"No! Xander!"
Kasabay ng pagmulat ko ay siya ring kasabay ng pagbangon ko mula sa pagkakahiga. A dream.
Napahawak ako sa dibdib ko at nilingon ang taong katabi ko na mahimbing na natutulog. I closed my eyes and took a deep breathe before biting my lowerlip.
Napahilamos ako gamit ang mga palad ko sa aking mukha. I embraced my knees as frustration began to eat me with the defeaning silence that sorrounds the corner of the room kung nasaan ako.
"Tama, it's just a dream. That isn't true."ani sa aking sarili trying to erase what happened in my mind. It's just a dream afterall but then it hits me hard knowing my dream is about Xander.
Nakita ko. Nakita ng dalawang mga mata ko kung paano barilin ng isang tao ang lalaking mahal ko sa mismong harapan ko habang nililigtas ako. I saw it with my two eyes. How he loses his blood and how he gave me a goodbye as he closed his eyes telling me that he is gone.
Once again I sighed at tumayo mula sa kama ng hindi pa rin inaalis ang aking kamay sa aking dibdib. Binuksan ko ang pinto at lumabas ng kwarto. Marahan akong nagpunta ng sala at kumuha ng inumin.
I drink the water straightly na para bang isang alak at inilapag ko sa mesa at umupo. I closed my eyes as I once again washed my face with my two hands and letting out my frustration on what I've dreamed about.
Maya-maya ay nakarinig ako ng ingay na pagbukas pinto. Dahan dahan akong napatayo ar umatras hanggang sa nakapasok sa pinto ng kwarto. Sa aktong pagpasok ng isang tao ay suya namang pagsara ko ng pinto at binigyan ito ng awang upang makita ko ang taong pumasok.
Kumunot ang noo ko ng makitang may dalawang taong balot ang buong katawan ang marahan at maingat na pumasok sa room namin. Who are they?
Marahan at maingat silang nagmamasid ng paligid ng biglang may humawak sa likuran ko. Nagulat ako at nabangga ang isang bagay dahilan para tumilapon ito sa sahig at naglikha ng ingay.
"baby what's wrong?"
Napalingon ako sa pinto na gumagalaw kaya hinila ko sa restroom si Xander para magtago. Tinakpan ko ang bibig niya ng takot na takot ngunit inalis niya ito. He was about to ask me but then he hold back when he heard something.
"stay here" ani niya saken kasabay ng halik sa noo ko ngunit humarang ako para pigilab siya. He smiled at me and hug me giving me a signal na he will be fine.
Wala na akong nagawa at hinayaan siya. Sumilip ako sa paglabas niya.
"sino kayo?"
Imbis na sumagot ang mga ito ay sumugod upang itumba si Xander ngunit lumaban siya mani niyang itinumba ang dalawang taong sumugod at sa loob ng kwarto namin tumayo naman ang isa upang ituloy ang pakikipaglaban kasabay ng pagaaway nila ay siya namang pagtayo ng isa.
Lumaki ang mga mata ko ng maglabas ng patalim ang isa akmang sasaksakin niya ito ng....
"HUWAAAAAAG!"
bumangon ako at minulat muli ang mga mata ko. POTANGINA! EVERYTHING WAS A DREAM?! I search around every corner of the room where I am rightnow finding someone but I failed.
"Xander?!"
"Xander!!"
Bumukas ang pinto na animo'y may isang dilang anghel ang pumasok. Madali itong lumapit sa akin. He sat infront of me and scanning me with his eyes trying to figure out something.
I hugged him tight and released a deep sigh. I lipbite as I closed my eyes letting out my frustration from what happened while I am hugging him tightly. Kumalas ito.
BINABASA MO ANG
The Nerd's Big Revenge
Fiksi RemajaNote: IF YOU ARE INTO UNFLAWED OR PROFESSIONAL STORIES, YOU STILL HAVE CHANCE TO NOT READ THIS STORY CONTANING FULL OF GRAMMATICAL ERRORS AND SUCH. THANK YOU. Highest Rank: #47 in Teen Fiction (6-26-18) Strong people forgive. Intelligent people ign...