Chapter 23

1.4K 20 0
                                    




Kung inaakala niyong may nangyari sa amin ni Dylan, WALA! Buti nalang talaga at tumawag si Ali kaya hanggang make out lang kami and I thanked God for that.


Walang pasok ngayon kaya nasa bahay lang ako at naghihintay ng milagro, joke! Aalis ako dahil pupunta ako kela Beatrice.



Lumabas na ako sa kwarto ko at pupunta na sana sa garage when dad called me. Btw, nakalabas na siya sa hospital.



"Where are you going, Ak?" Dad.



"Uhhm kela Ali?" Hinarap ko si daddy at tinaasan ko siya ng kilay, nagtatampo pa din ako sakanya. Kala niya ha!



"Hindi ka pwedeng lumabas ngayon, your mom and I decided to have a family bonding today." Dad.



I rolled my eyes. Family bonding? Yuck! I admit, gusto kong mabuo ang family namin pero may part sa akin na nalulungkot dahil paano kami mabuo kung nawalan kami ng isa? Lol.



Humakbang na ako paalis. "Whatever dad. Babalik din na--"



"Dare to take one step and I'll cut all your cards plus you'll be grounded for 1 week. You choose, Ak." Nakapamewang si daddy sa harap ko.



"Ugh fine!" Bumalik ako sa kwarto ko pero may pahabol pa si daddy.



"Be ready in 15 minutes!" Dad.



I slammed the door dahil trip ko lang. May papalag?



Ff. Nasa park kami ngayon, nag pipicnic.



"Christmas is coming, san niyo gustong pumunta?" Dad.



"I don't know."



"Hmmm. New York?" Mom.



Kumislap ang mata ko. "Yes! New York tayo pleasseeee???"



Nag smirk si daddy. "Okay. New York it is!" Dad.



"Can I bring Amber and Ashley?"



"Kung dadalhin mo ang friends mo then I'll also bring my friend and her family." Mom said while smirking. Luh?



"Okaaay!"



"Wala ng bawian okay?" Mom.



"Oo ngaaaa mom!"



Kumain lang kami tas umalis na after dahil may unexpected meeting daw si dad. Dumiretso ako kela Ali dahil trip ko lang.



Pagdating ko, pinagbuksan ako ng pinto ng mga guards nila kaya ngumiti ako as a sign of saying thank you. Nakita ko ang mom ni Ali na nagdidilig ng halaman kaya lumapit ako sakanya to kiss her cheeks and greet her.



"Hi tita! How are you?"



"Aaliyah! I'm fine. You? Oh my gosh ang laki mo na!" Ali's mom.



"I'm fine tita dahil nakabalik na si mommy. Tita syempre high school na kami, talagang lalaki talaga kami. Duh!" I playfully rolled my eyes kaya hinampas ako ni tita.



"Omg! Andrea is back?!" Ali's mom.



"Yes tita!"



The KontrabidaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon