CHAPTER 20

3.7K 113 25
                                    

(Dedicated to: reian_kia )

-

SHANNAH'S POV

"Woah!. Ang ganda pala dito."sabi ni Zhiel." Yeah, right. Refreshing pa. Hmm. Fresh Air!!"
Sabi pa nya habang nilalanghap ang hangin. Abnormal -_-

Nandito kasi kami sa mataas na part ng school. Ewan ko kung saan nila nalaman 'to pero ang ganda dito. Kita yung kalahating part ng school.

"Homaygashhh!"asdghjkl. Kahit kailan talaga ang ingay nila.
"Why?"
"May practice pala ang basketball team. Tarush! Tignan natin si kuya Daryll."tapos hinila nya kaming dalawa ni Zhiel.

Ayoko sanang sumama kaso gusto kong mapanuod si kuya maglaro. Psh! Captain pa naman sya, ang panget nyang maglaro.

Ni-request nya kasi kay Daddy na sya ang maging Captain ng basketball team. Tsh! Hindi naman marunong.

"Omayghad!. Ang laki pala ng Court dito sa CAU. Taray! Laki ng budget. Halatang mayaman yung may-ari. Ang laki ng school!
Ako ba yung founder nito? Stockholder lang ang pamilya ko. Timang -_-

"Woiii! Ayun na silaa~~" at nagtatakbo na sila papunta kay Kuya.

"KUYA DARYLLLLLLLLLLLLLL!" Napatakip nalang ako ng tenga dahil sa boses nilang dalawa. Nag echo yung mga boses nila kaya yung buong team napatingin samin pati rin si....

"The Big Three?" Fck. Varsity sila? How? Eh mukha naman silang mga butiki.

Nakita ko naman ang gulat nilang expression nung nakita nila ako lalong lalo na si... si...
Brylle!
Ang priceless ng mukha nya. Parang nakakita ng multo.

"Aww. Shan, pumunta kapa dito, Uuwi naman ako eh. How sweet sister" yuckk! Sweet daw. Ackk! Kadiri!
"Assuming? Im not here for you. May kailangan lang akong tignan" sabay tingin sa tatlo.
Nakita ko naman na sumama ang timpla ng mukha ni Kuya. Ang panget nya.

"At sino naman sa mga asungot na 'yan ang titignan mo?"tanong nya. Ha!
Kung ano ano namang mga side comments ang lumabas. Psh!

"Tsk. Mind your own business"napa irap naman ako.

Bumulong ako sakanya, "Galingan mo Kuya. Im watching you" at pumunta na ako sa bleacher.

Nag simula na sila. At simula na rin ng daldalan nila Ann at Zhiel.

"Luh? Varsity 'yang tatlong 'yan?"simula ni Ann."Eh? bakit ba ang init ng dugo mo dyan sa tatlo?"chismosa talaga.
"Hayys. Kung alam mo lang talaga."
"Ano---"cut."Tell 'yah late--"

*Blag*

"Oh? Anyare?"
"C'mon.Tignan natin." Tapos tumakbo na sila dun. Sumunod na ako. Ayoko namang magisa dun.

Then...

Psh!
Sabi na nga ba hindi sya marunong maglaro eh.

Anong bang nangyari?

Nilapitan ko yung isang player, halatang nagulat sya. Ano ba ako? Multo?
"Anong nangyari?" Tanong ko.
"A-ahh. N-natamaan po k-kasi ng bola" then unti unti na syang umalis.
Ano bang nangyayari sa mga tao dito? Ang Weird nila.

Back sa katangahan ni Mokong,
"Castillo! What happened?"and lumapit si Kuya kay Mokong.

"A-argh! Ang sakit! Sinong nakatama?!" Sabi nya habang nakahawak pa sa ulo nya. Tanga pala sya eh. Sya nga hindi tumitingin sya pa magagalit.

"Castillo!"

Si mokong naman ayun, namimilipit sa sakit. Tanga eh.

"Gonzaga and Santiago. Tulungan nyo 'yan. Dalhin nyo sa clinic! Bilis!"
Tapos yung dalawa dali daling inalalayan si mokong.

Tsh! Wala namang kwenta. Alis na---

"Shannah!"
Problema nya?
Lumingon ako sakanya. Sinenyasan naman nya ako na lumapit.
-_-

"Oh?"walang ganang sabi ko.
"Sumama ka sa Clinic."0_0??
nagpapatawa ba sya?.
"Anong sabi mo?"
"Sumama ka sa Clinic" ulit nya.
"At bakit ko naman gagawin 'yon?"psh! Balian ko pa ng buto si mokong e.
"Kasi inutos ko" kapal ng mukha."Tsh. Anong silbe ng dalawang 'yon?.And, ang dami dami nyo dyan. Bakit hindi kayo?"apila ko.Tama naman eh. Dinadamay pa ako. -_-

"May practice pa kami. Just wait for the results then ibigay mo lang sakin. Please Shan?"inirapan ko lang sya.

"Sama kami!" Zhiel and Ann said in chorus. Nandito pa pala 'tong dalawang human microphone na 'to.

"'Wag na. Pumunta na kayo sa cafe. Susunod nalang ako dun. Layas na"sabi ko at nag pout naman silang dalawa.

~~~~~☆

"ANONG GINAGAWA MO DITO?!"
punyemas. Nakakarindi sya!.

Hindi ko na pinansin ang pagwawala nya. Napansin kong naiwan yung isa nyang kaibigan. Yung nagbigay ng panyo sakin.
And, nakatingin sya sakin.
Problema nya?

"Castillo, Brylle Caleb E. ? Here's your test result." Bago pa makuha ni Mokong, hinablot ko na kaagad yon at umalis na.

Narinig ko naman yung mga sigaw nya. Abnormal ba sya?

~~~~~☆

"Oh? Napili section nyo? Kami rin eh! Kaso ayaw ni Shan"
"Eh? Pwede namang mag solo performance eh" pag e-encourage ni Ann.
"Hmmp! Ayoko! Kakahiya."
"Hiya?Meron ka ba non Zhiel?---"
"Hoy! Ikaw nga wala non eh!"

NAKAKARINDI!

Lumipat ako ng upuan, "Shut up nga!. Pag maguusap nga kayo 'wag sa harapan ko. Tsaka, hinaan nyo yung mga boses nyo. Nakakarindi na kayo!" Inis na sabi ko sakanila.
Pareho naman silang tumahimik.

'Ghaad! Anyare kay prince Brylle?'

'Bakit ganyan sya?'

'Halaaa!'

-_-
Tumigil na nga yung dalawa, yung mga bubuyog naman yung nag ingay.

*BOOOOOGSH*

Fck!

Pag angat ko ng tingin...

"Hello..." He said with a very big smile.

"What do you think you're doing?"

Nakahawak narin sila Zhiel at Ann. Nanginginig sila. Tsh.

Nakangiti lang sya sakin.
"What do you want?" Sarap manapak.

"I want to... " tumigin sya ng diretso sakin.

"...Join the Students Night. Perform... Then we'll take a battle.... If I win.. grant me one wish.. and if you win.. then do the same... Simple as that."
*winks*

'Battle? Gosh!'
'gonna watch that!'
'Excitinggg'

Tsh. Ang tanga nya.

"Shan? Ano papayag ka?"
"Anong wish?"
"---------"

"Shut Up ! "


And, umalis na ako sa School cafe.

Hmmm

------------------------------------------------------------------------------------------------

Casanova Prince meets Gangster Princess (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon