Chapter 17
KATATAPOS lang nilang mag-usap ni Via. Usap lang, usap lang talaga. Hindi pumayag si Via sa galawang hokage kaya naman heto silang dalawa at makayakap sa sofa. Hindi niya pipiliting muli si Via. After hearing the whole story, he promised na babawi siya sa babae.
And knowing that Via is not the mother of Jimmy made him relieved. Masaya siya na walang ibang gumalaw kay Via. She is his. What's his is his only.
"S'ya nga pala, may itatanong ako sa'yo..." Sabi ni Via. Nakayakap ito sa bewang nya. Habang siya ay nakaakbay sa babae. "G-girlfriend mo ba si Radelyn?"
Si Rady? Girlfriend nya? Halos bumunghalit ng tawa si Darlo. "I can't imagine to be Rady's man. I just can't."
"Bakit naman? Mukha naman syang mabait ah."
"You're still my only love, Via. I can't even look at other women aside from mom. I'm still in love with you afterall this years." He faced her. "Hindi ko sya girlfriend. Kaibigan ko sya. Iniligtas nya ako nang tangkain kong magpakamatay."
Nanlaki ang mga mata ni Via. "Nagtangka kang...magpakamatay?"
"Yes. I did that." He kissed her on the forehead. "Because I can't face tomorrow without you, babe."
Parang gusto nanamang maiyak ni Via. Kasalanan nya iyon. Pero, gusto nya ring isipin na hindi naman nya iyon kasalanan. Isa pa, hindi niya pinlano ang lahat.
"Pero, paano mo nasabi na hindi mo sya ma-imagine na girlfriend mo?"
Darlo chuckled. "Amasona ang babaeng 'yon. Panigurado, bugbog sarado ang magiging boyfriend n'on 'pag nagkataon."
Via smiled. "Pero maganda sya."
"You're much beautiful, babe." He huskily said.
"Bolero." She hissed. Nagulat pa sya nang itulak sya ng lalaki pahiga sa malaking sofa. Kinubabawan agad siya nito. "Darlo Miguel! Ano ka ba!"
"Hindi ako bolero, babe. Patutunayan ko sa'yong maganda ka. In my eyes only." And he started kissing her lips hungrily.
Via felt his manhood poking on her tummy. Mukhang kanina pa ito nagpipigil. Natatawa pa siya habang naiisip iyon.
"Why are you laughing?" Takang tanong ni Darlo. Tinitigan ka siya nito.
BINABASA MO ANG
Her Secret Affair (Completed)
General FictionThey were lovers, a very lovable lovers... And then one day, she left him with no reasons at all. What if they'll meet again? Will their love come back again? Or will it bring disasters and heartbreaks? Note: Mature Content. By Mr. Night