Chapter 27-Revived

321 11 1
                                    

6...5...4...

In my blurry sight i saw someone barge in the room.

"Yow Maru..yow Toru~~such a cry baby really?"

"Damn you Ken! I'll swear you'll cry when you fall!"

Si Ken iyong dumating. Bakit siya nandito?

"Nah..."wika niya na nakangiwi.

"Hindi ito ang oras para mag-asaran kayong dalawa!"sita ni Maru sa amin.

Nang maalala ko ang kondisyon ni Tala..

"Damn! Tala~~

"Kamusta po! Ako po si Nanami ang batang manggagamot at ako na po ang bahala kay ate Tala!"nakangiting wika ng batang si Nami na bigla na lang sumulpot sa likod ni Ken. Siya iyong apo ni Tandang Kaika na marunong din manggamot.

Nagkaroon ako ng pag-asa.

"Maaari bang lumabas ka muna Miss. Nurse?"wika ni Maru.

"Pero kailangan kong bantayan ang~~

3...2...

"Damn,are you deaf?! Fucking get out or i'll kill you!?! Shit, we don't have much precious time inamo!"

Sa takot noong nurse ay dali-dali itong lumabas ng kwarto. Si little Nami naman ay sumampa sa kama ni Tala.

Siya pala ang naisama ni Ken sa halip na si Tandang Kaika. Dahil bata ay mas kaya ng katawan niyang tumawid sa ibang dimensyon. At isa si Ken sa mabilis na daan para makatawid sa ibang dimensyon.

Kaya niya kayang pagalingin si Tala?

Pagtingin ko sa orasan ay tapos na ang trenta minutos na taning ng doktor..

Takte,abot pa kaya?

Pumikit si Nami. Umilaw ang kamay niya. Hinawakan niya sa noo si Tala.

"Patawad..."bumaling ng tingin sa akin si Nanami.

"A-nong patawad?"

"H-indi na po siya humihinga..."sumisinghot na nag-iwas ng tingin sa akin ang batang manggagamot.

"H-indi...h-indeee...."

Halos madapa na ako na lumapit sa higaan ni Tala dahil na din sa nanlalabo ang mata ko na hilam ng luha.

Hinawakan ko siya sa pulso. Wala ng tibok.

Hindi ito maaaring mangyari!

Hinalikan ko siya sa labi. Wala akong pakialam kung nakatingin si Maru,Ken at Nami baka sakali kasing magising siya katulad ng mga prinsesa na hinalikan ng prinsipe nila.

Pero wala.

Tang ina...gusto ko na ding mamatay..

"Gago ka Toru,anong gusto mo ng mamatay? Wala na akong kakompitensya sa pagiging gwapo!"

Nababasa nga pala ni Maru ang iniisip ko.

"Gago ka din,mas gwapo kaya ako sa'yo!"ganti ko.

"Tang ina wag na kayong magtalo dahil sino pa ba ang gagwapo sa inyo e di akong ama nyo! Toru anak nagmahal ka lang naging iyakin ka na!..tigilan mo na nga iyang pag-iyak mo at ako na ang bahala! Tss."

Biglang sumulpot si dad..

"D-ad..bring Tala back...please..."

Tumango si dad. He looks at me like how a father looks at his son.

"Batang Kaika...pagalingin mo na siya..."

Pagtingin ko sa orasan ay bumalik ang limang minuto na nalalabi. Pagtingin ko sa monitor ay umaandar na ulit.

Humihinga na ulit si Tala!

"Yah! Masusunod po!"masigla ng sabi noong si Nami.

"Thanks dad..."

"Anything for you my son..."tinapik ni dad iyong balikat ko.

Mabuti na lang at sumunod si dad dito kung hindi ay baka tuluyan ng nawala sa akin si Tala..

Tala was declared dead this November 17 at 12:30am..

Revived this November 17 at 12:25am..

My eyes overflow with tears when Tala slowly open her eyes....

"Welcome back sweetheart...."

I hug her like my life depended on her..like death will get her away from me...

Muryou:Toru Suname[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon