Chapter 6

1.9K 31 0
                                    




Nandito na kami ngayon sa underground and as usual, ang ingay na naman. Kakasimula lang pala ng laban kaya tamang tama lang yung dating namin.



Umupo kami sa table namin malapit sa ring. So bale yung ring nasa pinakagitna tapos mga vip's lang yung pwedeng umupo malapit dun tapos may harang at dun na yung mga hindi vip.



"Pang-ilan tayo?" Ali.



"I don't know, let's just wait nalang na I-announce para may thrill."



Did I mentioned it a while ago that we are wearing a mask? Kung hindi pa pwes, nasabi ko na. We are wearing a mask para walang makakilala sa amin and para narin safe kami, hindi alam ng parents namin about sa pagpunta namin sa underground.



We ordered some foods and drinks para hindi kami ma bored while watching the fight. People are calling us 'Queens' dahil kami ang pinaka-malakas dito next to 'Kings' ganito kasi yun: First 'Kings'. Second 'Queens'. Third 'Jacks'. Fourth 'Spades'. and Fifth 'Jokers'. Kami yung top 5 at yung ibang hindi natawag sila yung mga makakalaban namin para mag improve sila. Di pwedeng maglaban ang Kings at Queens, kami kasi yung parang leader kaya bawal, It's in the rules, kapag nilabag ito? Face the consequences.



Kakatapos lang ng laban between Jokers and idk at nabigla kami kasi may tatlong babaeng pumunta sa ring at inagaw yung microphone ng emcee.



"I've heard nandito ang Queens? And matagal na naming pinangarap na matalo sila sa harapan niyo. Kaya I'm requesting the Queens to come inside the ring right now." The leader said while smirking.



Nagkatinginan kami nina Ashley at Ali kung papayag ba kami or hindi dahil alam naman naming weak sila.



"Awwwww natatakot ba ang Queens sa amin?" The leader said at dun nagumpisa magingay yung mga tao which provoked Ali kaya no choice kami. We are now heading sa loob ng ring at naghiwayan naman yung mga tao. I can see excitement in their eyes, kasi naman It's been months simula nung last fight namin.



Nasa loob na kami ng ring while wearing our famous smirks kaya nawala yung smirk ng leader ng kabila. Hah! Binigyan din kami ng microphone pero si Ashley ang nagsalita.



"Who said na takot kami sa mga losers? Hun, wake up!" Ash.



"Bat niyo pinapatagal yung laban? Let's start para makakain na kami tsk." Ali.



Binigay namin yung mic sa emcee. The bell rang kaya nagsimula na naman umingay yung crowd, audience were rooting for us kaya naman naunang sumugod yung leader nila at di ko naiwasan yung sampal niya kaya napa 'ohhhh' yung audience. Tinignan ko siya while wearing my famous smirk kaya naman napa step backward siya, I shook my head.



"What a bitchy move you got there huh?"



Sinikmuraan ko yung leader nila kaya napahiga siya sa sakit at dun sinugod ng dalawang kasama niya sina Ashley. Tumayo yung leader nila at naglabas ng knife, iniiwasan ko kahat ng sugod niya sakin at nung nahawakan ko yung kamay niya I kicked her wrist kaya nabitawan niya yung knife, hinawakan ko sa ulo ang leader nila at tinuhod kaya napaupo ulit siya. While Ali on the other side punched her opponent kaya nawalan ng malay yung babae. Si Ashley naman ay pilit umiilag sa mga suntok ng kalaban niya. Hindi ko na hinintay na makabangon yung leader nila kaya tinadyakan ko yung tiyan niya at pinaulanan ng suntok, pumotok ang labi niya pero wala akong paki, she invited us kaya why bother stop the party without a little thrill? Nakita ko sa peripheral view ko na pasugod yung kalaban ni Ashley sa'kin pero mabilis nahila ni Ashley ang buhok ng kalaban niya at tinadyakan ito sa mukha kaya nawalan ng malay. Sinakal ko na yung kalaban ko pero nabigla ako ng humihinga pa pala ito at pilit kumawala sa pagkasakal ko sakanya pfft.



"Sinimulan niyo kami, kaya kami ang tatapos." Pagkasabi ko nun binigyan ko ng signature moves ko yung kalaban ko kaya napahiyaw yung mga tao. Gusto niyong malaman ang ginawa ko sa kalaban ko? Simple lang, binuhat ko siya tapos binitawan ko at tinadyakan kaya napalakas ang pagbagsak niya. I smirked.



"Aaaaaaand the Queens once again took their opponents down!" Sigaw nung emcee.



Bumalik na kami sa table namin para ubusin yung kinain namin at para makaalis na.

——————————————————————————————————————————

Double update. Merry Christmas 🎄🎁

Don't forget to watch The Revengers Squad! 😁😂

The KontrabidaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon