Apat

514 17 3
                                    

~~Jasper~~


"Dear Diary,

Today May nakita akong cute boy. Crush ko na siya. pero nung humingi ako ng Candy, Hindi niya ako binigyan. Bad siya! Ayaw ko na sa kanya, Hindi ko na siya crush."


I chuckled silently, Kahit maliit pa siya ang rami na talaga niyang alam na kalokohan.


I flipped through the pages, with faith na may makita akong mas previous na Sulat. Hmm...August 16 , 2008


"Dear Diary,

Nanliligaw na si Kenneth Corpuz saken, kyaaahh ang gwapo niya talaga."


Tss. Kenneth Corpuz, The one who broke Janessa's Heart. Mas gwapo pa ako nun!


Ano ba naman 'to! Kenneth ng Kenneth, nakakaumay na ang pangalan ng lalaking 'yon.


Patuloy parin ako sa paghahanap ng mga sulat ni Janessa,


"Dear Diary,

I will write signs that will make me sure that he will be the one, Do I sound so desperate? Desperada na nga siguro ako. Ito na siguro ang huli kong sulat dito, Gusto ko nang tuldukan ang lahat ng mga hindi magagandang pangyayari sa buhay ko, By writing this. Hindi ito solusyon sa aking biyak na puso, Alam ko. Ngunit umaasa ako na may makita akong lalaking mas hihigit pa sa kanya :(


1.Gusto ko kumain sa labas, But I want it to be a place that I have never been to. Like Yung nasa gilid ng streets, Hindi kasi ako pinapayagan ni mom.

2. Gusto ko na bigyan ako ng roses na iba yung kulay. Narinig ko na may blue roses na kaya gusto ng green at violet na rose.

3. I always find it romantic kung susundan niya ako kahit saan man ako magpunta, Yung chase me halfway around the world na eksena. It would be so cool kung may gagawa niyan para sa akin.

4. I just want to see if I could trust him."



My phone rang, It was from an unregistered familiar number.


"Janessa?"


"Impakto, May kinuha ka ba sa locker ko?" Tama nga ang hinala ko. It was her


"Why would I?" Pagsisinungaling ko "Why did you call. Miss me?" I said and laughed.


She ended the call. Haha Pikon.

--

~~Janessa~~


"Janessa, You heard the doctor." Sabi ni mommy nang binuksan ko ang pintuan ng sasakyan.


"I know. I know." Sabi ko sa kanya. I rolled my eyes as the car left me in our gate. May important meeting pang dadaluhan si mommy. She didn't have to bother accompanying me to the doctor. Kaya ko naman ang sarili ko.

Fixing a Broken Heart (Under Renovation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon