CHAPTER 17

3.5K 135 11
                                    


-

"Shan, wake up..."

"Wa-ke-up na! Shan......will you...please...."

STFU.

Kainis! Someone wakes me up, its goddamn askjghfrvdwqpbxr!!.

.
.
.

"SHANNAH ANGELIQUE ARELLANO. PEREZ !!"

"DAMN IT! YOU JERK! GET OUT OR ELSE-------"

"DARYLL AIDRIELLE AND SHANNAH ANGELIQUE! GET OUT NOW!"

"Hey, the three of you, why are you shouting ? Its 6:00am in the morning for god's sake!".

This is how we greet. Shouting with each other is our daily routine oh------ hindi.-- its not a typical day.

Hindi naman nila ako ginigising. Hmm. Ah! Business.
I guess kailangan na naman nila ako.

Sumabay ako sa pag lalakad kay kuya,"Where are we going?" I asked. "Somewhere?. Err. Business matter." see. Business matter. Palagi naman.

"Oh, get up we're going in 30 minutes. Dweee. Goodmorning Shannah Angelique. Sorry. Haha. I'll wait for you. Bye~~~" and he kissed my forehead. The sweetness of my kuya is yuckkkk!.

At gaya ng sabi ni Kuya. Nag ayos na ako. Say what? sh*tness.

Bumaba na ako sa dining and err--"Where's Zhiel and Gray?"

Ngumuya muna si kuya bago sumagot "Ah. Nag shopping sila. Hindi narin sila sumama satin kasi pinuntahan nila si Tita Reige sa Batanes ." At kumain na ulit.
Hindi man lang ako sinama. Tita Reige, my auntie and my role model. She is a soldier. One of the reason kung bakit nag criminology ako.

"K".

~~~~~☆

"We're here"

Sinilip ko muna sa labas. Maganda. Maganda sa lugar na 'to.

At base sa nalalaman ko.Nasa Black Diamond village kami. Ito yung isang pang part ng village namin-- ng pamilya ko. Dalawa kasi 'yon.

Bumaba na ako sa kotse tapos tinignan yung bahay---Mansion sa harap ko.

'Castillo Real Mansion'

'Yan yung nakalagay dun sa gilid. Hmm. I think business partner nila ang may ari nito.

"Let's go"

Sinadya kong magpaiwan sa labas at nagmasid. Okay?

At dahil wala naman akong nakita pumasok na ako.
And...
Oh..

Si Mr.Castillo and Mrs.Castillo. eh?

"Oh. Shannah, hija. Come join with us."err. Ganun parin. Jolly.

"Good morning...whaaa!Ate Shannah?" Agad na lumapit saakin si-- err ano nga ba yung pangalan nya?

"What are you doing here?!Do you still remember me? Huh? Are you here to visit me?" Machine gun! bata pa lang pero ang bilis nang magsalita!.

"Hey, Yanna! calm down. May 'important' meeting lang kami ng family ni Shannah. That's why she's here" ahh. Yanna.
"Uhh. Okay!"tapos umupo sya sa tabi ko.
"You like pancakes?"Err. 'tong bata na 'to tanong ng tanong hindi ako makakain ng maayos.
I just nod,"oh? Yah! Me too!"okay alam ko na kung saan sya nagmana.

Nakita ko namang napa face palm si Mr.Castillo. Kahit ako.

"Uh, you say that you have a son, right?" Pambabasag ni Daddy.
"Ahh. Yeah"
"Where he is?"pffft.
"Uhm?. Garden? Hmm not sure hindi ko pa kasi sya nakikita"
Nakikinig lang kami sa usapan nila.

~~~~~☆

"Ate Shan, wouldn't you mind if you go with me?"hindi na natigil 'tong batang 'to."Where?"
.
.
.
.
.
What the?!. Walang hiyang bata 'to. Basta basta nalang naghihila.

"H-hey!"

And...

And...

And...

"WHAT ARE YOU DOING HERE?!"

sabay naming sabi. Like whut? Anong ginagawa ng nilalang na 'yan dito?.

"Oppa!.Treat her right.She's my visitor!." bakit ba kailangan nya pang mag korean?. At ano daw O-o---Argh!. So magkapatid sila?

"Yanna? Are you taking your medicines? She is a germs! 'wag kang lalapit sakanya." germs? WTH?.
"You jerk, are you in drugs? Me? Germs?"loko 'to baka sya yung germs."Yeah,Yo---"

"Hep. Hep!. Stop na nga. You're acting childish. Ei? Bakit ba ganyan kayo mag away? Magkakilala ba kayo?"

"Hindi ah!" sabay naming depensa kaya napatingin ako sakanya kaya ngayon nagsusukatan kami ng tingin.

"Hindi naman siguro kayo nag usap diba?" hindi! At kailanman hindi mangyayari!.

"Never"sabay na naman kami.

"Okay okay. Easy!"pinaupo nya ako dun sa isang upuan na malayo sakanya.

"Hey Ate Shan, magkakilala kayo ni kuya?" Akala ko tapos na. Hindi pa pala. The living questioner eh.
"Hindi. Kami. Mag. Ka. Kilala."matigas na sabi ko. Napa atras naman sya tapos nagpout,"Secret lang naman natin eh. Promise" tapos tinaas nya pa yung kanang kamay nya.
Tsh. Promises.

Tinap ko yung head nya at bago umalis sa lugar na 'yon,Nag iwan ako ng mga salitang totoo.

"Promises are meant to be broken"



-----------------------------------------------------------------------------------------

Casanova Prince meets Gangster Princess (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon