"Oh.. you're done huh?"
Naestatwa ako sa aking kinatatayuan ng marining ang nanunuksong boses na iyon. I stayed rooted on my spot as I watched Mason sitting at the couch while watching anime.
Nanlaki pa ang mga mata ko lalo ng mapansin naman ang isang lalaking palabas ng kitchen na may hawak hawak na dalawang bote ng Heineken. Tinungga nito ang isa habang ang isa naman ay ibinigay kay Mason.
"You done? Hm.. That was fast.."
I snapped my head towards the kitchen and saw Cece walked out with another man. Her lips curled up in a teasing grin.
Agad akong namula. I just came out of Aiden's room wearing Aiden's white shirt and boxers for goodness sake!
God... spell awkward..
I bit my lip and fought a groan when an arm suddenly snaked around my waist. Aiden's face was burried at the back of my neck, inhaling my scent. My knees almost buckled when he pressed his front on my butt.
"Aiden.." Ang nanghihinang anas ko.
"God... I love it when you make that voice.. you're making me hard again baby.."
I involuntarily groaned at the huskiness of his voice na nasapo ko ang aking bibig. Gosh... but this man is such a tease.. and they are in front of his friends for goodness sake! Feeling ko mas lalo pa akong namula ng mahagip ang nanunuksong ngiti ng mga ito.
"Aiden.." babala ko dito.
"Why don't we go back to my room and-"
"God.. get a room you two.." The man who gave Mason a beer groaned.
I felt Aiden stiffen. Unti unti itong nag-angat ng tingin at malakas na napasinghap. Tila gulat na gulat ito na makita ang mga kaibigan sa harap nila. Nagulat pa ako ng bigla siya nitong hilahin papunta sa likod nito.
"That's a bit too late now, don't you think ? Kanina pa kaya kayo naglalandian sa harap namin.."
"At kanina pa namin siya nakitang naka t-shirt lang at boxers.."
"Kung terorista nga lang kami baka kanina ka pa nakabulagta diyan, dude."
Sunod sunod na panunukso ng mga ito.
"Shut up you idiots! Ano ba kasing ginagawa niyo dito? Don't you know anything about the word privacy?"
"Nope." Mason answered, popping the letter 'p'. "Saka nandito ang buong grupo dahil gusto lang naming makasiguro."
Kumunot ang noo ni Aiden. "Anong makasiguro ang pinagsasasabi mo diyan?"
"Makasiguro na hindi ka tatakbuhan ni Dominica. Eh last time na natulog iyan dito sa condo mo, tinakbuhan ka kinabukasan. Malay ba namin kung mauntog uli iyan at takasan ang responsibilidad sa iyo. Siyempre as your friend, nandito kami to prevent that from happening. Aba, pagkatapos niyang samantalahin ang kahinaan mo at angkinin ang katawan mo kagabi, it's only right na panagutan ka niya. Right friends?" Baling nito sa mga kaibigan na ngumisi naman at nagsipag-tanguan.
Awang ang bibig at namamanghang tumingin ako sa mga ito. "Ako talaga ha? Bakit, sino bang babae sa aming dalawa?"
"Miss, di na uso ang babae ang napapagsamantalahan ngayon.. kahit lalaki ang kaibigan namin.. marupok iyan pagdating sa iyo. So we therefore assume na kagabi, siya ang napagsamantalahan." Ani naman ng lalaki na kumakandong kay Cece.
"Right. So just get on with it. My liver is not yet ready for another round of drinking session in case you reject him again." Sabi nung seryosong lalaki na katabi ni Mason sa sofa at tumutungga ng Heineken.
BINABASA MO ANG
Comrades in Action Book 2: Aiden Montaniez
Romansa"You have to be the heir that you are and do your responsibilities in this family!" Did he just heard the plural in that sentence? Responsibilities? "Dad, I.. I'm not cut to be a CEO thing." "Thing?! You call our legacy a bloody thing?! Come home a...