Isa

918 21 2
  • Dedicated kay Janara Aila Delima
                                    

~•Janessa•~
Nandito ako ngayon sa school Garden.

Nag-iisip. Nagmumuni-muni.

haaay. Sana ganito nalang Palagi, matahimik. nakakapagod nang umiyak. ang gulo ng buhay ko.

Napatingin ako sa orasan. Total hindi pa naman oras ng klase..Tatambay muna ako dito.

Mabuti at kahit kaunting oras lang na nag iisa ako, Nabibigyan ko ng prioridad ang sarili ko, Ang gulo sa bahay namin ngayon..Ayaw lang kami nang ayaw ng kambal ko.

"Bakit? Haaaa.Bakiitttt!" May narinig akong umiiyak.

Who could be here in this time? Agad kong pinuntahan ang pinanggalinggan ng Iyak.

napabuntong hininga ako nang makita ko umiiyak.

It was my Twin Sister..Jane. Tsss. Palagi nalang siyang umiiyak, nasasaktan siya Sa bawat oras na naalala niya ang Lalaking 'yon'

I know she's hurting. We got played by the same guy.

"Tahan na Kambal, wag ka nang umiyak! marami pang lalaki sa mundo" sabay tap sa likod ni Jane ...ayaw kong nakikita siyang malungkot. she's a good person, She doesn't deserve a guy na Hindi magdadalawang isip nasaktan siya.

"Kambal?" Tanong ni Jane. I can feel the sadness she feels just by listening to her cracked voice. It just breaks my heart that Wala akong nagawa to protect her.

"Hmm?" sagot ko sa kanya

"Bakit ikaw? nung naging kayo di ka niya sinaktan, pero nung kami--"
Napatigil siya.. Her voice cracked. It hurts to see my twin sister crying.

"bakit? maganda naman ako! matalino..! pero bakit di niya ako mahal? binigay ko na lahat pero." Napatigil siya.

I gave her a confused look.

"pero ikaw parin......." pagpapatuloy niya. Napalunok ako sa sinabi niya.

"a-a-anong a-ako?" alam ko na kung anong ibig sabihin niya. pero I dont want na mas masaktan pa siya. ayaw ko na dadagdagan ang sakit na naramdaman niya. ayoko maging rason ng paninibugho niya.

"Janessa!! Di mo ba naiintindihan??? ikaw!! ikaw mahal niya..." Alam ko Jane. Alam ko. sinabi niya sa akin..

Kung mahal niya ako, bakit niya ako sinaktan noon?

Bakit pinagpalit niya ako sa kambal ko?

Bakit Iniwan niya ako?

Haay. Bakit ko ba inisip yun?? He nothing but a heart breaker. I should have warned my twin sister. I loves him faithfully pero pinaglaruan niya kami, He was hitting two birds with one stone, We were the birds.. he was the stone.

"Ouch!" Sigaw ko. Aray ang sakit nun ah. Nabunggo ko itong lalaking hindi ko pa nakita sa buong buhay ko.

"Ano ka ba miss di ka nag-iingat! " Sigaw niya.

"s-s-sorry...."

Napayuko lang ako. Tumalikod yung lalaki. it wasnt my intention.

"Tanga." Bulong niya.

Leshe . Sadyang marami lang akong iniisip kaya hindi ko napansin na mabubunggo ko pala siya. Atsaka if he was watching the way hindi rin siya mabubunggo sa akin. it was also his fault.

Nabigla ako nang biglang naupo sa sahig yung lalaki.

Haha. He face planted.

Mas ikinagulat ko ang sumunod na pangyayari, Sinuntok ni Kenneth yung guy.

Fixing a Broken Heart (Under Renovation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon