Thấy Thanh Hạm còn ngẩn người, Lăng Nhược Tâm hét to một tiếng: “Chạy mau!” Dứt lời, hắn cũng bất chấp vết thương trên người, nắm chặt tay Thanh Hạm lao điên cuồng về phía cửa hông. Dòng nước lũ ào đến cực nhanh, cuốn đổ cả mấy tên thị vệ bằng gốm. Dòng nước lũ cuốn theo đám trùng độc trên đất, ào ào đổ về hướng họ. Thanh Hạm nghĩ còn không kịp nghĩ, vội vàng đóng chặt cửa hông lại.
Nghe tiếng nước lũ ào ào đập vào cánh cửa gỗ, chỉ e sẽ không chống đỡ được quá nửa khắc, Thanh Hạm và Lăng Nhược Tâm liếc nhìn nhau. Thấy phía cuối hành lang có một hình bát quái, Thanh Hạm lại đè hình bát quái đó xuống, cửa đá nâng lên, hai người chạy như bay qua cửa, sau đó, nàng lại nhanh tay ấn hình bát quái phía bên kia. Ngay khi cửa đá đang hạ xuống, thì nước lũ cũng đã đập vỡ cánh cửa gỗ kia, ùn ùn đổ vào. Rất may, cánh cửa đá vừa kịp đóng chặt, chặn dòng nước lũ lại.
Hai người mệt mỏi ngồi phịch xuống đất thở hổn hển, nhìn nhau cười.
Đây chính là gian mộ của Hoàng hậu, nhưng rất kỳ quái, trong mộ của Mị phi có rất nhiều bảo vật, vậy mà trong mộ Hoàng hậu lại hoàn toàn trống rỗng, chẳng có gì cả. Trên bốn bức tường chỉ tô một màu xanh da trời, vẽ thêm mấy con chim to đang giương cánh. Trên chiếc bàn dài có đặt rất nhiều sách. Căn mộ này cũng nhỏ hơn mộ các phi tần khác rất nhiều, quan tài cũng chỉ được chế từ gỗ lim bình thường, chứ không phải quan tài thuỷ tinh.
Thanh Hạm thấy vô cùng kỳ quái, có lẽ vị Hoàng hậu này cực kỳ bị thất sủng, cho nên mới thế chăng. Lăng Nhược Tâm tiện tay mở một quyển sách trên bàn, nét mặt lại lộ ra ý cười, Thanh Hạm hỏi: “Trong đó viết gì mà khiến huynh cao hứng vậy?!”
Lăng Nhược Tâm đáp: “Muội có nhớ những bức tranh màu sắc rất rực rỡ, tiên diễm ở mấy căn mộ trước không? Thì ra vị Hoàng hậu này là một cao thủ nhuộm màu, rất hiểu các phương pháp phối màu, những tài liệu này đều ghi lại phương pháp chế và phối màu nhuộm của bà.”
Thanh Hạm cười nói: “Thế thì ta phải chúc mừng huynh rồi. Đối với huynh mà nói, thì có lẽ đây mới thực sự là báu vật vô giá!”
Lăng Nhược Tâm gật gật đầu, cầm một quyển sách lên, thở dài nói: “Vị Hoàng hậu này thật thông minh, có thể chế ra thuốc nhuộm tuyệt thế như vậy, lại thấu hiểu sâu sắc cách đối nhân xử thế. Sau khi bà lên làm Hoàng hậu, biết Hoàng đế hoa tâm (lăng nhăng), chắc chắn sẽ không đối xử tốt với bà, nên bà liền dốc lòng nghiên cứu phương pháp nhuộm màu. Khi Hoàng đế băng hà, bà lại tự nguyện chôn cùng, nhưng bà mua chuộc được mấy người thợ xây Hoàng lăng, thiết kế riêng cho mộ thất của bà một cánh cửa mở, nên bà mới có thể an nhàn hưởng tuổi già trong này.”
Thanh Hạm ngạc nhiên hỏi: “Ý huynh là, khi bà bị chôn cùng ở đây vẫn chưa chết, mà tự bà chủ động muốn vào trong này sao?”
Lăng Nhược Tâm gật đầu: “Sau khi tới đây, bà thấy xung quanh đều là rừng rậm, còn có các loại hoa lan khác nhau, nên mới dốc lòng nghiên cứu chế tạo thuốc nhuộm, cũng ghi lại hết các phương pháp chế màu nhuộm trong này. Hôm nay ta có thể nhìn thấy, thật đúng là cực kỳ có phúc.”
Thanh Hạm cười: “Lần này chúng ta có phải là trong hoạ có phúc không?”
Lăng Nhược Tâm cũng cười: “Đúng thế, vì trong bản ghi chép của Hoàng hậu có nói, bà trồng Thiên Tâm lan ngay bên ngoài, cho nên, chúng ta chỉ cần bước ra khỏi đây là có thể nhìn thấy Thiên Tâm lan rồi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Nương tử, Nàng đừng quá kiêu ngạo [ Dạ Sơ ]
Teen FictionĐoàn Thanh Hạm, cô nàng chỉ sợ thiên hạ không loạn. Mười sáu tuổi, quyết tâm xuống núi để hoàn thành lời thề của ông nội, bảo hộ Lăng đại tiểu thư của Huyến Thải sơn trang. Trên đường xuống núi, gặp rắc rối không ngừng, thiếu chút nữa là quậy đến lo...