Hi mind you to listen to any sad song :>> (just to make it more relaxing but it's up to you if you will dovit or not :> ).
HAPPY READING❣
•••••
"Cris..."
Napa-tingin sakin sa gulat si Cris. Sinusuri niya ang mukha at katawan ko. His expression is useless to figure out if what he is feeling rightnow but he's eyes? It says it all. Parang si Xander lang rin.
"A-re you okay?" Alala niyang tanong saken.
I show him the best smile I can give and shook my head. Hindi naman masama ang umamin hindi ba?
Bigla ko na lamang siyang niyakap at umiyak. Hinagod nito ang likod ko at pilit akong pinapatahan.
"C-cris... Ang sakit. Ang sakit sakit."
"I shouldn't leave you there and trust Alliah's word." napakunot ang noo ko sa sinabi niya.
Humiwalay ako sa kanya. What is he talking about? Is he....
Nakita ko ang pagyuko niya at pagkalikod ng mga daliri niya sa kabila. "I'm sorry."
Ibinigay niya ang phone niya sa akin at tumambad sa akin ang text message ni Alliah.
FROM: ALLIAH
Hey, It's me. To make things clear, I am doing this to set our feelings free from this fragile situation, Cris. I've done and sacrificed enough.
Hindi ko maintindihan ang nangyayari. Tiningnan kong muli siya at nakita ko ang marahang pagkagat nito ng labi.
"Nagkausap kami ni Alliah sa tawag. She asked me a favor that includes you." panimula nito.
"Irish, believe me ayaw ko sanang gawin ito pero...she said this id the only way to set your anger free . Nakikita kitang nasasaktan at umiiyak, tuwing nalalaman ko ang dahilan mas nasasaktan ako lalo na at kay Xander ang dahilan."
Kumunot ang noo ko. He's a friend.
"I just want to see everything" Aniya. "Your smile, the way you act like abitch, the way you burn the words of other people and the way that you fight for something. The old you. The real you, Irish"
Kinagat ko ang labi ko. I hate his words.
Bigla ko siyang niyakap ng mahigpit ng mahigpit bago umiyak.
"T-thank you sa paga-alala, Cris. Your the best friend I've ever met." Wika ko kasabay ng hagulgol ko.
Hindi ko alam pero bigla siyang kumalas at binigyan ako ng mapait na ngiti. What happened?
"Umiwi na tayo at hinahanap ka na sa inyo. Your sister-in-law together with your friends arw asking me if you are with me with their worried and curious tone of voices. I'll drive you home safely" Aniya bago pumasok sa driver seat.
What have I done wrong?
•••••
Nakauwi ako ng bahay ng hindi ako kinakausap ni Cris. May nasabi ata akong nakasakit sa kanya.
Akmang magpapa-alam na sana ako pagka-baba ko ng kotse pero bigla niya lamang pinaharurot ang kotse niya ng walang atubili.
I sighed. Pumasok na ako ng biglang bumukas ang gate at bumungad sa akin ang gwardya ng mansion.
Napatingin ako sa hawak kong iPod. I have to know everything.
Dali-dali akong pumunta sa may kwarto ko kahit na bumungad sa akin sila Yumi.
BINABASA MO ANG
The Nerd's Big Revenge
Novela JuvenilNote: IF YOU ARE INTO UNFLAWED OR PROFESSIONAL STORIES, YOU STILL HAVE CHANCE TO NOT READ THIS STORY CONTANING FULL OF GRAMMATICAL ERRORS AND SUCH. THANK YOU. Highest Rank: #47 in Teen Fiction (6-26-18) Strong people forgive. Intelligent people ign...