Third stands in front of the shower..malapad ang kanyang ngiti sa tuwing maaalala nya ang assassin,si Nathalia..hindi mawala sa kanyang isip ang maamo nitong mukha at ang malambot nitong tinig.
Kahit nagbabanta ang mga salita nito ay di pa rin mapagkailang malambot ang kanyang tinig...inaalala pa nya kung ganu ito kagaling makipag away sa rooftop na kahit naka dress ito ay hanep pa rin ang galaw.
"Damn those sexy moves of her..aishhh Nathalia, what have you done to me"..bulong nya sa kanyang sarili.he turn off the shower and wrap her lower body with the towel at lumabas na ng banyo..
Humarap sya sa salamin at tiningnan ang kanyang kabuoan.He got a hottie body na gustong gusto ng mga girls..those 6packs of abs he had..pero klaro pa rin ang isang scar sa kanyang kaliwang tagiliran..hinaplos nya ito at pinikit ang mga mata at inaalala ang nakaraan..
➡FLASHBACK➡
Lumabas na sya ng gate ng kanyang school para hintayin ang kanyang sundo..biglang may itim na van ang himinto sa kanyang harapan at agad syang pinasakay..naka takip ang mga mukha nito ng bonnet mask.. di sya makapalag dahil hawak hawak sya ng mga ito..dinala sya sa isang abandonadong building at itinali pa at kinulong..
Nalaman nyang dalawa silang na kidnap sa araw na yun..isang batang babae ang nasa kabilang rehas..palagi nya itong naririnig na umiiyak at nagmamakaawa sa mga bantay.Minsan pa nga pag sinasaktan ang isa sa kanila ay umiiyak ito..
Hanggang isang araw nagka usap sila nung umalis ang bantay..he found out na Margaux ang pangalan nito..she is a girl na gusto nyang protektahan.Alam nyang mabait ito kahit di pa nya ito nakikita..ang malambot nitong boses na halatang nanginginig at may takot..kaya pinapagaan nya ang kalooban nito,pinaparamdam nya na wag itong matakot dahil andiyan lang sya sa tabi niya..
Pero yun na pala ang huli nilang pagkikita..dahil sa araw ding yun ay dumating ang pagkakataon na nagkita sila..nilipat ng mga kidnappers si Margaux sa rehas nya para sabay silang papatayin..they found out na kilala pala ng lider ng kidnappers ang mga daddy nila ni Margaux..and mag best friend pala ang mga daddy nila..but his dad didn't even mention it..at ngayon ay kasama nya ang batang babae na anak ng best friend ng daddy nyang si Anthony..
Galit si Alexander na pinagsamantalahan nila si Margaux habang nasa harapan pa nya kaya lumaban sya at sinalo ang bala na para kay Margaux..na daplisan sya sa kaliwang tagiliran..it was a deep wound that his blood is dripping..nakita pa nyang kung ganu sya iniyakan ni Margaux at nangako pa syang magsasama sila..he gave her his crucifix necklace para mawala ang takot ni Margaux..at bago pa pumikit ang kanyang mga mata,alam nyang ligtas na sila ni Margaux..narinig nyang may dumating na mga pulis.
***
Minulat ni Third ang kanyang mga mata..he continue remembering the past...pagkatapos nilang ma rescue sa kidnap scene ay di na nya muling nakita pa si Margaux..his parents brought him to Canada..dun sya nagpagaling medically,spiritually and emotionally..dumaan sya sa prosesong nag counseling and briefing sa Psychologist.. at the age of 12 until 16 ay dun sya tumira sa Canada at dun nag aral..His parents didn't even tell him about what happens to Margaux..makakasama daw sa kanya kung babalikan pa nya ang masalimuot na pangyayari.. kaya di na nya ito muling nakita pa..
