Chapter 1~Good Start

750 21 1
                                    

"Haler Tala dear,have you seen Yumi?"maarteng tanong sa akin ng maarteng si Karin.

Nandito ako sa school ground ng Sonobella Academy nakatambay kasama ng mga kaibigan ko. Fourth year high school kami. Wala na kami masyadong ginagawa at madalas ay tambay kami dahil isang linggo na lang ay bakasyon na.

"Oo nga,ilang araw ng hindi pumapasok psdahkkahlga...~~~?"

-___-

Hindi naman kasi maintindihan ang sinasabi ni Uni dahil puro pagkain ang laman ng bibig niya. Overweight na tuloy siya.

Apat kaming magkakabarkada at si Yumi ang bestfriend ko. Magkasalungat kami ng ugali noon pero nagkakasundo kami minsan lang nahahawa ako sa pagiging jolly niya. Tatlong araw na siyang hindi pumapasok. Ayaw na ayaw niya ng naabsent dahil hindi niya makikita si Sky iyong hearthrob dito sa Sonobella na crush niya. Huling beses na magkausap kami ay may date daw siya with Sky,tuwang-tuwa nga siya habang sinasabi iyon sa akin.

Nasaan kaya ang babaeng iyon? Hindi ko na siya nakita simula din noong ma-broken hearted ako kay Toru..Tsk,hindi ko na dapat isipin pa iyon.

Kailangan kong tanungin ang mga kapatid niya kung nasaan siya. Nangunot tuloy ang noo ko. Since hindi ko mahahagilap si Maru dahil busy iyon sa senior graduation siya kasi ang chairman ng  third year level wala akong choice tanungin kundi si...Toru,second year college pa lang kasi siya. Sa kabilang building ang mga college pero hindi naman iyon ganoon kalayo in fact nagkakasalubong pa din kami dito at iisa lang din ang canteen. Iba nga lang ang uniform ng highschool at college.

Nagpaalam muna ako kina Uni at Karin,hindi ko na lang sinabi sa kanila na pupuntahan ko si Toru dahil siguradong tutuksuhin nila ako. Ayoko ng maitukso pa sa kanya.

Hindi ko na kailangan pang magtanong kung saan ko siya makikita dahil alam ko kung saan-saan madalas siyang nagtatatambay.

Hayun..

Nakita ko na din ang bull na yun~~'bull' as in 'toro' near to Toru~~~

I saw him kissing with a piece of shit. I know her,she's Amanda the queen bitch pero ang tingin ko sa kanya para siyang anaconda makalingkis. Bagay silang dalawa. I smirk.

Parang gusto kong mag-iwas ng tingin pero pinigilan ko. Toru is such a player ever since and i witnessed it. Simula noong pumasok ako dito--which is sa loob lang ng isang taon--i think pang-thirty two na si Amanda. Hindi naman ako ganun ka-stalker no? Nagkataon lang din talaga na bestfriend ko si Yumi na kapatid niya simula pagkabata,and knowing Yumi,hindi mawawala sa bokabolaryo niya ang pagiging madaldal.

Lumapit ako sa kanila. Tumikhim ako para kunin ang atensyon nila. Nagtatanong iyong mata ni Toru at mukhang nairita ko siya kasi naabala ko sila. Iyong si Amanda naman ay nakakandong pa din sa kanya habang nakataas ang kilay sa akin. Nakakairita ang pagmumukha niya.

"Alam nyo bagay kayo.."i flash my sweetest smile. Surprisingly,nagawa kong magtaray at hindi mautal sa harap ni Toru and thats a good sign.

Napangiti naman ng malawak si Amanda. Si Toru naman ay lalong nagsalubong ang kilay.

"Oh..you're right girl..bagay talaga kami ni Toru. You please me and for that i will donate a pair of stilleto for you."

May -ari kasi ang pamilya nila ng kumpanya ng sapatos. Madami ding pumapasok dito na mayayaman lalo na iyong mga freelance model na mayayaman kahit na kaya naman nilang bumayad ng mas malaking tuition fee sa ibang mamahaling eskwelahan.

Kumulo agad ang dugo ko sa sinabi ni Anaconda the shit. Kalma. Kalma lang. Breath in. Breath out. I smile sarcastically.

"Yeah bagay na bagay kayong dalawa..isang bull at isang shit equals bullshit..at isa pa hindi ko kailangan ng kahit ano galing sa'yo..i'm not a charity."

Inis na umalis si Anaconda sa kandungan ni Toru.

"Ang kapal ng mukha mo! High school ka lang dito ah! Hindi mo ba ako nakikilala?!"dinuro niya pa ako.

Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa. I smirk at her.

"I know you. Your the queen bitch."

"Stupid! Its queen bee!"

Akmang sasampalin niya ako pero napigilan ko ang braso niya.

"I maybe a high school student here but tell you i am not some of the weak highschools here.."

Marahas niyang hinila ang kamay niya.

"Amy leave.."

"Pardon?"

Did i heard it right? O parehas kaming nabingi ni Anaconda.

"Are you deaf? Leave Tala and me alone."cool na sabi ni Toru.

"But were not done~~"

"Leave."

And now he is serious. He is not asking but he's ordering her. Yumi told me that Toru is cool than Maru but Toru is much scarier than Maru when he's mad..and now i am seeing maybe one fourth of his look when he's on that state of mood.

Nagpapadyak si Anaconda. Masama ang tingin niya sa akin bago umalis.

Nung harapin ko si Toru ay nakangisi na siya.

"Why so bitter? Napag-usapan na natin ito hindi ba Tala. I told you~~

"Hindi ko gustong lapitan ka pa kung iyon ang inaakala mo."putol ko sa kanya. Ayoko ng madinig ang katangahan ko.

"In denial eh~~"

"I am not!"

He grin even more.

"Then why are you here?"

"I am here for Yumi..bakit hindi siya pumapasok?i miss her.."that is true,i miss my bestfriend.

Hindi kaagad nakasagot si Toru wari ay iniisip kung ano ang sasabihin sa akin.

"Ano? Nasaan siya?"tinaasan ko siya ng kilay.

"Wala siya sa bahay.."

Bigla akong nag-alala.

"Damn,eh nasaan si Yumi kung wala siya sa inyo?"i am really worried.

"We suspected that she sneak on dad's car like she used to when she's young. Yumi is a daddy's girl ever since and dad got home last week. She is with dad in Japan."

Nakahinga ako ng maluwag. Nakakapagtampo hindi man lang nagsabi sa akin si Yumi at talagang hindi siya aattend sa graduation day? Masasakal ko talaga ang babaeng yun.

I look at Toru with my poker face.

"Serves my purpose,i gotta go."

Tumalikod ako at hindi na hinintay pa ang sasabihin niya.

Success.

Nakaramdam ako ng tuwa na nagawa kong harapin ng ganoon si Toru.

That's a good start..

Muryou:Toru Suname[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon