Chapter 21-The come back of the sorcerrers..

338 10 0
                                    

Hindi ko alam kung paano ako nakauwi ng matino pagkatapos ng lahat ng nangyari at natuklasan ko. Nagpunta kami sa bahay nina Yumi at doon nila ipinaliwanag sa akin ang lahat. Natuklasan ko ang pagiging salamangkero nila. Sa maiksing salita ay hindi sila normal.

Nawalan ng malay si Maru dahil sa inalis niya ang alaala ng lahat ng mga estudyante na nakasaksi ng kapangyarihan nila at hanggang ngayon ang balita ko kina Karin ay hindi pa din daw ito nagigising. Siguro ay dahil na din sa dami ng estudyante sa Sonobella. Walang kamalay-malay sina Karin at Uni sa nangyari dahil kasama sila sa nawalan ng alaala. Noong inihatid ako ni Toru sa bahay ay wala kaming imikan. Hindi ko alam ang sasabihin ko. Noong papasok na sana ako sa bahay at tangka niyang kausapin ay sinabi ko na ayoko munang makipag-usap mabuti naman at hinayaan niya ako.

Dalawang araw akong hindi pumasok. Kay Uni at Karin lang ako nakakabalita tungkol kina Yumi dahil kahit si Yumi ay hindi ko magawang kausapin ngayon. Aaminin ko nakakaramdam ako ng sama ng loob. Bakit hindi man lang sinabi sa akin ni Yumi ang tungkol doon..bestfriend ko pa naman siya pero hindi siya nagtiwala sa akin...lalong higit si Toru na boyfriend ko..

I sigh.

Nagpaalam na ako kay mama at pumasok na sa school. Sinalubong ako nina Karin at Uni noong makarating ako sa academy.

"Hey sistah alam mo ba may good news nagising na daw si Maru!"wika ni Karin.

"Oo nga kaya sigurado papasok na si Yumi bukas!"Uni.

Kung ganoon hindi pa pala napasok si Yumi. Eh si Toru kaya?

Nangunot naman ang noo ko nang makita na walang bakas na nagkaroon ng gulo sa academy.

"Bakit maayos na dito ngayon? Hindi ba at magulo dito?"

Nagkatinginan sina Uni at Karin.

"Wala namang dumaang bagyo ah.."sabi ni Uni.

"Yeah right..everythings okay Tala. Is there's something wrong?"wika ni Karin.

Umiling ako at hindi na lang umimik.

Noong inalis ni Maru ang alaala ng mga estudyante ay nawalan ng malay ang lahat. Isinama na ako nina Yumi sa kanila pero bago ako umalis kita kong parang dinaanan talaga ng ipo-ipo ang buong academy.

Paano kaya nangyari na okay na agad ngayon dito?

Pumasok na sina Karin at Uni sa klase nila.

"Tala.."

Bumilis ang tibok ng puso ko noong madinig ko ang boses na alam na alam ko kung kanino.

"Toru.."i look at him seriously.

"Mag-usap tayo.."tumalikod si Toru.

Napabuntong-hininga na lang ako na sumunod sa kanya. Tumigil kami sa ilalim ng pinakamalaking puno sa academy.

Hindi ako nagsasalita. Hindi ko alam kung paano uumpisahan ang usapan.

"What were you thinking?"Toru ask me. He is cool as ever na nakalagay pa sa bulsa ang isang kamay.

I want to shake off that coolness and confident he have. I am smirking deep inside.

"I want to break up with you."

"Damn it Tala! Thats too much!"

Sabi ko nga e mgpi-freak out agad siya.-_-Hindi ko tuloy napigilan na mapahalakhak ng bahaw.

"You are not funny!"Toru hissed."And do you think i would allow you to break up with me easily? Think again."

"Do you think i dont know that? You're asking me what am i thinking? Honestly,i am mad at you. You don't trust me enough to keep your secret."

Muryou:Toru Suname[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon