Saan ba nila ako balak pang dalhin? Huhuhu. Kanina sa isang salon, sunod sa mala-EO Eye Wear na lugar, sunod rin nun sa Fashion Clothing at ngayon dito naman?!What the?Ano bang binabalak nila sakin? Maayos naman hitsura ko ah? Maganda naman daw ako sabi ni Kuya at ni Dad tsaka ni Mom? Huhuhu. Can someone help me from this Danger? H E L P !Agad naming tinungo ang loob nito. Sumalubong samin ang mga taong namimili rito, mga salesladies na nakatayo na inaassist ang mga costumer pero mas nakuha ng atensyon ko ang magagarang sapatos,heels,flat shoes,doll shoes,sandals,etc...
"Goodmorning our Dear Empress and Dear Princess also to you Queen Lady. Welcome to our little and fabulous Store called 'FabulouShoeStore'."bati ng isang babae na dahilan para ikagulat ko... ako rin kasi ang una niyang tiningnan bago siya magbow samin.
Agad na yumuko ng konti ang dalawang magkapatid pwera sakin na kanina pa inililibot ang mga mata dahil sa mangha sa mga gamit rito. It's kinda- unique- and fabulous. The name of the store was fitted to its product and I guess this store should be feature to even a simple broadcast or even a simple Tv Broadcast that can help them to gain or aim more money and more costumers-- whaaa?! Nag-isip ba ako ng tama?! HUWAAA I DID IT. For the first time naisip ko yun Gash! Irish you're really an Alien from above.
"We want the best Shoes and an imported one also a brandnew one for our Sister. Kindly take them all here. Thank you"utos ni Rii-Chan sa babae na which is yung sales lady. Nilisan ng Saleslady ang pwesto niya at pumunta kung saan man.
Pinaupo kami ng isang Saleslady nung binati niya rin kasi kami tapos iniwan na. Nasa couch kami nakaupo. Kulay Pastel Pink ang couch pati ang buong paligid. Parang Little Pet Shop lang ang awra nitong Store na'to dahil sa cute ang tema nila. Mas maganda dito kesa sa Pinas and I must say na nakakaloka ang ganda nito.
Maya-maya ay naaninag ko na ang babaeng kumuha ng inuutos ni Rii-Chan. May kasama itong mga lalaki na may buhat. Lumapit sila samin na dala ang sandamamak na shoes na hiniling ni Rii-chan.
Inutusan ako ni Rii-chan na sukatin ang lahat. Aminado akong manghang-mangha ako sa disenyo at mga kulay pati na rin ang pagkagawa nito. May pagkaunique sila gaya ng excross na hanggang ilalim ng tuhod ko. May pastel at neon pati dark na colors ang mga sapatos. Bukod sa heels ay may sandals at sapatos rin rito.
Hindi ko pa rin matanggal sa isip ko kung bakit namin ginagawa ito. Ganon ba sila kaatat na magbago ako kaya pati ang pananamit at hitsura ko balak nilang ibahin? Ganon na ba ako kapangit at kabruhilda para maging ganito ang sitwasyon namin? Hayst. Minsan nakakaloka rin ang makisabay sa agos ng iba kahit alam mong mabubuang kana sa kakaisip at kakasakay sa gusto nilang mangyari.
Samu't-saring tango at iling ang desisyon nila sa kada suot ko ng iba't-ibang sapatos, heels o ano man dito na nasa harapan ko. Nang matapos ang pagsusukat ay agad na ipinabili ito ni Rii-chan ng walang ano-ano. Agad itong ibinuhat ng mga body guards namin. Matapos niyang bayaran ay agad naming nilisan ang lugar na iyon.
Kasalukuyan kaming naglalakad patungong parking lot. Walang ano-ano'y isang malakas na galabog ang sumalobong samin sa looban kung saan ay ang pagbukas ng pinto ng Van na dala namin na dahilan para ikagulat ko...."Thank God you still alive girl! Im really effin' tired and bored inside here!"pagrereklamo ng isang...babae?!...teka! kasama ba namin itong babaeng ito kanina? Huwaa???
Nasilayan ko kung paano umirap ang mga mata ni Rii-chan sa babaeng nagdabog ng pinto ng Van. Sinenyasan ni Rii-chan ang mga kasama naming body guards na umalis na at pumuntang kotse nila dahil magkaiba ang kotse nila sa kotse namin, ewan ko kung bakit.
"Kasama ba natin yan rito kanina?"pabulong kong tanong na may kyuryosidad kay Yumi dahilan para umiling siya..."This is not our Car dont you know? Kamukha lang ng kotse natin ito pero hindi ito yun. This car owned by that girl"sambit niya na may onting lakas.
Ah! pero sino ito? Pano nalaman ni Rii-chan na nandito iyang babaeng iyan? Ni hindi ko nga alam o...teka- nakita ko na ata siya eh.
"Hi! I'm Fiona Cassinio. Your Rii-chan's friend from Thailand"pagpapakilala nung babaeng iyon na dahilan para matuon ang atensyon ko sa kanya... She lend her hand to me with her sweet smile. I want to refuse it but i don't have choice but to also lend my hand to her hand..."I-im...Irish Chloie Scott. Please to meet you"tugon ko naman sa kanya dala ang ngiti ko...
Agad na kumalas kami sa pagkakahawak ng mga kamay namin but im still wondering where do i saw her? I think nakita ko na siya...."The Maldita Girl in the Fashion Clothing. Remember?"sambit nito dahilan para maalala ko yung gurlalong bumangga sakin na di nagsorry. Huwaa! Siya nga yun. I remeber her rightnow...."I'm sorry if i didn't bother to apologize to that time. To be honest? Apologizing is not my thing and i felt sordy for that"muli na namang sambit nito...
×××××
Nandito ako ngayon sa loob ng kwarto ni Kuya. Im waiting for him na makalabas sa C.R dahil i tell him to try to wear the clothe i buy just once para makita ko. Maya-maya, lumabas si Kuya Ivan na suot-suot ang damit na binili ko yun..."HUWAA!! KUYA ANG GWAPO MONG TINGNAN!"hiyaw ko dahilan para matawa siya..."Stop kidding me, Pangit"tugon nito sakin dahilan para magpout ako totoo naman kasi...
"So are you ready?"he asked at me and curiosity started to enter in my brain. I dont even remember or i dont even know what he is talking about..."Kuya Ivan?"i asked mentioning his name...
He lend his hand to me i didnt hesitate to do something but i also lend my hands to him. Hinila niya ako palabas ng kwarto niya. Agad kaming bumaba halos mahabol ko ang hininga ko dahil sa bilis niyang pagtakbo.
Maya-maya ng makarating na kami sa baba ay laking gulat ko ng may mga tao ako ng nakita. Ang dami nila shocks! Isa...dalawa...tatlo...apat...lima...ang mga taong nakikita ko hindi pa kasama doon yung isang girl na si Fiona ba yun? Basta ayun!
"This is what i mean"Pagsagot ni kuya sa aking tanong kanina bago pa niya ako hatakin...
"Good Day our Queen Lady"they said in chorus and they also bow infront of me.
I'm now... D E A D .
BINABASA MO ANG
The Nerd's Big Revenge
Teen FictionNote: IF YOU ARE INTO UNFLAWED OR PROFESSIONAL STORIES, YOU STILL HAVE CHANCE TO NOT READ THIS STORY CONTANING FULL OF GRAMMATICAL ERRORS AND SUCH. THANK YOU. Highest Rank: #47 in Teen Fiction (6-26-18) Strong people forgive. Intelligent people ign...