Kabanata 36: Newbie (1)

3.5K 98 16
                                    

Sorry for the late update, Revengers. Kasalanan kasi ng internet. HAHAHA. Anyway, Thanks for waiting and happy reading :).

---

Tumingin ang lahat sa nag-salita. Natigilan ako ng makita ko kung sino iyon.

Is that.... Cris?

"Whoops! Ang nag-babalik na Prince Charming ng taon"wika ni  Mikailee.

Inirapan ko ito sa sinabi but they just chuckled. I saw Chester's face, he was too serious.

"Si Papii Cris!"

"Siya yung transferee?"

"Yep! Yep! Yep! Ang gwapo noh?"

"Shonga! Si Papi Cris yan na former Campus King!"

"Huwaaa! Buti nalang dito ako nag-aral, ang daming destiny."

Puno ng ingay ang buong paligid na dinaig pa ang concert. Bulungan ang mga naririnig ko sa Paligid. Hindi na ako magtataka kung magkakaroon ng issue iyan.

"You must be the new transferee?"the teacher asked. He nodded and smile..."Kindly introduce yourself infront"the teacher said.

Lumakad papunta sa harapan si Cris. Puno ng kiligan at harutan sa paligid.

"Christopher Torres"he said and smirk causes everyone to shout.

What the fuck?!

×××××

"Class dismissed"

Kasabay ng sinabi ng teacher namin ay ang pag-bell ng ring dahilan para ang lahat ay umalis.

Tumayo ako at iniligpit ang mga gamit ko bago umalis ng classroom.

"Eherm"

I heard someone's voice but I didn't bother to know who it is. Tuloy pa rin ako sa pag-ayos hanggang sa may nag-salita sa likuran ko.

"You changed a lot, Irish"

Napa-lingon ako sa nag-salita. I saw Cris standing while his attention is with me. I spin around and face him.

"People change for the better"wika ko ng walang emosyon.

Cristopher Torres or known as Cris is actually my suitor noon. Bukod kay Xander Liam ay si Cris. They are best of bestfriends. They are always fighting kapag ako ang topic, I don't know why.

Since then, Cris is very kind, sweet and too gentleman that every girls would dream, kaya nga siya kasama noon sa Campus Kings. Pumapangalawa siya at una naman si Xander then si Lancer.

Siya yung unang nanligaw sakin pero as stupid as fuck, I didn't saw how serious he is. I never saw how perfect he is. Mas pinili ko si Xander Liam kesa sa kanya and I'm so stupid.

Siya yung laging nasa tabi ko kapag kailangan ko si Xander. Until nalaman ko nalang na he cheated on me, he plays my heart. Tapos si Cris yung laging nandyan sa tabi ko.

I grab my bag and spin around. Muli kong nakita si Cris na nasa harapan ko na.

"So..."I started..."How's life in L.A? Is it fun?"I asked and smirk at him.

He chuckled and shook his head..."I've been there for almost two years and I can say na nakakasawa rin pala siya"

I chuckled and say, "Kayo talagang mga lalaki. Ang hilig niyong mag-sawa sa mga bagay na nakasanayan niyo na"hirit ko.

I started to walk and I can hear some footsteps, I am surw it's Cris.

"You know what, I really don't get it. Ang ganda na ng buhay mo sa ibang bansa, Shekainah but you still choose to come with you're brother here in the Philippines."he started to talk na ikinatigil ko...

"You even hide you're identity as Queen Lady Kai. I don't get what are you pointing out in this thing but I guess it's kinda deep"dagdag nito.

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. How did he know it? I don't think I--

"How did you know that it's me"I asked emotionless.

I heard him chuckled.

"my Dad is Carlos Torres and my Mom is Terrana Torres."

Mr. and Mrs. Torres? They are my Mom and My Dad's trustworthy partner. Sa lahat, sila ang pinaka-pinagkakatiwalaan ng mga Scott at Akhane. Nakita na nila ako.

I sighed and spin around him. I glared at him straight to his eyes na para bang nagbabanta.

"No worries. You're secret is safe"He said and walk toward to me in three steps.

I raised my brow to him but I just recieved his fucking killer smile that everyone dreams to see. Damn it!

Tuloy tuloy ang pag-lalakad niya papunta sakin habang ako naman ay paatras ng paatras.

"What do you think you're doing?"I asked him with my bitchy tone.

Sa halip na sagutin niya ang tanong ko pero hindi niya pa rin ako pinansin at tumuloy sa pag-lakad.

"Cris"

Napa-hinto ako ng mapag-tanto kong wala na akong uusugan dahil naka sandal na ako sa may board.

"Christopher Torres"I said mentioning his full name. My voice was in a normal but venemous tone.

Ilang inches nalang yung pagitan namin pero mas ikinagulat ko ng ma-trap ako sa mga bisig nito.

Nag-tama ang mga mata namin. Titig na titig ito sa akin at ganon din ako. Para akong nagkaroon ng ground sa mga mata naming dalawa.

Lumapit pa siya at sinikipan ang espasyo kaya nahirapan akong gumalaw.

Inilapot nito ang mukha nito sa akin. Na-gulat ako ng akala ko ay hahalikan niya ako pero inilapit niya ang kanyang bibig sa aking tenga.

"As long as I am here no one could hurt you or even you're secrets won't be reveal. I promise you that, Honey."

Kinalas nito ang bisig niya sa akin. Nag-simula itong mag-lakad paalis ng classroom dala ang ngiti sa mga mata.

WHAT THE FUCK?!

The Nerd's Big Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon