn thành bằng một nửa số ngân lượng cả Phượng Dẫn quốc. Mà trong Tầm Ẩn thành, thì nơi nhiều tiền nhất chính là Huyến Thải sơn trang được ngự ban. Đương nhiệm trang chủ của Huyến Thải sơn trang là Lăng Nhược Tâm, năm năm trước nàng tiếp nhận quyền trang chủ từ mẫu thân Lăng Ngọc Song. Vì kinh doanh phát triển, nên trừ lúc ban đầu chỉ có vua chúa mới có thể dùng vải vóc ở đây, nhưng bây giờ, mỗi một người dân Phượng Dẫn quốc đều có thể sử dụng vải vóc được chế tác tử Huyến Thải sơn trang, việc làm ăn phát triển đến nhường nào. Mỗi một người Phượng Dẫn quốc khi nhắc đến tên Lăng Nhược Tâm đều không thể kìm chế mà giơ một ngón tay lên khen ngợi. Ai nói nữ tử không bằng nam nhân?
Cái nhiều thứ hai là tài tử. Từ xưa tới nay, những chốn phồn hoa đô hội luôn thu hút rất nhiều văn nhân lữ khách, mà trong Tầm Ẩn thành những năm gần đây thì càng nhiều tài tử hơn. Tài tử của Tầm Ẩn thành tuyên bố với bên ngoài là vì quan phủ rất chú trọng bồi dưỡng văn nhân, nên rất nhiều tài tử bên ngoài cũng tìm đến Tầm Ẩn thành để du ngoạn, thắng cảnh. Thật ra, tự các tài tử đó cũng hiểu rõ, mục đích thật sự khiến bọn họ đến đây, là vì có Lăng Nhược Tâm.

Cái nhiều thứ ba đó là mỹ nữ, tài tử phải có giai nhân, từ xưa đến nay vốn hòa làm một, nơi nào có tài tử, nếu thiếu đi mỹ nhân làm nền, thì cũng giống như bông hoa hồng mà mất đi lá, như cá thoát khỏi nước, như chim rời khỏi cành. Ở trong Tầm Ẩn thành, dễ dàng có thể nhìn thấy được những tiểu mỹ nhân có vòng eo mảnh mai như cành liễu, dung nhan tươi sáng, yêu kiều như đóa hoa, lại càng không nói đến, tiêu hồn là ở chỗ, tùy tiện tìm trong Tầm Ẩn thành, đều có thể tìm thấy một nữ tử vừa có tư sắc, lại vừa có tài năng. Tuy nói rằng mỹ nữ ở đây nhiều không đếm xuể, nhưng đẹp nhất trong đó vẫn là đương gia của Huyến Thải sơn trang Lăng Nhược Tâm. Giang hồ đồn đại, Nhược Tâm kia có dung mạo như tiên giáng trần, dùng cụm từ chim sa cá lặn, hay bế nguyệt tu hoa để hình dung nàng đều là sự sỉ nhục đối với nàng. Tính tình nàng dịu dàng như nước, khiến cho người ta không tự giác mà nảy sinh sự thương xót. Hơn nữa, nàng có gia nghiệp to lớn, lại thông thạo Tứ thư ngũ kinh, tuy nữ nhân Lăng gia chỉ kén rể chứ không gả ra ngoài, nhưng có thể lấy được một tiểu mỹ nhân như thế, đừng nói là kén rể, chỉ cần được nhìn thấy nàng, không ít người đều nguyện ý sẵn sàng hy sinh cả tính mạng mình.

Nương tử, Nàng đừng quá kiêu ngạo  [ Dạ Sơ ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