CHAPTER 27 MAKEOVER

1.1K 19 0
                                    

CHAPTER 27

FRANCINE POV

Wooohh. End of semester ang ibig sabihin lang nito pahinga na yes!!!
bigla akong nalungkot dahil ito na din pala ang last day ni elaine sa university hindi pa din kasi siya nakakamove on kila pau at angel eh.

Nandito kami ngayon sa condo ko malamang favorite venue nila dito eh tss. nagtipon tipon kami para magusap tungkol sa outing namin bukas oo bukas bukas agad hahaha ganun kabilis kami magisip.

"Boracay na lang tayo" suggestion ni gale

"no palawan tayo" salungat ni elaine

"Oh ganito na lang ha boto tayo taas ang kamay ang gusto sa boracay" sabi ko naman ang nagtaas si james johnson alexis at gale.

"Sa palawan" sabi ko ulit ang nagtaas ako dean justine elaine pau at angel majority wins hahaha.

"Im sorry gale pero palawan tayo" natatawa kong sabi kay gale.

"aiiish maganda sa bora eh *pout*" sabi ni gale samin.

"para maiba naman bish grabe nakakaumay sa boracay tska diba may resort kami dun kaya palawan kaya libre tayo dun" ani elaine hindi ko ba nasabi sanyo na maraming pagaaring resort sila elaine? tsk may mistake sorry.

"Oo na sige na wla naman akong choice" nagtatampong sabi ni gale.

"Okay lang yan bish marami pa ding gwapo dun" dagdag pa ni elaine

"Oo nga nuh bish sigesige" natutuwang sabi ni gale kinurot naman siya ni alexis.

"Aww" daing ni gale.

"Naghahanap kapa ng gwapo tss andito naman ako pangit yung mga lalaki dun walang abs ako may abs tingnan mo pa" at talagang tinaas niya yung shirt niya nanlaki naman yung mga mata namin ni elaine at angel dahil ang ganda ng hubog ng abs ni alexis halatang nagwowork out talaga pero naramdaman kong may tumakip ng mata ko pati na din ni elaine at angel.
binatukan naman siya ni gale.

"At talagang pinakita mo pa sakin ha? eww manyak talaga to" inis na sabi ni gale tumawa lang naman si alexis

"Dude! Pwde ba wag sa harap ng kapatid at girlfriend ko tss" inis na sabi ni dean.

"Oo nga dude! psh. mahiya ka nga" dagdag pa ni paulo tinanggal naman na nila yung pagkakahawak samin.

"Bish ang hot pala ng boyfriend mo eh akalain mo complete pack ang abs niya hahaha" natatawang sabi ni elaine kay gale.

"Hahaha naman bish pipili ba ako ng hindi hot pero bish boyfriend ko yan ha magkaibigan tayo" ani ni gale binatukan naman siya ni elaine.

"Eww kahit hot yang si alexis manyak pa din yan kaya sayong sayo na hahaha" natatawang sabi ni elaine

"Grabe ka elaine katok katok din parang wala ako dito oh" ani alexis nagtawanan namin kami puro kalokohan talaga tong mga to.

"Tss." inis na sabi ni justine napalingon naman kami sknya.

"Hahaha dude chill! para kay gale lang talaga dapat yun nakalimutan kong nandito din pala kayo hehehe" paliwanag ni alexis kay justine.

tumingin naman si justine kay elaine.
tumayo siya at tumabi kay bish.

"Ayiiiie" pangaasar ni james at johnson.

"Hoy hoy dude bakit nandiyan ka sa tabi ng kapatid ko?" saway ni dean at tinataboy si justine palayo kay elaine

"dean hayaan mo na ikaw naman" saway ko naman kay dean kaya tumigil din siya sa ginagawa niya.

"yung katawan ni alexis wala pa yan sa katawan ko kung gusto mong makita ipapakita ko sayo *smirk*" nanlaki naman ang mga mata namin sa sinabi ni justine kay elaine.

"kuya hindi mo sinabi sakin na yung mga kaibigan mo pala mga manyak" natatawang sabi ni elaine.

"im serious wag kay alexis sakin na lang okay" seryosong sabi ni justine nalaglag naman ang panga ni elaine sa sinabi ni justine skanya.

"Ewan ko sayo justine" biglang tumayo si elaine at lumipat sa pwesto ko nagtawanan naman yung mga lalaki.

