Megan's POV
What the actual fuck? I never thought someone so innocent like Victoria could ever do this kind of...stuff? Teka, wait. Hindi ko ma-proseso sa utak ko ang mga pangyayari.
"Teka, pano? Kelan pa 'to? Saan? BAKIT?" Sunod-sunod kong tanong kay Victoria. Nasa point ako ng buhay ko na naguguluhan talaga ako sa mga nangyayari. Obviously, alam ko kung PAANO. Pero hindi ko alam kung anong nakain ng bestfriend ko at ng soon-to-be-brother-in-law (Self proclaimed HAHA) ko. Like, I'm speechless!
"Nagsinungaling ako sayo, Bes. Kenth isn't a stranger to me." Sabi niya saka umayos ng upo sa damuhan. Tinabihan ko naman siya para mas magkaintindihan kami.
"Why do you think you have to lie about it?" I asked her. I'm curious.
"Because you like him. I know you like him."
At some point, yes. I like him... as a friend.
"I didn't like him the way you think I like him."
"Ugh, wag nga ako, Megan. I know you since Junior high at alam ko kapag gusto mo ang isang tao." Sabi niya.
Hindi ko napigilan at tinaasan ko siya ng kilay.
Na-gets niya naman ang ipinahihiwatig ko at nagpatuloy sa pagpapaliwanag.
"I see the way you look at him. There's sparkle in it."
"Sparkle? Duh?! Sa TV at fairytale lang nangyayari yun noh." Hirit ko.
"Pag tumitingin ka kay Ms. Evans, namumula ka. Siguro kasi naaalala mo si Kenth sa kanya since magkamukhang-magkamukha silang dalawa. Eh, magkapatid, e."
Hindi ko napigilan at natawa ako sa sinabi niya. At napaisip ako... Bakit nga ba hindi ko na lang sabihin sa kaniya ang totoo tutal ay nagsabi na rin naman siya saken. She deserves to know, right? She's my bestfriend anyway.
"Ganito kasi yan, Vicky." Umpisa ko.
Kinuha muna niya ang lollipop sa bulsa, binalatan at saka tahasang sinubo bago tuluyang pakinggan ako.
"Hilig talaga sumubo nito." Bulong ko.
"Sige na, kwento mo na! Wag mong pakialaman itong pagsubo ko." Sagot niya.
"Wow, ah!" Natawa naman ako. Ikinwento ko sa kaniya ang mga nangyari. Mula sa pang-aakit ni Payne, sa panliligaw ni Kenth, ang pambabasted ko sa kaniya dahil mahal ko ang ate niya hanggang sa naging kami na nga ng ate niya at masaya na ko ngayon.
"So ayun na nga.. Hindi ko gusto si Kenth, Vicky. If you love him, he's all yours."
Itinapon niya ang stick ng lollipop na ngayon ay ubos na saka hinarap ako.
"Talaga bes? So ibig sabihin, tomboy ka?"
Tomboy? Big word. Tomboy ba ko? Hindi naman diba? Ang ganda-ganda ko eh.
"Hindi."
"Tomboy si Payne?"
"Hindi din."
"Eh, ang gulo niyo."
"Hindi naman palaging importante ang label, eh. Alam mo naman yun diba? Kayo nga ni Kenth walang label, e." Tumango-tango siya saka inayos na ang gamit niya.
"Oh, pa'no? Salamat sa pagpapaintindi sa'kin ah. Kita na lang tayo mamaya, magsstart na yung klase."
Nagpaalam na kami sa isa't-isa at nagpunta na sa klase. Pagkatapos ng nakakapagod na araw sa school ay nagyaya si Payne ng dinner sa condo niya.
BINABASA MO ANG
My Seductive Teacher (girlxgirl)
RomanceWhat if mainlove ka sa oh so hot mong teacher? At mafall ka sa pang aakit nito sayo? Pipigilin mo ba dahil alam mong bawal? Kakayanin mo kaya? Handa ng kiligin, matuwa, masaktan at mainis. Click 'Add to Library' if interested. This is a Girl to gi...