~~Janessa~~
Ang sarap talaga ng pakiramdam na malaya. Wala kang tinatago, at walang pakialam ang mga tao sayo, Epektib nga ang disguise ko...sucessful pa ako sa mission ko, kaso sa kaka-spy mode ko, nahulog ang mga barya ko.
Walk mode nalang ako, sayang gusto ko pa naman sana sumakay sa Jeep, Ilang taon na lumipas noong huli akong naka-sakay ng mga Jeepney.
Medyo malayo pa ang mall, at napaka-init ng Pilipinas, "Omo! Ang init namandito!" sigaw ko, at sumilong sa isang malapit na tindahan
"Ako rin miss, nag-iinit rin ang katawan ko, Dahil sayo, Kasing init mo kasi ang araw " Sabay kindat ni Kuya na para hipon na nasa gilid ko, Mga tambay na hindi pinagpala ng Diyos sa Physical Features..Yakks! Manyak pa!
Papalapit na sila sa akin, kaya nagsimula na akong tumakbo, Creepy Old Bastard. Ang rami nang manyak nagkalat sa mundo..Nakakalayo na ako sa kanila, Nakita ko ring wala nang sumusunod sakin kaya naglakad muli ako.
Shemayys! Nasan na ako? Hindi ko alam ang lugar na 'to Nawawala na ako! Ugghh! Blame that ugly faggot!! I should have stayed home -_-
Wala na akong magawa, andito na ako ehh, so gora nalang sa pag-lalakad.
Kinapa ko yung bulsa ko, BINGO! Nandito lang pala ang phone ko, Thank you for inventing phones, Who ever invented these! Thank yowww!!! I turned my Iphone10 on and opened the aplication Siri and BTW, Siri is an artificially intelligent personal assistant that can simplify your life by doing many things on your iPhone or iPad by voice command. So whoever invented this (Again) Bibigyan kita ng copy ng latest album ko!
"Where am I now?" Tanong ko kay siri
"H1nD1 k0 p0wsszz 4l4m" Respond ng Siri, Langya! Kailan pa naging Jejemon ang Siri? Sabihin niyo sakin!!!! Hoy! Kung sino man umimbento nito! Binabawi ko na yung album ko!
Shezz.. H1nD1 k0 n4 4L4m 4nG G4g4w1N k0!!! *facepalm* Nahawa tuloy ako sa Jeje na phone ko, Kaloka ang henerasyon natin, nagkalat ang Jeje,Di bali na, bibili nalang ako ng latest model ng Iphone na Iphone11.
Patuloy parin akong naglalakad, may nakita akong lola na nagseselfie kaya nilapitan ko,
"Lola, Alam mo ba kung saan ang mall dito?" Tanong ko, Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa at tinaasan ng kilay..nakksss! Tray ni Lola Ahh!
"Dont call me Lola! I bet mag-ka-edad lang us!" Tsaka inirapan ako ni lola na feeling young na may pagka conyo.. Sungit naman niya...
Halos gumapang ako sa uhaw at init..may nakita akong machong naka spagettiat super ikling white shorts..Ghadness Anong nasa lugar na 'to? Una ang raming manyak dito, Tapos na infect ang phone ko sa jeje virus,then may lolang feeling ka-age ko ko tapos ngayon, may body builder na shokla! Kaloka!
Hindi ko alam kung guni-guni ko lang pero mukhang nakikita kona ang mall kaya tinanong ko si Koya Body Builder.."Gurl, Yun na ba ang mall o sadyang naghahallucinate lang ako dahil sa pagod?"
"Tumpakkk! Yan nga ang malll...And Yuhhh! Your so hagard na!!!!!" Tapos tumawa siya ng kay-lakas lakas na halos makita na ang gums niyang ubod ng itim
Iniwan ko si koya at dumiretso sa loob ng mall..Finally! Mission Success!!!
Haay! Ang sarap ng feeling ng lamig ng aircon...Parang epektib rin ang disguise ko kasi walng lumalapit sakin..Lumalayo pa nga sila ehh. Na tila parang takot sa pagmumukha ko..
BINABASA MO ANG
Fixing a Broken Heart (Under Renovation)
Roman d'amourIm Janessa Marguelle Espinosa, im a BROKEN HEARTED GIRL sawi ako sa pag-ibig, Not once but twice, but this man came and tried to fix everything, including my heart, He did fix it but was I ready to open it for him? Could I learn to love him, despite...