Chương 32: Tâm tư của nam nhân

889 16 1
                                    

Thanh Hạm thấy bộ dạng mọi người hơi kỳ quái. Trong đôi mắt vốn đầy vẻ tự cao tự đại của Lăng Nhược Tâm kia lúc này cũng tràn ngập sự kinh ngạc, khiến nàng không kìm được hỏi: "Ta nói có gì không ổn không? Nếu không được, thì mọi người cứ coi như không nghe thấy đi!" Sắc thái trong mắt những người này rất khác nhau, khiến nàng hơi sợ. Nếu không phải thấy bọn họ tranh cãi quá gay gắt, làm nàng nhìn một bàn đầy những cao lương mỹ vị này mà ngại không dám ăn một mình, thì còn lâu nàng mới lên tiếng.

Tô Dịch Hàn là người hồi phục tinh thần đầu tiên, hắn quay sang chắp tay nói với Lăng Nhược Tâm: "Đại tiểu thư thật là lợi hại, ngay cả thiếp thân thị vệ mà cũng có những suy nghĩ không giống phàm nhân. Chỉ một câu nói của Đoàn thị vệ đây, đã giải quyết được hết tất cả mọi vấn đề. Dịch Hàn nguyện liên thủ với Đại tiểu thư, cùng mở rộng thị trường của tơ mềm, khiến nó trở nên rộng rãi hơn. Không biết ý của Đại tiểu thư thế nào?" Biện pháp này quá tuyệt diệu, sao trước đây hắn lại không nghĩ tới cơ chứ! Nghề dệt vải và thêu thùa của Huyến Thải sơn trang đã có lịch sử gần một trăm năm, lại từng được tiên Hoàng ngự ban biển hiệu, rất có danh tiếng trong Phượng Dẫn quốc, nếu có thể liên thủ cùng họ, thì lượng tiêu thụ sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Lăng Nhược Tâm cười nhạt nói: "Tô Đại đương gia quá khen, Đoàn thị vệ chẳng qua cũng chỉ nói đông nói tây vậy thôi! Phương pháp chế tạo tơ mềm vốn nổi danh thiên hạ, nếu Huyến Thải sơn trang có thể cùng liên thủ, nhất định sẽ càng kiếm được nhiều ngân lượng hơn. Chỉ có điều, nếu làm thế, có lẽ hơi thiệt thòi cho Tô Đại đương gia rồi." Thật ra hắn cũng biết, dù Tô Dịch Hàn có thương muội muội đến mấy, cũng sẽ không nói phương pháp chế tơ mềm cho hắn biết. Hắn cố tình cứng rắn đối đầu chẳng qua là muốn giáo huấn Tô Dịch Hàn một chút, để lần sau hắn ta không dám có tâm tư xấu xa gì với Huyến Thải sơn trang nữa thôi. Nhưng biện pháp mà Thanh Hạm vừa nói thì lại là cách tốt nhất để giải quyết chuyện trước mắt, hai nhà đều thắng, lại có thể đạt được lợi nhuận cao hơn.

Tô Dịch Hàn cười: "Không thiệt thòi, sao lại nói là thiệt thòi được? Vậy chúng ta nên bàn bạc về chuyện để Tô gia nhập vào Huyến Thải sơn trang thôi."

Thanh Hạm nghe bọn họ nói xong, nàng hiểu ngay là biện pháp của mình đã được họ thông qua, trong lòng cũng nhẹ đi một chút. Bụng nàng đã kêu ầm lên biểu tình từ lâu rồi, cứ tưởng bọn họ có thể giải quyết nhanh chóng rồi ăn cơm, ai ngờ còn muốn thương lượng nữa! Nàng không khỏi buồn bực, nhìn một bàn đầy cao lương mỹ vị mà không được ăn, đúng là chuyện tra tấn con người ta nhất trên đời!

Lăng Nhược Tâm mỉm cười, rồi bắt đầu thương thảo với Tô Dịch Hàn.

Hứa Chí Kiệt thấy hai người hòa hoãn với nhau, cũng không kìm được thở phào nhẹ nhõm, hắn vốn nghĩ chuyện hôm nay có thể sẽ tốn rất nhiều công sức mới dẹp được, không ngờ lại nhờ có Đoàn thị vệ kia mà buổi nói chuyện được giải quyết dễ dàng hơn, đúng là ngoài dự tính. Hắn quay sang nhìn Thanh Hạm, lại thấy hai mắt 'hắn' đang nhìn chằm chằm con gà quay trên bàn, nuốt nước bọt, khiến hắn muốn cười phì ra, liền nói với hai người Tô Lăng: "Nếu đã có phương pháp giải quyết rồi, thì hai vị đương gia cũng không cần gấp quá, đồ ăn sắp nguội cả rồi, vẫn nên dùng bữa trước, rồi từ từ thương nghị cũng không muộn!"

Nương tử, Nàng đừng quá kiêu ngạo  [ Dạ Sơ ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