After the fight,inimbita ng committee ang bagong champion..dinala sya sa isang hideout..puro mga lalaking gangsters ang nandun..
"Congrats...it was an incredible fight..panu mo natalo ang isang taong,may kaiibang lakas?.tanong ng isang lalaking may bigoti..at sa tingin ni Margaux,she's now facing the real enemy..
"Kakaibang lakas??or just intoxicated by illegal drugs?".walang prenong sagot ni Margaux..tumawa ng malakas ang lalaki..
"Kahanga hanga ang iyong ginawa..isang babae ang nangahas upang kalabanin kami".galit na sagot nya..
"Lets say, a Cinderella had been sent to kill the Prince..".walang takot na sabi ni Margaux sa kanya.
"Death Whisper,pinadala ka na naman ba para patayin kami?".
Galit nyang tanong..
"I voluntarily went here..to warn your boss..siguro naman kung mapapatay ko kayo at malaman nya,he will investigate kung sino ang killer.."..nanlilisik ang mga mata ni Margaux sa galit..
"At yun kung mapapatay mo kami.. mag isa ka lang..madami kami .."..ngising sabi ng lalaki..
"Lets see..wag mag salita ng tapos...di pa tayo nagsisimula".ngumisi rin si Margaux..at kumilos na sya..Kinuha nya sa kanyang leather jacket ang dalawang baril..pinag tatamaan nya sa paa ang mga gangster na nakapalibot sa kanya..Wala naman syang intensyon patayin ang iba..yung leader nila ang pakay nya..tumba na lahat ng lalaki sa paligid..at pumalakpak ang lalaking nasa harap nya..
"Amazing moves..hindi madali ang patamaan ng baril sa paa..sa tingin ko'y ,you are trained well.."..galit na ito..at hinarap na sya.. nagsimula na silang maglaban.. magaling din sa martial arts ang lalaki..nasugatan si Margaux ng batuhin sya ng madaming daggers...she just cussed because of pain..Nilabanan nya ito ng mga suntok at flying kicks..hindi sya papatalo..pero nanghihina na si Margaux dahil palaging tinatamaan ng suntok ang sugat nya..dumating si Lexie at pinatamaan ng baril ang kalaban pero naka ilag ito.. silang dalawa ang lumaban sa leader ng gangster..they both attack him with their punches and kicks..at mukha hindi ito nasasaktan,he was on drug too..kumuha si Lexie ng dagger at pinaulanan ito.. sapol sa paa ang kalaban at di na nakatayo...pero kumuha ito ng baril sa bulsa at planong babarilin si Lexie..
"Assassins take no pride in fighting fairly...we take pride in winning"..galit na wika ni Margaux bago binaril sa ulo ang kalaban...
nagpasalamat syang may isa pang baril na natira sa mga dala nya..bago sila umalis ay kinuha nila ang lahat na ebedensya..pati ang premyong million pesos at cocaine..dinala na ito lahat ni Lexie sa labas habang si Margaux ay nagsusulat ng warning...sa isang puting papel isinulat nya ang:
"Tell them the night Angels walks..tell them justice is come.."..itinusok nya ang papel sa table ng hideout gamit ang isang dagger na may dugo mula sa leader na napatay nila...She immediately runs outside..nauna na pa lang umalis si Lexie para isalba ang evidences..aalis na sana sya kaso may isang lalaking pumigil sa kanya at kinulong sya sa mga bisig nito at tinatakpan ang kanyang bibig..malakas ang lalaki kaya kahit anung gawin nya di sya makapalag..the guy corner her,he leaned her on the wall and put his hand beside her..they are too close..kitang kita ni Margaux ang mukha ng lalaki..pero sya mata lang ang nakikita sa kanya..shes wearing a mask that covers her nose and mouth...
"Dinaya mo ang pakikipaglaban sa mga kasamahan kong gangster na challengers..pinatulog mo lang sila..ano ba talaga ang pakay mo??".tanong nya kay Margaux..he was eager to know an answer..
"Pasalamat sila't pinatulog ko lang at di ko pinatay..and I already kill your leader.. at sya lang ang pakay ko..kaya let me go bago pa kita isunod" .banta ni Margaux..
"Hindi kita isusumbong sa mga awtoridad if you will reveal yourself to me,Death Whisper..".pabulong na wika nito..naiinis na si Margaux at di rin sya komportable sa posisyon nila ng lalaking to.. kaya para maka alis sya, sinikmura nya ito at sinuntok ang mukha..nagmadali syang tumakbo sa kanyang motorbike..at ang lalaki naman ay nagmamadaling ring sumakay sa kotse nya para habulin sya..but Margaux wont let him do that..she took a gun with one bullet left.. she target it to the guy with a smirk on her face..but she change her mind,she just hit the tire of his car..galit ang lalaki habang tanaw sya.."I'm not that cruel gangster..I gave you a second chance to live..but if your still meddle my business..di na ako magdadalawang isip na patayin ka"...banta ni Margaux sakanya and drives her motorbike fastly and furiously..
"Until we meet again,Death Whisper..."..wika ng lalaking nakangisi habang tanaw si Margaux na papalayo..
***
The gangster name is Alexander S. Tan,III...ika pangatlo sya sa nagmamay-ari sa pangalang Alexander..una ay ang yumao nyang lolo,pangalawa ay ang kanyang yumaong ama...at sya ang pangatlo..tinatawag syang "THIRD" ng mga taong nakakakilala sa kanya...he is 23 yrs old..a graduate of business management sa La Salle..and soon to be a CEO sa company ng dad nya. His family didn't know his rebel side..ang alam nila,third is really a totally nice guy... he was hiding a badass to his gangster group..pero in front of many people,he is a famous bachelor in the City.. his family owned hotels,resorts,condos,malls and restaurants..simula ng mamatay ang dad nya, dun sya natutong manuntok,uminom at makikipag away...his father was killed...sabi ng Uncle Chris nya pinatay daw ito ng isang Assassin na may pangalang "Dee"..at ayon sa mga na-imbestiga nya si Madam Dee ay isa na ngayong master ng Assassin..kaya hindi basta-bastang pagtangkaan ang buhay nito... he is currently working to his family's company as an assistant CEO at ang Uncle Chris nya naman ang acting CEO for 3years habang tinuturoan pa sya but soon he will take over the position..he is living with his mom and his Uncle Chris,his mother's brother. Third is busy learning about company's matters pero di pa rin nya malilimutan ang isa pa nyang mission,a revenge to Madam DEE..
YOU ARE READING
My Assassin Girl
ActionBehind her innocent face and soft voice was an another identity hidden...losing her loved ones make her tough and strong enough to get a revenge..bloody sweat,pain and hatred molded her to be a good fighter and a worst enemy..is there any ways or s...