"Aww dude! Hahaha ipakita mo na lang yan sa swimming para maakit si elaine" pangaasar ni paulo kay justine

"Shut up!" inis na sabi ni justine nagtawanan lang naman ang mga kolokoys at ayun nga after ng kwentuhan namin napagpasyahan na nila umuwe para makapaghanda sa outing namin bukas nagpaiwan si angel at elaine dahil pupunta pa kaming mall para sa mga susuotin namin sa outing bukas.

"Girls let go" yaya ni elaine samin tumango naman kami at sumakay sa sasakyan ko oo sasakyan ko yung gagamitin para isahan na lang daw

nakarating na kami sa mall at pumunta sa female section at namili ng mga susuoting damit para bukas

"Aha! Ito ang bagay sayo francine" biglang tapat ni angel sakin ng swimsuit oh geez sobrang reveling nman nito color red na two piece.

"Ayoko angel okay na ako sa one piece lang revealing masyado eh" sagot ko naman

"no mas maganda to" wala akong nagwa dahil yun ang binili nilang tatlo para sakin bumili din sila ng para sknla at iba pang damit na bagay sakin na approved sa taste nila tss.

"At nandito na din naman tayo sa mall pumunta tayo ng EO at parlor" sabi ni elaine.

"Anong gagawin natin dun?" tanong ko kay elaine.

"Ano pa edi imamake over ka tss para matalbugan mo yung mga bitch outthere" mataray na sabi ni elaine.

"Make over bakit okay naman tong ayos ko ha" sagot ko naman.

"Err! Maayos ba yan may makapal na salamin mahabang palda with marching tack in na tshirt tss old fashioned" pagpupuna ni gale sa itsura ko.

"Okay naman ha maganda namang tingnan" pagrereklamo ko.

"tss halika na para matapos na tong conversation na to" hatak sakin ni angel pumasok muna kami sa eo pinacheck nila yung mata ko at pinagsuot ako ng contact lense tinapon nila yung salamin ko kukunin ko sana sa basurahan kaso nakita ni gale tinapakan niya edi nabasag tss brutal naman nito huhu may eyeglasses sunod naming pinuntahan sa boutique.

"Hi Ms. Angel" bati ng baklang stylist.

"Rose take care of her make her beautiful and make her know the meaning of modern fashion" ani angel nasabi ko din ba sanyo may boutique si angel sarili niyang bussiness binigyan kasi siya ng parents niya sorry hindi ko din nasabi ehehe.

"Okay mam come on ms lets start the make over" hinatak ako ng bakla papasok sa loob at sinimulan na niya akong ayusan una tinrim niya yung buhok ko okay naman daw kasi yung gupit kaya di na niya papakialaman kinulot niya lang yung dulo.
after nun nilagyan niya ako ng light make up at binigyan pa ng beauty products na kailangan kong ilagay sa mukha ko pati make up tinuruan din niya ako kung pano maglagay at sunod pinilian niya ako ng damit na susuotin ko bukas tsk ipapasok niya sakin short na maikli at top na sleevesless hindi kaya lamigin ako nito bukas tss. wala akong choice kundi kunin yung pinili niyang damit sakin na susuotin para bukas yung damit naman na pinili niya sakin is dress na above the knee simpleng dress lang vneck dress with belt na above the knee after nun pinagsuot niya ako ng hills na mababa lang naman. after ng naparaming naeklabuhan natapos din kami.

hindi ko pa nakikita yung sarili ko sa salamin kaya dinala niya ako sa isang kwarto nagulat ako na puro salamin at nanlaki yung mata ko sa nakita ko grabe ako ba talaga to.

"Very good rose" narinig kong sabi ni angel lumingon ako sknla.

"Bish ang ganda mo hah! tingnan ko lang kung hindi pa maglaway si kuya sayo" ani elaine

"Grabe bish alam naming maganda ka pero grabe may igaganda kapa pala" dagdag pa ni gale

"oh lets go na girl late na" yaya samin ni angel.

Dito magsstay si angel at elaine sa condo para dito na lang magkita kita para hindi malate.

pagdating namin sa condo kumain kami at nagplano ng matulog para maaga magising kinabukasan.

--------
END OF CHAPTER

Airin_Kirei

Together, Forever!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon