Hi :)
Gusto kong magpa-salamat sa inyong lahat na sumuporta at umabot sa pahinang ito. Hindi ko man kayo personal na kilala, ako ay lubhang natutuwa at nagagalak dahil nakita ninyo ang aking simpleng nobela. Maraming salamat. Sana ay patuloy kayong ma-inspire hindi lamang ng librong ito, kundi ng iba pang mga storya ng pag-ibig. Hanggang dito na lamang ang kwentong pag ibig nina Darlo at Via.
***
EPILOGUE
HE CAN'T WAIT nay longer. Kanina pa siya naiinip sa pagdating niya. Kanina pa pabalik-pabalik ang paa nya sa altar.
Where are you, Via?! Don't tell me you're doing this again?!
"Hey," tinapik ni Alex ang balikat ng balisang kapatid. "Kalma ka lang, kuya. Darating 'yon."
"Alex, its been fcking thirty minutes!"
"Thirty pa lang naman e. Ang o.a mo naman."
"It feels like a lifetime!" Nanggigigil na wika ni Darlo. "Paano kung umalis nanaman siya? Paano kung umalis nanaman siya?!"
"Bro.. Bro..." Pinakalma ni Sandro ang kapatid. "Darating si ate Via, okay? Hindi na mauulit ang nangyari noon. Trust me."
Pinakalma niya ang sarili. Sana nga... Sana nga...
"Nandyan na ang bride!" Sigaw ni Ram. May dala itong puting panyo. Tumakbo ito sa direksyon ni Darlo.
Tumingin siya sa pintuan. Iniluwa niyon ang isang magandang babae na nakasuot ng puting traje de boda. Simpleng wedding dress lamang iyon ngunit litaw na litaw ang kagandahan ni Via.
Darlo smiled. This is the woman he wants to spend his lifetime with. Ah, what a dreamy sight. Dati, pinapangarap lamang niyang maging nobya ito. Ngayon, mapapangasawa na niya.
Marami man silang napagdaanan. Sa simbahan pa rin ang bagsak nila.
Kasabay sa pag mamartsa ni Via ang ama nito. Nakangiti ito, ngunit bakas ang luha sa magkabilang pisngi. He smiled at the old man.
Nang makalapit na sa kanila ay kinausap siya nito.
"Alagaan mo ang anak ko, Darlo. Kapag pinaiyak mo siya, tandaan mo, nakatanim na ang bomba sa bahay mo."
Via chuckled. Tumango naman si Darlo at nag mano sa father-in-law.
Now that Via is here, wala na siyang mahihiling pa.
The End
BINABASA MO ANG
Her Secret Affair (Completed)
General FictionThey were lovers, a very lovable lovers... And then one day, she left him with no reasons at all. What if they'll meet again? Will their love come back again? Or will it bring disasters and heartbreaks? Note: Mature Content. By Mr. Night