Chapter 3.4

11.6K 222 0
                                    

A/N:

Hi! I'm back from a very busy schedule from school. Sana di kayo nainip sa kahihintay. Anyways, Happy happy 4.5K reads!! Wooooooot! Stay amazing. Keep on voting and commenting your reactions. Binabasa ko po lahat ng yan. At isa pa, #400 tayo sa ROMANCE. Oh my Gosh. Hindi ako makapaniwala. Thanks on supporting, guys! You're awesome.

******

Megan

"Bes, nakikinig ka ba?"

"Huh? Ano yun?" sagot ko kay Victoria. Nilingon ko siya at nakita kong sarap na sarap siya sa pagkain ng inorder niyang Carbonara.

"Bakit di mo ginagalaw yang pagkain mo?" she asked. Tinuro pa niya ang spaghetti sa harap ko.

"Wala. Busog ako." I lied. "Ang dami kong kinain kaninang breakfast."

She eyed me suspiciously, "Sure ka?"

Tumango ako at itinulak papunta sa kaniya yung spaghetti kong wala pang bawas. Ang totoo nyan, wala talaga akong gana.

Shocked pa rin kasi ako sa nangyari kanina. What's happening? Naguguluhan na ako.

Para kasing may something sa kanilang dalawa na hindi ko ma-figure out. It creeps me up sometimes kapag iniisip ko kung paano sila magtinginan kanina. Di kaya mag-ex sila? I shrugged that though out of my head.

Nakita niya akong naiiling mag-isa. "Bes, nababaliw kana ba?" she looked at me with her left brow raised. "Gutom lang yan. Kumain kana."

Umiling lang ako, "I'm fine, really."

Tumango lang siya at tumuloy na sa pagkain. Nakatitig lang ako sa spag na wala pang bawas nang bigla siyang nagsalita.

"Nakita mo na 'yung bagong transferee?" I jolted. I look at her with my infamous unsure look.

I'm well aware na si Kenth ang tinutukoy nitong babaitang ito.

"Yeah. What about him?"

She snorted, a little irritated. Siguro sa attitude ng pagkakasabi ko.

"Wow. English." uminom siya mula sa softdrink na nasa table namin at tumingin sakin with her sparkling eyes. "Ang gwapo noh?"

I rolled my eyes, "Pagdating talaga sa gwapo, ang bilis mo noh?"

Tinapik niya ako sa balikat, "Syempre, alangan maghanap ako ng panget?"

"Sinabi ko bang maghanap ka ng panget?"

"Hindi."

"Oh, see?"

Bumuntong-hininga siya at umirap ng sabay. "Kaya 'di ka nagkakaboyfriend, e."

I gasped, "Aba! Ba't nasali dito ang lovelife ko? E, sa ayoko pang magboyfriend, e."

"Bakit ayaw mo?" she eyed me suspiciously.

"Ayaw ko. May magagawa ka?" tinaasan ko sya ng kilay.

She backed down and take another sip from her drink.

"OK. Nawe-weirduhan na ako sa'yo ha." kumunot ang noo ko.

"Anong weird sa ayaw mag-boyfriend?" kinamot niya ang batok niya na may kasamang pagkainis.

"Ikaw ang weird jan, e."

Lumaki ang mata niya. "Anong ako?"

Nagkibit-balikat ako, "Bakit ba gusto mo na akong magboyfriend? Si mama nga hindi ako minamadali, ikaw pa kaya?"

"Alam mo, ayan 'yung nakikita kong trend sa facebook, e."

Nagkunot ang mga noo ko, "Anong pauso na naman yan, Victoria?"

"Ugh, I hate you." hindi man halata pero ayaw niyang tinatawag ko siya sa pangalan niya. Lakas daw kasi maka-old fashion.

"Ano nga?"

Nilabas niya ang cellphone niya at may kinalikot na kung ano. Pagkatapos ay excited itong pinakita sa akin ang isang meme.

I was quite stund by what I saw. Is it really possible? Am I gay?

Tiningnan ko ulit yung meme at binasa ulit yung nakalagay.

May dalawang babae ang magkaakbay, meron namang magkayakapan, at meron pang nagkiss sila.

"Ayaw mag-boyfriend, kasi gustong mag-girlfriend."

Hindi ko alam kung ano ang dapat kong maramdaman. This can't be possible.

I was in the middle of deep thinking when she suddenly speaks.

"By the way, I like that guy named Kenth. He's handsome and hot. He's running for a boy next door. I like him."

What I think of now is the fact that I noticed. I'm not that much attracted to guys since I entered the teenager stage of my life. Is that a bad news?

*******

A/N:

Yow! Ito na muna sa ngayon. Watch out for more. Vote and comment so I would know if I would still continue this story. And a BIG shout out to Lyka Reazon, Genesis ng buhay ko! Alam kong hindi ito ang tamang lugar para mag-confess pero "I love you. And I still love you. But the fact that I can't be with you anymore, kills me. I hope we find our way back to each other again. And this time, I won't let you get out of the hook again."

Ang drama, shet. Hahaha yun lang! I love you, guys!

My Seductive Teacher (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon