Chapter 28

1.3K 18 2
                                    




I still can't believe that my mom's pregnant!



Umalis ang parents ko at pumunta sa Ob para magpa check-up, excited masyado si dad. Lol.



Ali replied; "Bitch, what's your plan?"



"I'll go visit Beatrice lol."



"Whaaaaaat?! Are you serious?!"



"Yep, and you and ashley needs to come with me."



"Mmmkay! What time?"



"Now, bitch!"



Hinihintay ko na lang sina Ali since tapos na akong magbihis.



We are on our way to the flower shop bago pumunta sa hospital. Bibigyan ko si Beatrice ng flowers for dead people, yung naka stand? I don't know kung ano ang tawag dun.



"Holy shit Liyah! Hahahaha!" Ali.



Naiimagine ko na yung reaction ng mga tao sa hospital.



Papasok na kami sa loob ng hospital and I called the guard to carry the flower lol he looked confused.



Nakita kong nasa labas ang nanay ni Beatrice, umiiyak.



"Uhm. Good morning, tita." Ew.



She hugged me and cried pagkakita niya sa akin. Disgusting shit. "Hija, I'm sorry nabasa pa ata yung damit mo sa mga luha ko hehe."



Hindi lang 'ata' kasi nabasa mo talaga damit ko. Damn you!



"Okay lang yan tita, I know kung nasan man si Beatrice ngayon, I know she's in good hands tsaka ayaw mo nun tita? Magkasama na si Beatrice at ang tatay niya. Ay tita, flowers nga po pala for Beatrice. Condolence po."



Nanlaki ang mata niya at umiling. "What? No, no, no! My daughter is not yet dead! She's on coma lang." Angela.



Gusto mo sobra pa sa coma?



Nanlaki ang mata ko, pretends to be shocked. "Omg! I'm so sorry tita siguro mali lang yung sinabi ng source ko. Ang sabi kasi wala na si Beatrice tapos yun pala na coma lang. I'm so so sorry talaga tita, gosh nakakahiya!"



Nakita kong nagpipigil ng tawa sina Ali. Psh.



"Source?" Angela.



"Yes tita, one of our classmate told me kasi may nakakita sainyo dito at inakala niyang wala na si Beatrice."



"Okay. Can you tell your classmates to visit Beatrice? Para naman kahit tulog si Beatrice mararamdaman niyang may nagmamahal sa kanya." Angela.



"Sure tita!"



"Kanina pa tayo nag-uusap pero hindi mo pa naipakilala yung mga kasama mo sa'kin." Shut up Angela!



"Ay oo nga pala hehe. Tita, si Amber nga pala and Ashley, friends ko. Guys, si tita Angela, nanay ni Beatrice."



"Hello mga hija's, thanks for visiting Beatrice, ang babait niyo talaga." Angela.



Nanlaki ang mata nina Ali at Ashley kasi niyakap sila ni Angela. I forced myself not to burst out laughing.



"Ahh hehe wala yun tita." Ashley.



"Uhm tita, we need to go na kasi may lalakarin pa kami. We'll visit Beatrice pag free na kami."



"Yeah sure. Ingat kayo." Angela.



Naglakad na kami palabas ng hospital and the moment we get in the car, we all burst out laughing.



"Gago ka talaga Liyah! Her reaction was priceless! Hahaha!" Ali.



"She even hugged us a while ago hahaha ew." Ashley.



"Dat tinuloyan ko nalang si Beatrice no?"



"Gaga! What happened nga pala nung away niyo sa underground?" Ali.



I smirked. "I just stared at her blankly to divert her focus."



"New technique?" Ashley.



"Yep! By the way, where are we going?"



"Mall!" Ali.



"Ano naman ang gagawin natin dun?"



"Duh liyah, malamang kakain!" Ali.



I glared at Ali kaya nag peace sign siya.



Ashley's driving kaya tahimik, she needs to concentrate daw kasi.



As usual, sa favorite restaurant kami kumain ngayon.

—————————————————————————

Lol.

Don't forget to vote and comment! 💋

The KontrabidaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon