Thanh Hạm nhìn theo, làm mặt quỷ với cái bóng của Lăng Nhược Tâm. Nàng vốn còn muốn thầm mắng hắn vài câu, nhưng không biết vì sao, nàng bỗng cảm thấy bóng lưng của hắn thật cô đơn. Trời sinh tính nàng bướng bỉnh, nhưng lại rất hiểu cách lựa sắc mặt của người khác, nên cũng thấy kỳ quái trong lòng, một người cao cao tại thượng như hắn mà cũng thấy cô đơn sao? Nhất định là nàng nhìn nhầm rồi. Hắn kiêu ngạo như một con chim công xòe đuôi, xinh đẹp như nhành U Lan trong thâm cốc, mỗi ngày đều sống một cuộc sống được mọi người vây quanh, xum xoe nịnh bợ, thì làm sao có thể cô đơn được?
Người nên thấy cô đơn phải là nàng mới đúng! Trong Huyến Thải sơn trang chết tiệt này, cha cũng đứng về phía hắn, mà hắn thì suốt ngày chỉ biết bắt nạt nàng, nàng sờ sờ tay phải, lỗ kim bị hắn đâm lúc sáng vẫn còn hơi hồng hồng. Nhìn vết hồng mờ mờ đó, nàng lại thấy đau lòng, nhớ vô cùng những tháng ngày ở Thương Tố môn. Rốt cuộc Thanh Hạm cũng hiểu, không phải nàng có thể xưng vương xưng bá, mà là sư phụ và các sư huynh đều nhường nhịn nàng thôi. Tâm trạng nàng lại chùng xuống, nhẹ vuốt tay mình rồi thi triển khinh công quay về phòng.
Lúc Thanh Hạm bước vào, Lăng Nhược Tâm đang ngồi bên bàn, tao nhã uống trà. Hương thơm của trà bay khắp nơi, bầu trời đêm mùa hạ cũng tràn ngập mùi hương tươi mát, ấm trà tử sa tỏa khói nhàn nhạt, ánh đèn mờ mờ, hắn mặc một chiếc áo trắng, ngồi đó, giống như tiên giáng trần không dính chút khỏi lửa nhân gian nào.
Nhìn thấy dáng vẻ này của hắn, Thanh Hạm lại sửng sốt, sự hờn dỗi bỗng dâng lên. Người đẹp như vậy, mà tấm lòng thì nhỏ xíu, lại xấu xa nữa. Mùi hương của bình trà này có vẻ không tồi, nàng cầm chén trà, rót cho mình một ly, rồi uống vội uống vàng. Bị nóng bất ngờ khiến nàng kêu ầm lên, cũng không biết nàng cố tình hay vô tình, mà nước trà hắt hết lên người Lăng Nhược Tâm. Hắn không kịp đề phòng nên bị văng đầy mặt‼!
Gương mặt mỹ nhân vừa được làn khói nhẹ bao phủ cũng bắt đầu biến sắc. Hắn chưa từng bị người ta phun trà vào người bao giờ, đừng nói là ly trà nóng rẫy như vừa rồi! Đôi mắt sâu như hồ nước càng thêm thâm trầm, giọng điệu vẫn lãnh đạm như trước, lãnh đạm như tiên thoát trần: "Đoàn Thanh Hạm, ta không tính toán chuyện cô ngang nhiên uống trà của ta thì thôi, thế mà cô còn dám phun lên mặt ta nữa!"
Thanh Hạm lại nghe ra sự tức giận đến nghiến răng nghiến lợi trong giọng nói lãnh đạm ấy, nàng quay sang, rốt cuộc cũng có thể nhìn thấy vẻ mặt thảm hại của hắn, giống như con chim công đang xòe đuôi bỗng bị hắt cho một xô nước lớn vậy, tâm tình của nàng tốt hẳn lên. Dù sao hắn cũng không dám giết nàng, muốn đánh thì nàng cũng có thể hầu được ngay. Vì thế, nàng quyết định không thèm để ý đến hắn nữa, tự mình đi tìm một chén nước mát để uống cho đỡ rát họng. Sau khi thoải mái mát mẻ, nàng mới cười hì hì nói với hắn: "Ta nói này, huynh đúng là nhiều thói xấu thật đấy, ngày nóng thế này mà uống trà nóng, huynh không sợ bị cảm à! Ta thấy, từ đầu huynh đã không có ý đồ tốt rồi, thấy ta uống trà cũng không hề ngăn cản ta, cho nên, bị ta phun vào mặt cũng là do huynh tự chuốc lấy thôi!" Nàng cảm thấy vô cùng sung sướng, cuối cùng cũng có thể báo mối thù bị kim đâm, mặc dù mình cũng bị nóng, nhưng chỉ cần nhìn thấy hắn tức giận là nàng đã thấy vui vẻ hẳn rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nương tử, Nàng đừng quá kiêu ngạo [ Dạ Sơ ]
Novela JuvenilĐoàn Thanh Hạm, cô nàng chỉ sợ thiên hạ không loạn. Mười sáu tuổi, quyết tâm xuống núi để hoàn thành lời thề của ông nội, bảo hộ Lăng đại tiểu thư của Huyến Thải sơn trang. Trên đường xuống núi, gặp rắc rối không ngừng, thiếu chút nữa là quậy đến lo...