12: Dangerous Feelings

574 15 0
                                    

Gumising si Margaux dahil sa sinag ng araw..pagdilat nya nasa ibang kwarto sya..pilit nyang ina alala ang nangyari kagabi..alam nyang may isang lalaking tumulong sa kanya..

Nilibot nya ang kanyang paningin sa kwarto..naka open ang sliding door at kitang kita ang mala asul na dagat sa labas..umiihip ang sariwang hangin at ang mapuputing kurtina sa loob ay isinasayaw nito..pinakiramdaman nya ang sarili,bago na ang damit na suot nya..naisip nyang meron bang nangyari sa kanila ng lalaking yon??pilit nyang inaalala ang mukha nito..nakagat nya ang kanyang labi nung naalala nyang si Third ang lalaking yun..

Bumukas ang pinto at pumasok ang lalaking iniisip nya ngayon lang...may dala itong food tray at nilapag sa table malapit sa kama..

"Good morning..how do you feel now?".nakangiti pa itong bumati sa kanya..

"Good morning..hmm okey na ako..pwede na akong umalis".nagmamadali syang umahon sa kama ngunit nahagip ni Third ang kanyang kamay at hinila sya pabalik..

"Where do you think you're going huh?after kitang tinulongan kagabi at tatakas ka na naman..you are really good in escaping Nathalia" .pilyong ngiti ang sumilay sa mga labi ni Third and Margaux feels shivers the way he smiles..

"Thank you for helping me last night..".halos di na nya matignan si Third..she feel very awkward sa nangyari sakanila kagabi..

"Don't worry,walang nangyari satin kagabi..You told me that you're drugged..kaya nagka ganun ka".pagtatapat ni Third and Margaux blushed dahil halata pa lang uneasy sya about what really happened..

"I had a mission last night.. I killed him pero yun nga at naturukan na nya ako ng euphoric drug..".paliwanag ni Margaux..

"Kumain ka muna para hindi ka na manghina".sabay lapag ni Third ng tray sa kama..since gutom na rin si Margaux ay nagsimula na syang kumain..

"Mabuti at ako ang nakakita sayo kundi baka napahamak ka na".dagdag ni Third na may halong pag alala..

"I was thankful na nandun ka..and I realize that it was a small world for us para palaging pinagtatagpo ng panahon at sumusulpot ka bigla para iligtas ako..nga pala, bakit ka pala nandito??".mahinang saad ni Margaux na kumakain pa rin..

"Ang dami mo nang atraso sakin Nathalia..your such a clumsy assassin..pasalamat ka at timing na andito ako for my grandmother's birthday party..and I brought you here in our resort para alagaan ka".cool na sabi ni Third..

"By the way,who changed my clothes?".kunot-noong tanong ni Margaux..

"Katiwala namin dito sa resort..don't worry I didn't harass you just like what you did to me".pabiro ang tono ni Third at hiyang hiya naman si Margaux..

My Assassin GirlWhere stories live. Discover now