He go back to the Philippines when he was 17..dito na sya nag aral ng college..naging obedient son sya sa kanyang mga magulang..pero deep inside him,he wants to find Margaux soon..but what happened 3years ago when his dad killed by an assassin ay nakalimutan na nyang hanapin si Margaux..he set aside his own happiness at hanapin ang assassin na pumatay sa kanyang ama..
"Margaux..kung san ka man ngayon, just stay there..hahanapin kita kung maayos ko na ang problema sa daddy ko..I will never erase you in my life..gaya ng scar na to,parte ka na ng buhay ko..I will keep the promise I've made..magkikita rin tayong muli".ngiting sabi ni Third habang nakaharap sya sa salamin..
***
Umahon si Margaux sa bathtub at nagbanlaw..tinitigan nya ang kanyang mga kamay at diin nya itong hinuhugasan ng tubig galing sa shower..she can still smells the blood from the persons she killed kahit paulit ulit pa syang maghuhugas..Simula ng naging assassin sya, hindi na nya mabilang ang mga taong napatay nya..she already been to different countries and hired her to kill the ruthless people in society.. she didn't even feel any mercy to her target and just shoot them kill so easily..she was numb and hated ruthless people..kahit naiisip nyang she have no right to take away their lives,mas iniisip nya ang ibang taong pwede pang makaranas sa kapangahasan gaya ng naranasan nya sa buhay.
Lumabas na sya ng banyo na naka bathrobe..umupo sya paharap sa kanyang salamin..she can take a look her full reflection..hindi na sya ang dating Margaux Nathalia Ong Lee..she was now called as Mask Whisper,an assassin or a murderer..she is now the Deadliest Predator..
Pumikit sya at inaalala ang mga nakaraan..those scars in the past make her tough and even dangerous now..yung scars na nakatago sa kaibuturan ng kanyang puso..She remember the kidnap incident,12years old pa sya ng panahon na yun ay natutunan na nyang pumatay..dahilan sa nakita nyang napahamak si Alexander ay namuo ang galit sa kanyang puso...it was her first time to kill with a shot of a gun..but she didn't even felt any guilt..she was thinking that deserving ang mga taong yun na patayin sila..
Nawalan din sya ng malay after nyang barilin ang kidnapper. She was physically and emotionally exhausted..nung nagkamalay sya,she was already in the hospital..hinanap nya agad si Alexander and her mom told her,na ligtas din ito at nagpapagaling na..then later on,nalaman niya na umalis na papuntang Canada si Alexander at di na ito babalik pa..
She was badly hurt..akala nya tutuparin ni Alexander ang pangakong magsasama sila ulit...but she fully understands na dapat din nilang maghiwalay for their own good and sakes..they need to fix and move on with their lives from that tragedy..so she undergone Psycho therapy until bumalik na sya sa pagiging dating Margaux pero di rin nagtagal ay naulit muli ang masakit na pangyayari..at yun ay ang pinaka masakit sa lahat..that was the incident happened 3years ago about her family murder case..
Kinuha nya ang isang necklace sa kanyang drawer,it was a crucifix necklace that Alexander gave her..kahit kelan at until now,kahit di na nya ito sinusuot at hahawakan lang nya,she can feel the pain went away and she can feel that Alexander was still there for her kahit di na sila ulit nagkita pa..
"Lord, alam ko pong malaking kasalanan ang pumatay,at hindi nyo po ako mapapatawad dahil dun pero wala din pong kapatawaran ang ginawa nila sa pamilya ko..tao lang po ako..bigyan nyo po ako ng panahon para magpatawad at bigyan nyo po ako ng panahon na maghilom ang sugat sa puso ko"..bumuhos ang luha ni Margaux na matagal na nyang tinatago..kahit isa syang assassin,tao pa rin sya at may kahinaan..
YOU ARE READING
My Assassin Girl
ActionBehind her innocent face and soft voice was an another identity hidden...losing her loved ones make her tough and strong enough to get a revenge..bloody sweat,pain and hatred molded her to be a good fighter and a worst enemy..is there any ways or s...