Thấy những người này đến ào ào, rồi chưa được một khắc đã kéo đi hết, Thanh Hạm vốn đang tính lấy Lưu Quang Dật Thải ra đổi ngọc bội của mẹ về, giờ cũng hơi do dự. Với sự hiểu biết của nàng về Lăng Nhược Tâm, giờ có lẽ hắn đang rất buồn phiền. Nhưng mà nàng cũng rất tò mò, sao lại nghiêm trọng đến mức liên quan đến cả chuyện kháng chỉ, còn chuyện mười năm trước là chuyện gì?!
Khi Thanh Hạm quay về Miên Dung cư, Lăng Nhược Tâm đang ngồi bên bàn cạnh cửa sổ, trên bàn bày trà cụ, nhưng nước trong ấm đã cạn sạch, hắn ngồi yên bất động, giống như đang nghĩ ngợi chuyện gì. Nhìn dáng vẻ của hắn, hơi cô tịch, lại hơi phiền muộn, khiến Thanh Hạm cũng cảm thấy thương tiếc. Đôi mày thanh tú của mỹ nhân nhíu chặt làm cho lòng người như thắt lại. Dù nàng biết rõ hắn là nam nhân, nhưng vẫn không kìm được mà nảy sinh sự thương xót. Nàng đi tới, nhấc ấm nước lên, cũng không quan tâm gì mà nghệ thuật pha trà, chỉ đơn giản đổ thêm nước vào ấm thôi.
Lá trà trong ấm là trà mới, vừa ngâm nước sôi, hương trà liền toả ra khắp phòng. Lăng Nhược Tâm nhìn hành động của nàng, khoé miệng hơi cong lên nói: “Lá trà thượng hạng như vậy mà bị cô phá huỷ, đúng là quá đáng tiếc!”
Thanh Hạm không biết gì về trà đạo, bĩu môi nói: “Bị phá huỷ gì chứ? Sao ta lại thấy rất thơm nhỉ?”
Lăng Nhược Tâm cười khẽ, cũng không giải thích, dù sao hắn biết, giải thích với nàng chỉ phí công. Hắn lấy trong ngực áo ra một vật, đặt lên bàn nói: “Không phải cô vẫn muốn lấy lại ngọc bội của mẹ sao? Trả cô này.”
Thanh Hạm cầm miếng ngọc bội lên, vô cùng vui mừng, vội nhét vào trong ngực áo, xong nghĩ lại, lại thấy không đúng, liền hỏi hắn: “Sao tự dưng huynh lại tốt bụng đột xuất thế? Trả lại ngọc bội cho ta, chẳng lẽ huynh không sợ ta vỗ mông bỏ chạy hay sao?”
Lăng Nhược Tâm thản nhiên nói: “Ta vốn còn định trêu chọc cô thêm một thời gian nữa, nhưng giờ ta chơi chán rồi, nếu cô muốn thì cứ việc rời đi.” Tuy sống cùng với nàng chưa bao lâu, cũng thường bị nàng chọc cho tức muốn chết, nhưng sự tình bây giờ, đã phiền phức hơn hắn tưởng tượng rất nhiều, nếu cứ cương quyết giữ nàng bên cạnh cũng không có ý nghĩa gì. Trong lòng hắn bỗng dâng lên một cảm giác bi thương, cả đời này của hắn nhất định là phải chịu sự cô đơn không người chia sẻ. Cảm xúc khác thường đang dâng lên từ đáy lòng, cũng nên chôn vùi đi thôi…
Thanh Hạm nhất thời không thể tiếp nhận nổi. Sự chuyển biến của hắn có phải là quá nhanh không? Mấy hôm trước vẫn còn uy hiếp nàng, nếu nàng dám rời đi, hoặc không nghe lời, hắn sẽ giáo huấn nàng thật nghiêm khắc, hơn nữa còn đập nát ngọc bội của mẹ nàng. Thế mà lúc này, hắn chẳng những trả lại ngọc bội cho nàng, còn nói nàng có thể rời đi bất cứ lúc nào! Nàng vốn muốn uy hiếp hắn, nói cho hắn biết nếu không ngoan ngoãn trả lại ngọc bội cho nàng, nàng sẽ phá huỷ Lưu Quang Dật Thải. Nhưng mà hắn tự nhiên trả lại như vậy, lại khiến nàng không biết phải làm sao, lời uy hiếp muốn nói ra cũng nuốt thẳng vào bụng.
Nàng kỳ quái nhìn hắn, còn hắn chỉ chậm rãi uống trà, không để ý đến nàng. Đang giữa mùa hè, sau giờ ngọ, trời hơi oi bức, không khí cũng yên lặng, ngưng tụ lại… Ngoài cửa sổ bỗng loé chớp, chân trời vang lên một tiếng sấm rền vang, trời vừa nắng chang chang, vậy mà mây đen lại ùn ùn kéo đến, mưa nhanh chóng rơi xuống tí tách, đổ xuống lá cây chuối tây ngoài cửa sổ, tẩy sạch những bụi bẩn bám vào suốt bao ngày thiếu mưa. Mưa cũng dần che đi hết mùi bụi bặm trên mặt đất, mang theo chút hơi ẩm, chút sinh khí, khiến lòng người thanh thản hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nương tử, Nàng đừng quá kiêu ngạo [ Dạ Sơ ]
Teen FictionĐoàn Thanh Hạm, cô nàng chỉ sợ thiên hạ không loạn. Mười sáu tuổi, quyết tâm xuống núi để hoàn thành lời thề của ông nội, bảo hộ Lăng đại tiểu thư của Huyến Thải sơn trang. Trên đường xuống núi, gặp rắc rối không ngừng, thiếu chút nữa là quậy đến lo...