Irish Chloie pov:
Unti- Unti kong iminulat ang mga mata ko. Napahikab ako sa mga oras nanito. Ang sarap ng tulog ko ah! Parang sampung taon akong hindi natulog sa haba ng tulog ko aHAHA.
Tumayo na ako at nahilamos pati nagbrush ng teeth mamaya na ako maliligo nakakatamad eh. Nang matapos na ako ay bumaba na ako ng kwarto ko.
Nang makababa ako ay natanaw ko si Kuya na may kausap.Nakita ako ni kuya at kinawayan ko siya nginitian naman niya ako.Agad na umalis ang kausap niya, agad ko namang nilapitan si Kuya..."Good morning Pangit"pagbati nito sakin..."Good morning Kuya"pagbalik ko ng bati..."Want to eat?"he ask and i just nooded as my answer.
Agad naming itinungo ang sala. Pinaghain ako ni Kuya Ivan ng pagkain. Isang omelete at onting kanin tsaka may milk. I thank kuya for serving me the food and i started to eat. Busy'ng nakatutok ang kuya ko sa iPhone niya..."Kuya? Sino yung kausap mo kanina?"i started to ask..."ah yun ba? He is the Dean of the School na papasukan mo"he answered...
Agad akong napatigil sa pagkain ng umagahan ko..."Kuya? Kelan pala ako papasok?"i asked again..."I'll send you off to your desired school later"diretso nitong wika... nabuga ko ang ininum kong tubig sa bunganga ko na naibuhos ko kay kuya...
"SH-T!"sigaw ni Kuya na muntik matamaan ang mukha niya sa pagbuga ko..."sorry kuya. Binigla mo kasi ako eh"wika ko..."Totoo yun so you better clean yourself and prepare"dagdag pa ni Kuya...
×××××
Lumabas ako ng kotse. Isang malaking school ang tumambat sa mukha ko. Malapasyo ang dating nito. May mga naggagandahan at naggwapuhang Koreano, may naggagandahan at naggagwapuhan Janapese na, may naggagandahan at naggagwapuhang chineses at iba pa. Definitely, it's a school for a different students in different country.
"Today is the first day of clasa here in Tesalonica's Academy High. You will love this school Pangit."wika ni kuya...
Agad naming itinungo ang loob nito. Bumungad sakin ang mas marami pang studyante. Ingay ang bumungad sakin rito. Iba't- ibang lingguwahe ang naririnig ko, karamihan ay english langauge, Korean Language but i heard some filipino words from others.
Pumasok kami sa mismong loob nito which is the real inside of this school. Mga naggagandahang room ang nandidito. Nakita ko ang isang elevator na tig-tatlo sa kabilaan. Pumasok kami sa isang elevator.
Pinindot ni Kuya ang 9th floor. Woah. Ang galing nitong school na'to. Bumukas ang elevator na ginagamit namin. Bumungad ang mga naggagandahang Teachers na naglalakad sa hall. Is this the last floor? I guess so.
Nilisan namin ang elevator at pumasok sa isang Kwarto ata ito..."Good Day Mr. Scott. Dean is waiting for the both of you"wika ng babae sabay yuko at turo ng isang kamay niya sa way. Tinungo naman namin iyon.
Isang pinto na muli ang tumambad samin pinihit ito ni Kuya at pumasok kami..."Good Day Mr.Scott! Welcome to our Little School"pagbati nung lalaki ata ito o bakla? Ewan basta yun na yun.."Also to you Queen Lady. Welcome to our School"pagbati rin sakin...
Pinaupo kaming dalawa ni Kuya. I sitted to the right side chair while my brother sitted to the left side chair...."So , aware ka naman siguro na first day of school dito Queen Lady right? And i know you are also aware that you are now an official Student here due for being an exchange student to represent your Loving School in the Philippines which is your family owns it also. We are glad that we already meet you"panimula nito... halaka? Bat' ang daldal nito? hayst. Kinuha niya ang isang bagay sa likdo niya. It's an envelope, binuksan niya ito at kinuha ang mga laman...."Take this Uniform. Pleade kindly wear it everytime we will be having class to show a respect. Takethis ID. This ID will serves as your Card for the whole year semester also. Tuturuan naman kayo ng teacher niyo sa ganito. Kindly wear it every classes. And also, take this form and kindly sign it at the lower rigt side"diskusyon nito... kinuha ko ito lahat.
Buti nalang GSP ako at may dala akong ballpen. Bigay ito ni kuya dati nung nagbirthday ako pang cold season daw ito eh. 150 dollars daw ito nung binili niya. Ibinigay ko na ang pinirmahan kong papel..."Congratulations! You are now an official Student in Tesalonica's Academy High. Welcome Home"maligayang sambit nito sakin...
"He will be the one will tour you to this school. Because you are a Scott and Scott Family is one of the most special guest here. He will tour you privately. I have to go now Irish. I still have many things to do at the company. I'll pick you up later. Bye, I Love you"paliwanag ni kuya kasabay ng paghalik niya sa noo ko tumayo na siya..."Kindly take carw of my sister"paalala ni Kuya kay Dean at tinanguan siya ni Dean.
Umalis na si Kuya Ivan..."So, Shall we?"the Dean asked and i nooded.
Tumayo kaming dalawa at lumabas ng Opisina niya.
BINABASA MO ANG
The Nerd's Big Revenge
Teen FictionNote: IF YOU ARE INTO UNFLAWED OR PROFESSIONAL STORIES, YOU STILL HAVE CHANCE TO NOT READ THIS STORY CONTANING FULL OF GRAMMATICAL ERRORS AND SUCH. THANK YOU. Highest Rank: #47 in Teen Fiction (6-26-18) Strong people forgive. Intelligent people ign...