Khi Thanh Hạm vừa bước vào Miên Dung cư, Lăng Nhược Tâm liền mắng xối xả: “Cả ngày muội chỉ biết chạy loạn lên khắp nơi thôi, hôm nay lại chạy đi đâu nữa?! Suốt cả ngày không thấy bóng dáng muội đâu! Tuy trong thành Tầm Ẩn này cũng rất an toàn, nhưng một cô gái như muội…” Thấy Lăng Ngọc Song nửa cười nửa không nhìn hắn, hắn đành phải nuốt hết những lời định nói xuống bụng.
Vô duyên vô cớ bị Lăng Nhược Tâm quát tháo, lại nhìn thấy Lăng Ngọc Song và Đoàn Lạc Trần đang ở Miên Dung cư, Thanh Hạm liền chạy qua kéo kéo tay Đoàn Lạc Trần làm nũng: “Cha, chúng ta rời khỏi Huyến Thải sơn trang đi, người ở đây cứ tự dưng lại quát tháo om sòm, hơn nữa, còn sắp gặp tai ương ngập đầu rồi. Chúng ta đi trước đi, để tránh bị liên luỵ!” Nói xong, nàng hung dữ trừng mắt liếc Lăng Nhược Tâm một cái.
Nàng vừa dứt lời, thì biểu cảm của mọi người trong phòng đều khác nhau, Lăng Ngọc Song nhìn ánh mắt nàng, rồi nghe giọng điệu đó, ý cười trên mặt càng đậm thêm. Mặt Lăng Nhược Tâm thì đen thêm vài phần, con ngươi như dậy sóng. Mặt Đoàn Lạc Trần không được tự nhiên cho lắm, ông kéo Thanh Hạm qua nói: “Nha đầu này, suốt ngày con chỉ nói linh tinh thôi, Huyến Thải sơn trang sẽ không sao, chúng ta cũng sẽ không sao.”
Thanh Hạm sửng sốt, Thiên Tâm lan đã bị huỷ rồi, làm gì còn nguyên liệu để làm Lưu Quang Dật Thải nữa. Nếu một tháng sau không giao được Lưu Quang Dật Thải ra, với tính cách của Tần Phong Dương, chắc chắn hắn sẽ không bỏ qua cho Huyến Thải sơn trang. Cha còn nói Huyến Thải sơn trang sẽ không sao, hay là đã có cách giải quyết rồi? Nàng hỏi: “Chẳng lẽ còn có nơi nào trồng Thiên Tâm lan sao?”
Lăng Ngọc Song cười nói: “Đúng vậy, dù cho toàn bộ Thiên Tâm lan trong thiên hạ có bị huỷ, thì ở đó cũng vẫn sẽ có. Mười năm trước ta từng đến đó, từng nhìn thấy, Thiên Tâm lan sinh trưởng ở đó. Theo kinh nghiệm của ta, thì kỳ nở hoa cũng tầm khoảng thời gian này. Cho nên, bây giờ các con phải nhanh chóng đi thu thập Thiên Tâm lan, chắc sẽ còn kịp.” Tuy bà rất thích thú, muốn nhìn thấy tình cảm của hai đứa nhỏ tiến triển, nhưng chuyện chính sự cũng không thể chậm trễ được.
Thanh Hạm ngạc nhiên: “Chỗ đó có xa không ạ? Liệu có bị Tần Phong Dương kia đốt nữa không?”
Lăng Ngọc Song cười nói: “Trong thiên hạ này, chỉ có người Lăng gia ta là biết nơi đó. Cho nên, Tam hoàng tử không thể nào phát hiện ra được, con không cần lo lắng. Nhưng để ngừa lỡ có chuyện gì, thì sáng mai các con nên xuất phát luôn đi. Đi về sẽ mất khoảng ba ngày, chế Lưu Quang Dật Thải mất khoảng nửa tháng, vẫn còn kịp. Có điều, ở đó rất nguy hiểm, các con đi phải vô cùng cẩn thận!” Bà cười cười, rồi lại nghiêm mặt nói: “Người trong giang hồ cho rằng chủ nhân Huyến Thải sơn trang là nữ tử dễ bắt nạt, vậy thì ta sẽ phải chứng minh cho họ thấy, nữ tử cũng không thua gì nam tử!”
Thanh Hạm hơi ngạc nhiên nhìn bà, bình thường chỉ thấy bà cười tủm tỉm, lại rất dịu dàng, nhưng lúc này, sắc mặt bà nghiêm lại, cả người toát ra sự tự tin khiến bà như biến thành một người khác, vừa khí phách vừa thông tuệ. Nàng bất giác có vài phần tán thưởng bà hơn. Xem ra, trang chủ của Huyến Thải sơn trang cũng không phải nhân vật đơn giản. Nghĩ cũng đúng, Lăng Nhược Tâm tâm cơ sâu như vậy, tuy cũng là trời cao chiếu cố mà cho hắn, nhưng nếu không có ai dốc lòng chỉ dạy, thì cũng khó mà thành châu báu được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nương tử, Nàng đừng quá kiêu ngạo [ Dạ Sơ ]
Novela JuvenilĐoàn Thanh Hạm, cô nàng chỉ sợ thiên hạ không loạn. Mười sáu tuổi, quyết tâm xuống núi để hoàn thành lời thề của ông nội, bảo hộ Lăng đại tiểu thư của Huyến Thải sơn trang. Trên đường xuống núi, gặp rắc rối không ngừng, thiếu chút nữa là quậy đến lo...