Tatlo

534 19 1
                                    

~~Jasper~~

Kakarating ko lang sa bahay..

Sabik akong pumasok sa aking kwarto at humiga sa aking kama,

Dali dali kong binuksan ang aking bag at kinuha ang Notebook na nakuha ko sa locker ni Janessa.

~~~

"Jessa's Diary

Note: Freinds are nut allowwes to read dis if you are not mie friends

well BOOM!! you are now!! so stap readding dis!!

Love Jessa"

~~~

Napatawa nalang ako sa aking nabasa, Wrong grammars, Mali ang spelling but they all seem cute to me.

Bata pa nga siguro siya nang nagsimula siyang magdiary...

Sa gilid ng unang pahina ay nakita ko ang larawan niya, Larawan niya na may malaking ngiting nakaguhit sa kanyang labi.

Marami akong improvements na nakita sa kanya, Puberty transformed this young cute girl to a beautiful lady.

"Anak?? anong ginagawa mo??" Tanong ng aking mama sa pagpasok niya sa aking kwarto. Natapon ko ang kwaderno, Sa pagkagulat. Hindi ko namalayang nakadikit pala ang aking labi sa larawan ni Janessa.

"Don't stick your nose to other people's businesses ma!" Hiya kong sabi. Bakit ko ba nahalikan yon? Janessa Indeed is Irresistible.

"Well Baby, I'm quite surprised on what I saw, We made you date a lot of girls before , And Notebook lang pala ang katapat mo" Sabi ni Mama sabay tawa.

My Mother and His husband wants me to find a girlfriend, So they arrange dates for me, But I can't seem to find a girl to like.

But I think I found one.

"Ma. Nang-aasar ka naman, And I am not in love with this notebook" ... Sa May-ari siguro

"Okay Jasper, Whatever you say. When you are finish with kissing that notebook of yours' bumaba ka na, Malapit na dumating ang Dad mo"

I nodded to her and she left my room.

Pinulot ko ang kwaderno ni Janessa at ipinasok ulit sa Bag ko.

Napagdesisyonan kong bumaba para kumain, I don't like seeing that Guy.

Mama's Guy.

"Jasper, Have you eaten? Seat with me and your mother the food is getting cold" He said coldly, Ayaw kong kumain kasama siya, Baka hindi ko mapigilan ang sarili ko.

And If that happens, Iiyak na naman ang mama ko.

I don't want her crying.

"Wala akong gana" padabog kong sinabi, Hindi ko matignan si Mama sa mata, She doesn't want me to fight with that Guy.

"Maraming tao sa mundo ang hindi nabiyayaan ng pagkain sa kanilang Hapag young man, They have to work to have food to eat, and you just have to sit down and eat.You should be thankful" He said again not leaving his eyes on the newspaper he's holding.

I am aware of that, And I don't need his lectures.

--

Nagising ako nang kumakalam ang tiyan. Hindi nga pala ako nakakain kagabi at Late pa kong nakagising. Kailangan ko nang pumunta sa paaralan.

"Jasper? Ngayon ka lang? Bakit hindi ka pumasok kanina?" Tanong ni Janessa, Nang Makita niya akong papasok sa Cafeteria.

"Matagal akong Nagising. Why? Miss me?" I playfully asked her, Her face flushed. I laughed.

Fixing a Broken Heart (Under Renovation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon