CHAPTER 13

3.5K 142 2
                                    

-
SHANNAH'S POV

Naghahanda na ako. Susunduin daw ako ni mokong eh.

"Shan, where are you going?" may galit pero seryosong sabi nya."do I need your care?" I said sarcasticly.
"Ano na namang ginawa mo?"
"huh?"painosenteng sabi ko.
"I knew it. Why do you punch him? huh?" and he look at me."He started it and I will continue" and then tuluyan na akong lumabas ng mansion. Hindi naman totally sa labas, sa garden, kung saan nakatanim yung mga paboritong bulaklak ni mommy. Mommy Shaina, ang red rose.

"Why??" ang nag iisang tanong sa isip ko. Urgh! nakakainis talaga isipin kung bakit.

*beep...beep*

okay? nandito na sya.

Lumabas na ako ng mansion ng walang paalam.
"Hop in" utos nya.
"Where are we going?"tanong ko.
"Somewhere? Hmm." he answered and pinaharurot na yung kotse. Marunong ba syang mag drive?. Ugh! ang bilis nyang mag patakbo.

And that gives me an idea. Kinuha ko yung phone ko at nagType.

'He loves driving'

askdfghtdrypg.

~~~~~☆

"Hey, Shannah? we're here"

Inis akong lumabas sa kotse nya. Ayaw kong ginigising ako.

Beautiful. 'Yan lang ang masasabi ko kung nasaan kami ngayon.

Park.

"Come."

Sumabay ako sa paglalakad nya."What?" tanong nya.Nahagip naman ng mata ko ang street foods. Namiss ko na to.Wala neto sa Korea eh.

Kaya tumayo ako at bumili. Pagbalik ko hindi maipinta yung mukha nya.

"Oh?" abot ko sakanya ng street food na binili ko.Gulat syang tumingin sakin."W-what's that?"clueless na sabi nya. Ych. Ang sosyal naman neto.

"You're not eating this?"
"What's that ba?"Arte.

Idea again!

'he don't like streetfoods'
'he hates waiting'

Oh.

"Streetfoods" simpleng sagot ko.
"You're eating that?"parang nandidiring sabi nya."Why not?" at nagsimula na akong kumain. How i missed it---

"ate...ate..."

Napatingin ako sa kumalabit sakin. Isang batang babae.Nanghihingi. Hindi naman sya gusgusin pero medyo marumi lang yung damit nya pero yung mukha at balat nya makinis.

"ate...ate..."ulit nya.

"Oh. Ito sayo nalang yan. Umuwi ka na. Delikado sa daan." binigay ko sakanya yung isang plastic ng streetfood.Naku! nasaan kaya ang mga magulang non?.

"Bakit mo binigay?" parang nanghihinayang na sabi nya.
"Hindi mo naman kakainin. Sayang lang.Mas mabuti pang ibigay dun sa bata. May sense. Kesa sayo"hininaan ko talaga yung huli."What?"err."wala!"

Nakarinig sya ng tunog ng ice cream kaya pati ako napatayo rin. Patakbo syang pumumunta sa nagtitinda ng ice cream. Kaya pati ako napatakbo rin. Hobby
nya bang tumakbo?.

"what's yours?" nagkibit balikan lang ako.

"Cheese/Cheese po" sabay naming sabi kaya napatingin kami sa isa't isa.

"Ginagaya mo ba ako?" sabay parin naming sabi. Err. Kainis!.

"Iho, Iha. Ito na ang sorbetes nyo"abot samin ng ice cream. Kinuha ko kaagad yung isa mahirap na baka maunahan pa ako. Sya na rin ang nag bayad ng ice cream. And another idea in my mind again.

'He loves ice cream. Cheese flavor'

Hmm. Marami na pala.

"You like ice cream cheese flavor too?"
"Definitely,yes"
"Same here!"

Hayysss. Ilang araw pa ba kitang pag titiisan?.

--------------------------------------------------------------------------------------

vote and comment

-princessz♡

Casanova Prince meets Gangster Princess (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon