CHAPTER 34 NO TITLE

1K 25 0
                                    

CHAPTER 34

DEAN POV

Sumunod ako kay daddy at kay tito sa living room para magusap.

"Upo kana anak" utos sakin ni dad kaya agad naman akong umupo tumingin ng daddy ni francine sakin.

"Dean to be honest, im so disappointed right now pero naiintindihan ko din naman cause i've been there" malungkot na sabi ng daddy ni francine.

"I'm sorry tito i really am but please believe when i say na gusto ko pong pakasalan si francine as soon as possible" daretso kong sagot na kinabigla ng daddy ni francine.

"Jedd, your right your son really grow up into man" sabi naman ni tito anold kay daddy ngumiti lang si dad.

"He's like us so for sure francine and our future grandchild will be okay" ngiting sagot ni dad kay tito arnold bumuntong hininga naman ang daddy ni francine.

"hindi ko lang kasi lubos maisip na magiging lolo na ako at the very young age" natatawang sabi ni tito arnold.

"Hahaha "#attheveryyoungage" Lols bro. your not young anymore" sagot naman ni daddy tumawa naman silang dalawa napakamot naman ako ng ulo akala ko ba naman seryosong usapan ito tss!

"Shut up Jedd," bulyaw naman ni tito arnold kay daddy tska tumingin sakin.

"Okay young man, I'm giving you 2months to prepare for the wedding without francine knowing it" nakangiting sabi ng daddy ni francine nanlaki ang mga mata hindi ko gets ang ibig sabihin ng daddy ni francine

"What do you mean po tito?" takang tanong ko.

"Simple lang ayusin mo na lahat ng dapat ayusin sa kasal niyo in two months then after that magpropose ka para pagpumayag daretso simbahan na tayo gets?" tuwang sabi ni tito arnold.

"Napakagaling mo talagang magisip Arnold" natatawang sabi ni daddy.

"Kapag pogi ganun talaga magisip" tuwang sagot ni tito arnold kay daddy at nagtawanan pa silang dalawa.

"So is it okay with you?" tanong sakin ni tito.

"Very much fine with me tito" tuwa kong sagot

"Okay then, dean pinagkakatiwala ko sayo ang aking anak ha dont hurt her take care of her higitan mo pa ang pagmamahal at pagaalaga namin sknya" seryosong dagdag nito.

"Opo tito gagawin ko yan" sagot ko nmn sknya

"dad call me dad" ngiting sabi ni daddy arnold maya maya pa bumalik na mami sa dining are at nakita kong kumain na naman si francine ng tinapay with mangga with bread tss.

"Princess anong kinakain mo?" tanong sknya ng daddy niya.

"Eh hon naglilihi na si francine" tuwang sabi ni tita liezel

"Naglilihi pero bakit parang ang weird naman ng kinakain niya anong lasa ba niyan" nagtatakang tanong ni tito arnold

"Ano ba naman arnold malamang naglilihi nga eh so what do you expect" natatawang sabi ni mommy.

"Bro, Hayaan mo na naglilihi eh" dagdag pa ni daddy napakamot nalang ako ng ulo habang tinitingnan si francine na sarap na sarap sa kinakain niya hanggang sa matapos na kaming kumain siya kumain parin psh. tiningnan ko naman siya.

"What are you looking at?" mataray na sinta sakin ni francine nginitian ko lang siya lalo namang kumunot ang noo niya.

"Baliw kana ba? anong nginingiti mo diyan ha?" takang tanong niya umiling naman ako.

"Baka tumaba ka niyan queen" natatawa kong sabi saknya inirapan niya naman ako aba ang sungit nito.

"Eh ano naman kung tumaba ako so ayaw mo na sakin kapag tumaba ako?" sabay irap niya sakin niyakap ko naman siya.

"Kahit naman tumaba ka maganda kapa din naman at hindi naman katawan mo ang minahal ko kundi ikaw mismo" ngiti kong sabi sknya.

"Sus. Anong merun bakit ang sweet mo may kasalanan ka sakin nuh?" asar sakin ni francine.

"Wala ha hindi ba pwdeng nanglalambing lang grabe ka magisip francine" nagtatampo kong sabi sknya niyakap naman niya ako at hinalikan sa pisngi.

"Biro lang masyado ka namang matampuhin hahaha" natatawang sabi ni francine.

"Ehemm!Ehemm! Baka langgamin kami oh" tukso samin nila mommy.

"Ma" nahihiya kong saway kay mommy.

"Hahahahaha" nagtawanan lang naman sila tss puro kalokohan tlaga tong parents namin eh buong maghapon kaming magkasama ni francine dito na din kami nagdinner sa condo nila tinawagan pa nga nila mommy yung parents ni gale eh so ang scenario nagkita kita ang magbebestfriend napakakulit nga nila eh sobra katulad na lang ng:

"OHMYG! MAGKAKAAPO NA PALA KAYO BUTI PA KAYO KAY GALE KAYA KELAN" Nagtitiling sabi ng mommy ni gale napakamot naman ng ulo si gale.

"Mom ano ba yan nakakahiya" saway niya sa mommy niya.

"psh. masyado kasing mabagal tong si alexis eh diba sweetie hindi katulad mo mabilis hihi" kinikilig na sabi ng mommy ni gale.

"Tss mom ano ba dad oh!" pagmamaktol ni gale tinawanan naman siya ng daddy nila.

"psh. pasensiya na kayo kay mommy ganyan talga yan kapag nakakasama yung parents niyo eh" napakamot siya ng ulo habang sinsabi yun samin ni francine.

See grabe ang kukulit nila diba puro kulitan at tawanan lang ang ginawa namin buong maghapon hanggang sa maggabi na at nagdecide na kaming umuwi.

"Bye queen goodnight iloveyou" i kiss her on her lips ngumiti naman siya sakin.

"Goodnight king iloveyoutoo" sagot naman niya sakin.

Hinatid nila kami ni gale sa pintuan at umalis na din paguwe namin sa bahay pumasok ako sa kwarto ko at magisip ng dapat gawin na surpresa para sa kasal namin ni francine.

----------------------------------------------
END OF CHAPTER

Sabi hanggang Chapter 30 lang eh pero bakit humaba hahaha.

Airin_Kirei

Together, Forever!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon