Mặc dù có tên là hội Hoa Lan, nhưng nhìn qua nhìn lại lại chẳng được mấy nhành hoa, có điều, phong cảnh ở đây rất xinh đẹp, tĩnh mịch. Đang là giữa mùa hè, cỏ cây rất tươi tốt, bức tường trắng cùng mái ngói đỏ tươi thấp thoáng giữa một mảng cỏ cây xanh ngắt, tạo thành một bức tranh đầy chất thơ. Ở ven đường mòn là vô số các loại hoa nho nhỏ không tên đang nở rộ, cứ cách mười bước chân lại nhìn thấy một vài nhánh lan được chăm sóc cẩn thận, không gian tràn ngập màu xanh. Những tán cây thấp thoáng xa xa tạo cho người ta một chút cảm giác thanh tĩnh, lại một chút thần bí, thêm một chút lạnh lùng.
Thanh Hạm đi theo Lăng Nhược Tâm vào trong một đình lầu lịch sự, bên cạnh có một hồ nước nhỏ, có rất nhiều các loại hoa sen, ở chính giữa là hoa sen đỏ đang nở rộ. Nhìn những bông sen trong hồ này, Thanh Hạm cảm thấy chúng có sức sống hơn mấy nhánh lan bên đường kia nhiều. Nàng vẫn luôn thấy hoa lan tạo cho người ta cảm giác quá mềm mại, mềm mại đến mức giả tạo, mà lại cực kỳ khó chăm. Giống như Lăng Nhược Tâm vậy, đẹp thì có đẹp, nhưng quá âm hiểm. Hoa sen dễ trồng hơn nhiều, chỉ cần tùy tiện bỏ một ít ngó sen vào trong hồ nước, đến năm sau là có thể nhìn thấy chúng mọc rễ nảy mầm rồi. Đời sống của nó rất dài, lại trong sạch, thanh cao, sáng lạng như ánh mặt trời, giống nàng ấy.
Thanh Hạm nghĩ bọn họ tới quá sớm, không ngờ Tô Dịch Hàn cũng đã đến rồi. Vừa nhìn thấy Lăng Nhược Tâm, hắn liền cười ha ha bước lại gần. Nàng không có hứng thú với mấy chuyện này, nên một mình chạy đến bên hồ nước. Khi quay đầu lại, nhìn thấy Lăng Nhược Tâm mặc áo trắng đứng trong đình, Tô Dịch Hàn mặc y phục màu tím đứng bên cạnh, nàng bỗng nghĩ, nếu Lăng Nhược Tâm thật sự là một cô gái, thì quả thật rất xứng đôi với Tô Dịch Hàn. Ý nghĩ này vừa liều lĩnh xuất hiện trong đầu đã khiến nàng không kìm được mà cười khúc khích.
Thanh Hạm đang cười rất vui vẻ thì có một giọng nam tử truyền đến: "Đoàn thị vệ có chuyện gì vui vậy, lại ngồi cười một mình với hoa!"
Nàng quay đầu lại, không biết Tần Phong Dương đã đứng cạnh nàng từ lúc nào khiến nàng giật mình hoảng hốt. Thấy hắn cười sáng lạn, nàng cũng cười, chỉ vào Lăng Nhược Tâm và Tô Dịch Hàn nói: "Ta chưa tới cảnh giới nhìn hoa cười một mình, chỉ là ta cảm thấy tiểu thư nhà ta và Tô Đại đương gia rất xứng đôi, ngươi nhìn hai người bọn họ đứng cùng nhau mà xem, đúng là trai tài gái sắc. Tiểu thư nhà ta tuổi cũng không còn nhỏ, ta nhất định sẽ khuyên nhủ nàng, không nên kén cá chọn canh nữa, con gái mà lớn tuổi quá sẽ càng khó gả đi." Nghĩ đến chuyện nói móc được Lăng Nhược Tâm, tâm tình của nàng cũng tốt hẳn lên, lại quay đầu hỏi: "Tần công tử, huynh thấy ta nói có đúng không?"
Nụ cười của Tần Phong Dương như cứng lại, trong mắt có một chút cảm xúc khó hiểu, nhàn nhạt nói: "Dung mạo của Đại tiểu thư như thần tiên trên trời, lại thông minh tuyệt đỉnh, ta thấy, hiếm có nam tử nào trên thế gian này có thể xứng đôi với Đại tiểu thư. Vị Tô Đại đương gia kia tuy cũng là một nhân tài, nhưng vẫn kém Đại tiểu thư một bậc. Hơn nữa, sản nghiệp của Lăng gia rất lớn, dù không phải là bậc nhất thiên hạ, nhưng cũng không khác biệt mấy. Mà Tô gia lại chỉ là một thương nhân tơ lụa nho nhỏ, xét về sản nghiệp thì cũng còn kém Lăng gia rất xa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nương tử, Nàng đừng quá kiêu ngạo [ Dạ Sơ ]
Fiksi RemajaĐoàn Thanh Hạm, cô nàng chỉ sợ thiên hạ không loạn. Mười sáu tuổi, quyết tâm xuống núi để hoàn thành lời thề của ông nội, bảo hộ Lăng đại tiểu thư của Huyến Thải sơn trang. Trên đường xuống núi, gặp rắc rối không ngừng, thiếu chút nữa là quậy đến lo...