1: Mission 1.0

3.6K 49 1
                                    

"Daddy..mommy..ate..wag nyo po akong iwan..."..naka luhod sa sahig ang isang 20-anyos na babae habang yakap yakap ang duguang pamilya nito na wala ng buhay..kagagaling nya sa isang bakasyon kasama ang kanyang barkada to celebrate their graduation party...she is a graduate of business administration..

But when she went home, she witness the tragic scene of her family..pati lahat ng bodyguards at kasambahay nila ay wala na ring mga buhay.. she immediately runs to their private room,its a computer room at dun makikita lahat ng footage ng CCTV camera na nakapalibot sa buong mansyon.And when she founds out kung sino ang salarin sa lahat, biglang may namumuong galit at pagkamuhi sa kanyang dibdib..she was crying hard when she saw how they brutally killed her parents and her sister..

Bumalik sya sa mga bangkay nito at isa isang niyakap at hinalikan sa pisngi..walang tigil ang kanyang iyak sa sakit na nadarama at hindi matatanggap ang mga pangyayari.Sobrang mahal sya ng kanyang pamilya lalo na't sya ang bunso...at ngayon mag isa nalang sya sa buhay..

"Mom,dad,ate...simula sa araw na ito isinusumpa kong babalikan ko silang lahat at ipaghihiganti ko kayo..buhay ang kinuha nila sakin pwes buhay din ang kukunin ko sa kanila..pakakatandaan ko ang araw nato..dahil sa araw nato parang pinatay na rin nila ako..Christopher Sandoval,isa kang traydor..humanda ka at pagbabayaran mo ang lahat ng ginawa mo sa pamilya ko..".
She uttered those words with lots of hatred with her voice..

***
"Marj...marj...wake up..! Binabangungot ka na naman"..ginising sya ng isang babaeng katabi nya sa plane.
"Lex,it was still in my dreams repeatedly flashing like it was just happen yesterday." sagot niya sa babaeng katabing nagngangalang LEXIE..
"Kasi naman Marj,you still had that grudge in your heart kahit tatlong taon nang nakalipas..I cant blame you,it was a traumatic and painful."
Sagot naman ni Lexis..
"Hindi ako matatahimik hanggat hindi ako makakapag higanti sa ginawa nila".she fiercely utter those words.
"Exactly, that's why were going back to Philippines and do what we want..Marj, pareho tayo ng mission,ang patumbahin si Christopher Sandoval..isa syang walang hiya..kailangan ng mawala sa mundong ito ang mga masasamang taong kagaya nya.."giit rin ni Lexis na ngayoy galit na rin.

***
"I'm Lee,Margaux Nathalia Ong, 23 yrs old..half chinese and half korean.my mom is a half chinese-filipino and my dad is pure korean.After that incident 3years ago,my life has change..at first,I didn't trust anyone..but one day,after my family's burial there's a sophisticated woman came to me..nagpakilala sya bilang Madam Dee..alam nya ang hinanaing ko..dun ko nalaman na pareho kami ng sitwasyon. Isa din syang mortal na kaaway ng Sandoval na yun.Sumama ako sa kanya,dadalhin nya raw ako sa grupo ng gustong magpa tumba sa lalaking yun..grupo kami ng mga batang nawalan ng magulang dahil pinatay ni Christopher Sandoval.. si Madam Dee ang tumayong ina at ama namin.."

My Assassin GirlWhere stories live. Discover now