~~A Day at the Park~~

255 15 1
                                    

~•Jasper•~

Its been a month since that accident,  all of them are recovering but Jane still hasn't remember some things...

Their all lucky kasi walang nasawi sa kanila, na-ban narin ang mga fieldtrip sa schools sa New York kasi natakot sila na magaya sa Julliards Academy, Sa ngayon, nacacarecover na yung ibang students pero nag-re-rest pa ang iba kaya wala muna silang klase

Swerte ako at Malakas ako Kay Jessa,  at pinagbigyan niya ako...  I've decided na dito nalang magstay, gusto Kong bantayan since Janessa,  baka pag umalis ako wala na ang asawa Ko,  I wouldn't want that to happen, won't I?

Ngayon, nandito kami ni Jessa sa Central Park nagmu-muni-muni...

I admit I felt Stupid nung nalaman kong Ang inaakala kong Jane ay Si Janessa pala, Psh! Im so pathetic!

I just hate thinking that I was so stupid not recognizing her!!

"Hey, Something bothering you?"

"Im sorry for...."

"Ano? being stupid na naman? Jasper para kang sirang plaka, paulit-ulit, of course I forgive you, Ikaw pa mahal kaya kita!"

"But, I just feel bad about myself whenever I think of it"

"Then Dont..." She smiled, sweetly....

and that smile reminded me why i fell inlove with her..."....Hey Jas, I know that Im beautiful pero wag mo kong titigan, Its creepy" And that brought me back to reality...

"I dont care If your beautiful or not, I just want you, the whole you, I didnt love you because of your beauty, I love you because my heart said so..."

"Sure?"

"Pramis!"

"Kahit na maging kalbo ako?"

"Yes"

"Kahit na maging maitim ako?"

"Oo"

"kahit na pumangit ako?"

"I'll love you Just the way you are"

"Kahit na maging mahirap kami? "

"Technically speaking, Hindi naman kayo magiging mahirap ehh, ang yaman niyo kaya, and tito frank is really hardworking pero kahit na in the future maging mahirap kayo, Yayamanin kita sa pagmamahal"

"Tama na! Sasabog na puso ko sa kilig!! ples!! Hahaha"

Napansin kong may lalaking palapit sa amin

"Good Morning Sir and Miss, I am Michael Harolds Im really impressed by your beauty, and your glowing smile, I am a agent, Its a movie auditon and were looking for An Actress , perhaps you could participate?"

"Im sorry sir but im not interested in being an actress"

"Bakit? chance mo na toh Jes,"

"Ahm, Miss it would be a musical"

"Jes, kitams? musical!!"

"Oh! Sige na, Ok Sir, I'll try"

"Then great! here's my calling card, text me if your in the audition already, your my VIP"

"Thank you sir"

at umalis na yung lalaki

"Jas, sa tingin mo, scam lang kaya toh?"

"Di ko rin alam, try lang natin, malay mo, madiscover ka!"

"Psh! Sabi nga nila, theres no harm in trying.."

"Anong nakasulat sa calling card?"

"Number!! Kaya nga calling card ehh!!"

"Aw...hehe...nakakabobo kasi ang pagmamahal, grabe ka!! inim-vade mo na puso ko, pati utak pa naman?"

"Eww!! grabe ka na bumanat!! Waley na!! "

"Mahal mo naman.."

"Psh! alam mo naman pala ehh!! Sige tawagan mo na!"

"bakit ako tatawag? diba ikaw nga mag-o-audition?"

"Ikaw naman pumilit sakin na sumali ehh"

"Sabi ko nga! ako nga tatawag..." dinail ko na ang number *ringing* *ringing*

[Hello?]

"Eto Jessa Oh! Sagutin mo!"

"Hi sir! This is Janessa Marguelle Espinosa I was the girl you approached, I am interested of that audition you were talking about"

"Oh! That pretty girl, with her girlfriend?"

"Yes Sir"

"Just go to the Sapphire Blue Company and ask for Mr. Edison and tell them I sent you"

"Ok sir, thank you"

*End Call*

"Ouiee!! Jas!!"

"Ano?"

"Gusto mo bang...."

"Gumawa ng taong nyebe?"

"Gago!! Hindi! Sabi ko gusto mo bang sumama sakin?"

"Aw..Oo naman sasamahan kita, kahit saan kahit sa impyerno man"

"Impyerno? Mabait kaya ako!! "

"Expression lang yun!! Saan ka ba magpapasama?"

"Sa puso ko!!"

"Nandyan na ako -_-"

"Ahh!! Basta!!!"

Hinayaan ko lang siyang humatak sa akin. She looks so happy, at parang may evil plan siya....

"Tada!! Were here!!"

pagtingin ko sa tinuturo niya, napanganga ako....

"Tattoo Shop.....Sure ka? "

"Yes!!"

"I dont think Its a Good Idea"

"Psh! Scaredy Cat!! Henna Lang naman ehh!! I'll just last for weeks!!"

"Sure?"

"Cross my heart!!" sabi niya sabay guhit ng cross sa heart niya...Haha she looks cute doing it..

"Kung di lang kita mahal..."

Fixing a Broken Heart (Under Renovation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon