~~Jasper~~
I breath heavily as I stepped out from the plane. It's been years since I've been here, and those memories were not good either.
I remember my mother bringing me along here nung nalaman niya na hindi pala bussiness trip ang dinayo ng papa ko dito noon, Babae pala.
It's funny how I still remember those instances before, Ang bata ko pa nun.
But on that moment forward, My eyes were opened. I always thought I had the perfect family, Akala ko lang pala yun.
The sky is getting darker here as time passes by, I rode a cab to a Beach resort.
Maraming magagandang beach resorts dito, I guess I'll stay here for the night.
Even a night in the beach makes my cares go away, kahit pansamantala lamang. Tila hinahatak ng hangin at alon ang aking mga nararamdamang nakakabigat ng pakiramdam.
Maybe I needed this break, I need to have a brain rest.
Minsan naiisip ko ring mapagod sa kakahabol ng mga bagay na walang kasiguraduhan.
Mag-isa akong umupo sa mapuputing buhangin sa dalampasigan, at matiyagang tinignan ang unti-unting paglubog ng araw. I closed my eyes. Sana ganito katahimik ang buhay ko. Walang away, Walang umiiyak, Walang umaalis, Walang problema.
Sana sa muling pagbalik ko sa magandang dalampasigan na ito, kasama ko na ang babaeng mahal ko.
—
Ilang minuto na rin ang nakalipas mula ng dumating ako sa pintuan ng aking Tiyahin. Alam kong magagalit si Mama sa pansamantalang pagtira ko dito, Ngunit wala akong magawa, Tita Mayette is the only one I know here.
Bumukas ang pintuan pagkatapos kong kumatok.
"Hello po Tita" Bati ko
"Jasper? Ikaw na ba yan?" She smiled at me.
"Opo" I saw pain and happiness in her eyes
"Akala ko talaga ikaw yung papa mo, Namamalikmata lang pala ako. You have
grown into a handsome young man. You remind me so much of your father" I forced a smile. A lot of people do say I look like my father.
But I'm not like him, I know for a fact that I'm only loyal to one girl.
BINABASA MO ANG
Fixing a Broken Heart (Under Renovation)
RomanceIm Janessa Marguelle Espinosa, im a BROKEN HEARTED GIRL sawi ako sa pag-ibig, Not once but twice, but this man came and tried to fix everything, including my heart, He did fix it but was I ready to open it for him? Could I learn to love him, despite...