Chapter 22
POKER FACE lamang si Alex habang nakamasid kay Rayden. Mukhang close na close nga sina Via at Rayden. Kanina pa nagtatawanan ang mga ito. Panigurado, kapag nakita 'to ng kuya n'ya, black eye 'tong kutong-lupa na Rayden na ito.
"Kuya, bakit 'di ka nagsasalita d'yan? Ang tahimik mo na." Nginitian pa siya ni Rayden.
He rolled his eyes. "Don't call me 'kuya'. Mas bata ako sa'yo." Pagtatama niya dito.
Rayden just laugh. "Actually, magka-edad lang tayo. We're like twins."
"Shit! No way! Ako lang ang nag iisang Greek God sa pamilya!" Aambahan pa niya ang kapatid.
"Ang cute n'yo naman." Ani Via at nginitian ang dalawang lalaki.
"Hindi kaya... Gwapo ako para maging----" nahinto lamang sa pagsasalita si Alex at nilapitan agad si Rayden. Pinadapa ang kapatid.
Damien was behind him. May dala itong katana. He knew this will happen. Pinag-utos ito panigurado ni Darlo.
"Alex, why did you..." Halata ang gulat sa mukha ni Damien.
"Hwag n'yo s'yang gagalawin. Trust me, don't."
Biglang dumating ang mga bodyguards na nasa labas. Pinalibutan si Damien. Bumwelo naman ang lalaki. Ngunit, bago pa man makasalakay ang mga bodyguards ay biglang pumasok sina Yohan at kinarate ang mga lalaki.
"Shit! Stop! Yohan stop!" Inawat ni Alex ang kaibigan.
"'Lex?! Nagtatraydor ka na ba sa amin?!" Kunwari'y nagdadamdam na wika ni Yohan.
"Hindi. Mali kayo ng iniisip. Ano... Kasi..."
Bago pa man makapag-paliwanag si Alex ay agad na nakatayo si Rayden at hinigit si Via papasok sa isang secret room. Nagulat pa silang lahat nang sumara ang pader na naroon. Nasa loob niyon sina Via.
***
"What the fck is your problem, Alexander Miguel?! Bakit mo ipinagtatanggol ang lalaking 'yon?!" Galit na galit na singhal ni Darlo sa kapatid. Pinakakalma lamang ito ng mga kaibigan.
Poker faced pa ring nakatingin si Alex sa mga kalalakihang naroon. Nakatali siya ngayon sa isang silya gamit ang lubid. Pakiramdam niya'y isa siyang hostage.
"Pakawalan n'yo 'ko dito now na." Sabi niya. Pero wala ni isa ang gumalaw. "Ano ba!? Pakawalan n'yo nga sabi ako e! Hindi ako hostage!"
BINABASA MO ANG
Her Secret Affair (Completed)
Ficção GeralThey were lovers, a very lovable lovers... And then one day, she left him with no reasons at all. What if they'll meet again? Will their love come back again? Or will it bring disasters and heartbreaks? Note: Mature Content. By Mr. Night