8:Phantomable Revenge

538 23 0
                                    

It was a sunny morning,
gumising si Margaux na magaan ang pakiramdam.Matapos ibuhos lahat ng kanyang sama ng loob kagabi ay nabawasan ang kanyang mabigat na nararamdaman..she is wearing a faded denim shorts and black sleeveless..bumaba na sya para kumain ng almusal..

"Good morning Lex".bati nya kay Lexie at umupo sya sa bakanteng upoan sa harap nito.

"Morning...kumusta pakiramdam mo??.tanong ni Lexie bago uminom ng kape.

"Ok na ako..wag ka ng mag alala..madali lang naman tayo nakaka recover..ikaw nga dyan ehh...dalawa na agad sugat mo..".alalang sabi ni Margaux.

"Naku wala lang to,Marj.walang wala to sa lahat ng sakit na napagdaanan natin".paklang sabi ni Lexie..

"Lex,meron kang walang sinasabi sakin"..seryosong sabi ni Margaux.

"Wala na yun Marj..I already had my revenge and thanks to you..I was just affected nong makita ko sya ulit,biglang bumalik ulit yong galit ko na matagal ko nang kinikimkim"..halata pa rin ang poot sa mga boses ni Lexie..

"I understand you Lex..our feelings was mutual..unti unti na tayong magtatagumpay Lex..kunti nalang..".seryosong tugon ni Margaux..

Nagsimula na silang kumain..bigla namang dumating si Madam Lu na may dalang news paper..

"Congrats ladies,for the another success of our mission!".madam Lu claps her hands at ipinakita sa kanila ang isang news paper...saad ng tabloid ay,"The big time Businessman in the Country Mr.Fernando Salazar was killed during his annual thanks giving party"..

"Naka saad pa dyan na dead on arrival na sya pagdating sa hospital..congrats ladies,mabuti nalang at napatay agad sya ni Margaux bago pa tayo mabuko".dagdag ni Madam Lu..yumuko naman si Lexie.

"Sorry Madam Lu pinahamak ko po ang plano..muntik na kaming mapahamak dahil sa ginawa ko".yukong sabi ni Lexie..

"Its ok Lex..you did a good job..you are bravely enough to tell it to them"..ngiting saad ni Madam Lu at tinapik ng mahina si Lexie sa balikat.

Ang mission na yun ay planado..lahat ng CCTV camera ay hindi naka function..at isa pa,walang nakaka alam kung sino talaga ang pumatay..people didn't notice na si Margaux ang bumaril dahil nasa harapan ng stage ang attention nila..plantsado lahat ng mga pangyayari..
Pinatay lahat ni Margaux ang bodyguards na humabol sa kanya..she planned it na sa rooftop dadaan dahil alam nyang may mga pulis ng haharang sa mga daanan..that was her plan B kung hindi magiging maayos ang plan A..

My Assassin GirlWhere stories live. Discover now