Chapter 46

1.4K 19 2
                                    




It's been weeks when Dylan and I had a talk at isang linggo ko na ding pinaplano kung paano ko papatayin si Beatrice.


1 week na din akong hindi pumapasok sa paaralan, my parents can pull some strings about that. Ang alam ng pamilya ko at kaibigan, nagbabakasyon lang ako sa Thailand, pero ang totoo hindi ako umalis, bumili ako ng condo malayo sa amin.


Pumasok ako sa elevator upang bumaba dahil may bibilhin ako sa may mini mall malapit lang dito sa tinitirahan ko. While on the way sa mall, naramdaman kong may sumusunod sa'kin kaya't binilisan ko ang takbo ko, I took the short cut at akala ko nawala ko na yung sasakyan pero ng makarating ako sa highway, may bumunggo sa sasakyan ko dahilan para tumilapon ang kotse ko dahil sa lakas ng impact ng pagkabangga.


Naramdaman kong may tumulong dugo sa noo ko. Shit. I opened the door para lumabas kasi bumaliktad ang sasakyan ko, I started crawling and I shrieked when someone grabbed my hair harshly.


"Planning to escape, Aaliyah?" Kahit nanghihina na ako pilit kong nilalabanan ang sarili kong wag munang pumikit. Hinarap ko ang nasa likod ng lahat ng 'to and I saw Beatrice.


"Damn you, Beatrice." I sarcastically smiled at her.


Bago pa man ako manlaban, hinampas niya na sa ulo ko ang dala niyang baril and my vision went black.


Dylan's POV.

I'm stopping myself not to contact Aaliyah. Fuck, I miss her so much. Alam kong hindi siya umalis ng bansa, may nilagay akong tracking device sa bracelet niya dahil alam kong hindi niya tatanggalin ang bracelet na bigay ng parents niya sa kanya at para kahit hindi ko man siya makita, at least alam ko kung saan siya pumupunta. I'm currently checking my phone para tignan kung nasan si Aaliyah ngayon pero nanlaki ang mata ko ng makita kong nasa hideout siya ni Beatrice. Shit! Ano ba ang pinaplano mo, Aaliyah?!


Tumayo ako and grabbed my car keys. I called Aaliyah's cousin, Kurt and minutes after, he answered my call.


Kurt: "Who's this?"
"It's me, Dylan."
Kurt: "The jerk who made my cousin cry? What do you want?"
"Uhh I need your help."
Kurt: "Nice try asshole but I won't help someone who hurts my family."
"It's about your cousin. Aaliyah is in danger."
Kurt: "Where are you?"
"I'll meet you in your office."


I hanged up at pinaandar na ang sasakyan ko.

Nakarating na ako sa opisina ni Kurt na alam kong boss namin sa underground pero syempre di ko yun sasabihin sa kanya.


"What the hell happened to my cousin?" Kurt.


I invited myself to sit kasi mukhang wala siyang balak sabihin sakin yun. "I don't know what happened pero isa lang ang alam ko, nasa hideout ni Beatrice si Aaliyah."


I heard him cussing and I understand him at all. "Magmumura ka nalang ba diyan Kurt? Wala kang balak puntahan ang pinsan mo?" Sinamaan niya ako ng tingin sabay sabi, "Mauna ka na dun, I'll call Aaliyah's parents." Sinabi ko sakanya ang location ni Beatrice at umalis na.


Binuksan ko ang cellphone ko at tinignan kung umalis naba si Aaliyah pero nananatiling nandun sa hideout ni Beatrice ang red dot. Binilisan ko ang pagmaneho para makarating ka agad.


The KontrabidaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon