CHAPTER 22
ELLA POV
Hi I'm ella Jane gonzales 18y/o kung tinatanong niyo ako kung sino ako, ako lang naman ang ex girlfriend ni dean bakit kami nagbreak dahil umalis kami ng bansa pero dahil sa naging problema ko dun natagalan ako bago nakabalik ng pilipinas at ngayong nandito na ako kailangan kong balikan si dean dahil mahal na mahal ko siya kaya gagawin ko lahat bumalik lang siya sakin kaya ito andito ako sa harap ng university na pinapasukan niya excited na akong makita siya.
umupo muna ako sa isang bench dito sa loob ng university nila paano ako nakapasok i have my ways tsk.
nakita ko na si dean na kakalabas lang at umupo sa isang bench dun kasama si alexis yung kaibigan niya lumapit ako sknya at niyakap siya nanlaki naman yung mga mata ni dean.
"Hi dean imissyou im back miss me?" natutuwa kong sabi kay dean.
"E-ella? kelan kapa bumalik?" takang tanong sakin ni dean.
"Yesterday" i hug him again gosh i miss him nakita kong nalaglag ang panga ni alexis parang hindi makapaniwala na makita ako.
"KUYA!!" kinalas ni dean yung pagkakayakap ko saknya at lumingon sa tumawag saknya lumingon din ako nakita ko si elaine yung kapatid niya at may kasamang dalawang babae yung isa nilapitan ni alexis girlfriend niya ata at yung isa nakatingin lang samin.
"Hi elaine kamusta namiss kita" Lumapit ako sknya para yakapin siya
"Don't you dare" banta niya sakin grr kahit kelan talaga never kong nakasundo tong maldita niyang kapatid tss.
"Hmm. Ella this gale alexis girlfriend and this is francine my hmm my g--" inintroduced ni dean sakin yung mga kasama ni elaine kaso hindi pa niya natatapos ipakilala yung francine may sumingit na.
"His girlfriend" dugtong ni elaine sa sinabi ni dean nanlaki naman ang mga mata ko girlfriend? may girlfriend na si dean.
"His girlfriend? i didn't know na may girlfriend kana dean i thought" nagtataka kong tanong.
"Ah ella, yeah this is francine my queen she's the love of my life" Pagpapakilala ni dean sknya biglang may kumirot sa dibdib ko nasasaktan ba ako tss hindi pwde to.
"Ah i see nice to meet you all i have to go bye" nagmamadali akong umalis hindi dahil sa nagulat ako dahil inis ako oo inis ako dahil akala ko hindi niya ako kayang ipagpalit dahil mahal niya ako tapos ngayon may girlfriend na siya tss hindi pwde dean is only mine walang pwdeng kumuha sa kanya.
Lumakad ako papuntang registration office mageenroll ako para next sem dito na ako hindi ako papayag na mapunta si dean sa babaeng yun hindi niya deserve si dean ako lang ang nararapat para kay dean at hindi siya.
"Goodmorning" bati ko sa babaeng medyo may edad na.
"Goodmorning what can i do for you?" tanong niya sakin
"Im here to enroll myself next sem" sagot ko naman.
"Okay, just fill up this form and pass it to me and see you next sem" sabi nung babae sakin so nagfill up na ako at pinasa kona saknya yun.
lumabas na ako ng office niya para umuwe na kaso nahagip ng mga mata ko si dean at yung francine na yun niyayakap siya ni dean masaya sila sa isa't-isa hindi pwde dean is only mine mine alone wlang pwdeng umagaw sknya kahit sino kahit yang babaeng yan gagawin ko lahat mapasakin lang si dean.
umuwe na ako bahay at umakyat na ako sa kwarto ko.
"Babawiin kita dean" sabi ko sa sarili ko.
"GAgawin ko lahat bumalik ka lang sakin" dagdag kopa.
Babawiin kita kahit na may masaktan at matapakan pa akong tao selfish na kung selfish para sakin ka lang dean.
--------
END OF CHAPTER
Abangan ang mga susunod na kabanata hanggang chapter 30 lang ito kaya mas maganda pa yung mga mangyayari.
Abangan niyo yung story ni elaine at justine next na yun dito hehe.
Airin_Kirei
BINABASA MO ANG
Together, Forever!
أدب المراهقين- Pogi? (Check) - Mabango? (Check) - Matangkad? (Check) - Singkit? (Check) - Rich? (Check) - may abs? (Check) *evil grin* "You will be mine soon Dean Stefan Garcia" - Francine Mae Ocampo.