Chapter 22

1.5K 22 5
                                    




"So ang hahanapin nalang natin ay si Damien James?" Ali asked.



"Yes, and may kailangan pa akong gawin. By--"



Ali cutted me off. "May ichichika ka pa diba? Sama nalang kami."



I sighed. "Fine."



Umakyat kami sa bakod ng school at umalis na kami, pupunta ako sa underground dahil kukunin ko ang records ni beatrice.



"Angela and Beatrice Macapagal, sila ang dahilan kung bakit umalis si mommy." Panimula ko. Natigilan ang dalawa kaya binatukan ko sila.



"Seriously?!" Ash.



"Oo nga, kaya pala simula pa lang iba na ang galit ko kay Beatrice."



"So what's your plan?" Ali.



I smirked. "I'll make them suffer."



"Damn! Aaliyah back at it again with her dirty games!" Ash said while clapping her hands. I rolled my eyes dahil nagmumukha siyang bugok haha!



Nakarating na kami sa underground (bilis ah) sinuot na namin ang mask namin, parati namin tong dala, just in case. We made our way sa office ni kurt, tho wala siya pero I don't care, kailangan kong makuha ang records ni beatrice.



Hinarangan kami ng guards ni Kurt, psh.



"Ano po ang kailangan niyo?" Guard 1. They bowed their heads to show some respect. Lol.



"Boss told us to get his files in his drawer."



"May proof po ba kayo Queen?" Guard 2.



Pinaghandaan na namin to kaya inilabas ko ang phone ko and pinakita ang text ni Kurt haha!



"Pasok na po kayo Queens." Guard 1. I smirked.



"Aaliyah, sa second drawer ka maghanap. Hanapin mo ang files ni Beatrice. Ali, sa third drawer ka maghanap." They nodded kaya sinimulan na namin.



"Gotcha!" Ali said while waving the folder.



Lumabas na kami at umalis. Pumunta kami sa school and I contacted my private investigator na hanapin at bantayan si Damien James. Great, may laban pa pala kami ni Beatrice ngayon. Psh.



"Ano plan mo?" Ali.



"Hahanapin ko muna yung bahay nila." Ali and Ashley smirked. Psh.



"Let's go na sa school may laban pa kami ni Beatrice."



Nakarating kami sa school bandang 10:20 kaya pumunta kami sa cafeteria para kumain na muna bago pumunta sa garden. Si Ali na ang bumili ng foods kaya kami ni Ash ang naiwan dito. Busy ako sa phone ko dahil may hinahanap akong file ng magsalita si Ashley.



"Liyah, Dylan's staring at you." Ash.



Tinignan ko ang tinitignan ni Ashley and yes, nakatingin nga si Dylan dito. Ngumiti siya sa'kin kaya ngumiti din ako. It's part of the plan.



"Kainis ang daming tao sa line ugh! Ang init pa mygosh!" Ali.



Nagsimula na kaming kumain at si Ali kwento ng kwento about sa pinatay ko kanina.



"I still can't believe it na sila yung sumusunod sa atin geez!" Ali.



"You're too dumb to realize."



"Grabe ka?! Sa bracelet kasi ako naka focus!" Ali.



I rolled my eyes at hinayaan nalang si ali. Naubos na ang food namin kaya nagpahinga na muna kami, especially me, dahil may laban pa ako later. Pfft.



"Ang kapal na ni Beatrice ha? Saan siya kumuha ng lakas ng loob para hamunin ka? Lol." Ash.



"Nakasali kasi siya sa weakest group named White Flower hahaha!" We all laughed sa sinabi ni Ali.



"Let's go."



Tumayo na kami and what the hell?! Ash and Ali are inviting the students to watch our fight.



"The both of you shut up! Let's go!" Hinatak ko na sila pero si Ali may pahabol pa.



"MANOOD KAYO OKAY? LAGOT KAYO SA AKIN PAG WALA KAYO DUN ESPECIALLY DYLAN'S GROUP!" Ali shouted.



Nilagyan ko ng scotch tape ang bibig ni Ali, kung saan ko nakuha ang scotch tape ay hindi ko din alam.



Nakarating na kami sa garden at nandun na si Beatrice pfft handang handa na siya lol.



"Akala ko pa naman hindi mo ako sisiputin." Beatrice.



"Don't worry, I'm true to my words." I smirked at hinubad ko ang blazer ko kaya naka sando nalang ako ngayon. Napa 'woah' naman ang mga students. At dahil inggitera si Beatrice, hinubad niya din ang blazer niya and sando kaya naka sports bra nalang siya, pinaghandaan talaga niya huh. Kitang kita ang tiyan niya dahil nga sa suot niya ngayon, laki ng bilbil.



"Ano ba yan! Ang laswa mo Beatrice!" Ali.



Akmang susugod na si Beatrice kaya inayos ko na ang sarili ko pero bago pa sumugod si Beatrice sa akin. Someone dragged me at sinuotan ako ng blazer pagkatapos binuhat niya ako na parang isang sock ng rice.



"Ahhhh!!! What the hell???!!" Sigaw ko at pinagsusuntok ko ang likod ng lalaki.



"Liyah! Pwedeng maka isa kay Beatrice? Hahaha isang sapak lang naman. Ingat ka!" Ali.



Ugh!



"Put me down jerk! Fuck!" Binitawan niya kasi ako agad. Hayop!



"What the fuck are you wearing?!" Hayop na to! It's Dylan again, gusto niya bang maging knight and shining armour ko? Lmao.



"Sando? Duh!" Umalis na ako sa harap niya at nagsimula ng maglakad papuntang girls cr.



Pumasok na ako sa loob at tinignan ko ang mga cubicles kung may tao, mabuti naman at wala. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin. "I'm so pretty talaga!" Hinubad ko ang blazer ko at pinatong sa sink. Nabigla ako ng dumating si Dylan and he even locked the door!



"What the fuck are you doing here asshole?" I remained calm pero putangina Dylan's staring at my body kaya kinuha ko ang blazer ko at dali daling sinuot.



"Umalis ka nga! Cr ng mga babae to!" Binalewala lang niya ang sinabi ko at lumapit pa sa akin. Atras ako ng atras hanggang sa nasandalan ko na ang wall.



"Fuck Aaliyah!" Dylan.



He pinned me and tinignan niya ako sa mata. Parang nawala ako sa sarili ko ng tignan niya ako sa mata. I closed my eyes when I felt his lips akala ko smack lang pero he moved his lips at tila ba nakoryente ako ng hinawakan niya ang bewang ko to pull me closer.



His kisses were aggressive kaya sinasabayan ko. I wanted to stop pero my body says no. Ugh!



"Jump." Dylan said between our kiss kaya tumalon ako at pinulupot ang legs ko sa bewang niya. Pinaupo niya ako sa sink at hinubad ang blazer ko.

———————————————————————

My fam decided to go camping on Thursday and I'm so excited lol.

Don't forget to vote and comment! 😊

The KontrabidaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon